Quyết định 22/2021/QĐ-TTg

Quyết định 22/2021/QĐ-TTg về tiêu chí phân loại doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp có vốn Nhà nước thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn giai đoạn 2021 – 2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 02/7/2021 và có hiệu lực kể từ ngày 19/8/2021.

Tình trạng pháp lý

Số hiệu: 22/2021/QĐ-TTg Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thủ tướng Chính phủ Người ký: Lê Minh Khái
Ngày ban hành: 02/07/2021 Ngày hiệu lực: 19/08/2021
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Chưa có hiệu lực

Nội dung nổi bật

Đây là nội dung tại Quyết định 22/2021/QĐ-TTg về Tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước (DNNN), doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn giai đoạn 2021-2025

Theo đó, Quyết định 22 ban hành danh mục Tiêu chí phân loại DNNN, DN có vốn nhà nước  thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn  theo ngành, lĩnh vực (xem chi tiết tại Phụ lục).

– Đối với DN đáp ứng Tiêu chí thì thực hiện theo các cách thức: tiếp tục duy trì là công ty TNHH một thành viên; cổ phần hóa; chuyển thành công ty TNHH hai thành viên trở lên.

– DN không hoạt động trong ngành, lĩnh vực thuộc Tiêu chí phân loại thì sử dụng một trong các tiêu chí sau để thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn:

+ Sản xuất xi măng chiếm thị phần từ 30% trở lên, trong đó có khai thác các mỏ nguyên liệu thuộc địa bàn trọng yếu về an ninh quốc phòng;

+ Trồng và chế biến cao su hoặc cà phê tại các địa bàn chiến lược; miền núi; vùng sâu; vùng xa gắn với quốc phòng, an ninh;

+ Các DN sản xuất, cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích có tỷ trọng doanh thu từ hoạt động công ích trên tổng doanh thu của DN 03 năm liên tiếp liền kề trước thời gian xem xét chuyển đổi đạt từ 50% trở lên;

+ Các DN có giá trị văn hóa; giá trị lịch sử; giá trị kiến trúc; có vai trò quan trọng đối với quốc phòng, an ninh; thực hiện nhiệm vụ chính trị hoặc phát triển KT-XH của ngành, địa phương trong từng thời kỳ.

– Các DNNN, DN có vốn nhà nước không đáp ứng quy định Tiêu chí phân loại thì thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn theo hướng Nhà nước không nắm giữ cổ phần, vốn góp.

Xem trước và tải xuống

Mời bạn đọc cân nhắc:

Xác nhận tình trạng hôn nhân, xác nhận tình trạng độc thân

Trích lục khai tử và giấy chứng tử khác nhau thế nào?

Liên hệ ngay

LVN Group là đơn vị tư vấn dịch vụ pháp lý uy tín tại Việt Nam . Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu xin cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của LVN Group, hãy liên hệ 1900.0191.

Câu hỏi liên quan

Đối tượng áp dụng?

1. Cơ quan uỷ quyền chủ sở hữu: các Bộ, đơn vị ngang Bộ, đơn vị thuộc CP; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW và tổ chức được thành lập theo hướng dẫn.
2. DNNN theo hướng dẫn tại Điều 88 Luật Doanh nghiệp 2020.
3. Người uỷ quyền phần vốn nhà nước đầu tư tại công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.
4. Công ty TNHH một thành viên do DNNN nắm giữ 100% vốn điều lệ; Người uỷ quyền phần vốn góp của doanh nghiệp nhà nước tại công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên do doanh nghiệp nhà nước góp vốn, mua cổ phần.
5. Cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc phân loại, chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại và thoái vốn.

Tiêu chí phân loại?

1. Tiêu chí phân loại theo ngành, lĩnh vực đối với doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn được ban hành kèm theo Quyết định này.
2. Đối với các doanh nghiệp không hoạt động trong ngành, lĩnh vực thuộc Tiêu chí phân loại nêu tại khoản 1 Điều này thì sử dụng một trong các tiêu chí sau để thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại.

Trách nhiệm của Bộ Kế hoạch và đầu tư?

1. Tổng hợp, có ý kiến, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt Kế hoạch sắp xếp lại doanh nghiệp giai đoạn 2021-2025 trong Quý III năm 2021 trên cơ sở đề nghị của đơn vị uỷ quyền chủ sở hữu và ý kiến của Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tư pháp và Bộ quản lý ngành.
2. Thực hiện rà soát và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh
3. Theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc bộ ngành, địa phương

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com