Nghị quyết 94/NQ-CP phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 8 năm 2021

Tình trạng pháp lý

Nghị quyết 94/NQ-CP về phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 8 năm 2021 do Chính phủ ban hành ngày 20/8/2021 và có hiệu lực từ ngày ký ban hành.

Số hiệu: 94/NQ-CP Loại văn bản: Nghị quyết
Nơi ban hành: Chính phủ Người ký: Phạm Minh Chính
Ngày ban hành: 20/08/2021 Ngày hiệu lực: 20/08/2021
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Còn hiệu lực

Xem trước và tải xuống Nghị quyết 94/NQ-CP

Nội dung nổi bật của Nghị quyết 94/NQ-CP

Ngày 20/8/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết 94/NQ-CP về phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 8 năm 2021.

Theo đó, Chính phủ thông qua đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung 10 luật nhằm giải quyết dứt điểm những mâu thuẫn còn tồn tại giữa các luật, bảo đảm sự thống nhất, khắc phục những vướng mắc trong thực hiện; cắt bỏ những thủ tục hành chính không cần thiết nhằm giảm chi phí, thủ tục cho doanh nghiệp; khơi thông nguồn lực cho đầu tư, kinh doanh; hỗ trợ phòng chống Covid-19, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép; tăng cường phân cấp, phân quyền đi liền với công tác kiểm tra, giám sát, quản lý Nhà nước.

Mặt khác, Chính phủ yêu cầu chỉnh lý một số nội dung của dự án Luật kinh doanh bảo hiểm (Sửa đổi) theo hướng như sau: không mở rộng đối tượng cung cấp sản phẩm bảo hiểm vi mô đối với Hợp tác xã và Doanh nghiệp bảo hiểm vi mô; Bổ sung quy định về mặt nguyên tắc điều chỉnh đối với bảo hiểm bắt buộc được quy định tại các luật chuyên ngành khác và giao Chính phủ quy định về điều kiện bảo hiểm, mức phí bảo hiểm, số tiền bảo hiểm tối thiểu và các vấn đề có liên quan khác;…

Liên hệ ngay LVN Group

Trên đây LVN Group đã cung cấp cho bạn thông tin về Nghị quyết 94/NQ-CP.

LVN Group là đơn vị Luật uy tín; chuyên nghiệp, được nhiều cá nhân và tổ chức đặt trọn niềm tin. Được hỗ trợ và đồng hành để giải quyết những khó khăn về mặt pháp lý của quý khách là mong muốn của LVN Group. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ của LVN Group hãy liên hệ: 1900.0191

Bài viết có liên quan:

Nghị quyết 84/NQ-CP ban hành ngày 05/08/2021

Giải đáp có liên quan

Quy phạm pháp luật là gì?

Quy phạm pháp luật là quy tắc xử sự chung, có hiệu lực bắt buộc chung, được áp dụng lặp đi lặp lại nhiều lần đối với đơn vị, tổ chức, cá nhân trong phạm vi cả nước hoặc đơn vị hành chính nhất định, do đơn vị nhà nước, người có thẩm quyền quy định trong Luật này ban hành và được Nhà nước bảo đảm thực hiện.

Văn bản quy phạm pháp luật là gì?

Văn bản quy phạm pháp luật là văn bản có chứa quy phạm pháp luật, được ban hành theo đúng thẩm quyền, cách thức, trình tự, thủ tục quy định trong Luật này.
Văn bản có chứa quy phạm pháp luật nhưng được ban hành không đúng thẩm quyền, cách thức, trình tự, thủ tục quy định trong Luật này thì không phải là văn bản quy phạm pháp luật.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com