Thông tư liên tịch số 86/2014/TTLT-BTC-NHNNVN

Thông tư liên tịch số 86/2014/TTLT-BTC-NHNNVN hướng dẫn hoạt động đại lý bảo hiểm của tổ chức tín dụng; chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ giữa Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được ban hành ngày 02 tháng 7 năm 2014; có hiệu lực từ ngày 01 tháng 9 năm 2014.

Tình trạng pháp lý

Số hiệu: 86/2014/TTLT-BTC-NHNNVN Loại văn bản: Thông tư
Nơi ban hành: Bộ tài chính – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Người ký: Trần Xuân Hà
Ngày ban hành: 01/09/2014 Ngày hiệu lực: 01/09/2014
Ngày công báo: 21/07/2014 Tình trạng: Đã biết

Xem trước và tải xuống Thông tư số 86/2014/TTLT-BTC-NHNNVN

Nội dung chính Thông tư số 86/2014/TTLT-BTC-NHNNVN

Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Thông tư liên tịch số 86/2014/TTLT-BTC-NHNNVN hướng dẫn hoạt động đại lý bảo hiểm của tổ chức tín dụng; chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Theo Thông tư, tổ chức tín dụng; chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện các quyền của đại lý bảo hiểm theo hướng dẫn tại khoản 1 Điều 30 Nghị định số 45/2007/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm; Tổ chức tín dụng; chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện các nghĩa vụ của đại lý bảo hiểm theo hướng dẫn tại khoản 2 Điều 30 Nghị định số 45/2007/NĐ-CP của Chính phủ.

Qua đó; tổ chức tín dụng; chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải phối hợp với DNBH nhân thọ theo dõi trọn vẹn; chính xác và chuyển toàn bộ các khoản phí bảo hiểm thu được và bất kỳ khoản thanh toán của khách hàng liên quan đến hợp đồng bảo hiểm cho DNBH nhân thọ; chi trả quyền lợi bảo hiểm; và các khoản thanh toán khác theo ủy quyền của DNBH nhân thọ cho khách hàng theo thỏa thuận tại hợp đồng đại lý bảo hiểm.

Bồi thường và bồi hoàn cho DNBH nhân thọ các khoản phí; và chi phí phát sinh mà DNBH nhân thọ phải gánh chịu do hành vi vi phạm của chuyên viên tổ chức tín dụng; chi nhánh ngân hàng nước ngoài gây ra khi thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm cho DNBH nhân thọ.

Bài viết có liên quan:

  • Tổ chức tín dụng là gì? Hoạt động của tổ chức tín dụng?
  • Nghị định 98/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong kinh doanh bảo hiểm, kinh doanh xổ số

Liên hệ ngay LVN Group

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của LVN Group về Thông tư số 86/2014/TTLT-BTC-NHNNVN . Mọi câu hỏi về thủ tục pháp lý có liên quan. Quý khách vui lòng liên hệ LVN Group để được hỗ trợ, trả lời.

Để biết thêm thông tin chi tiết, cân nhắc thêm dịch vụ tư vấn của LVN Group hãy liên hệ 1900.0191

Giải đáp có liên quan

Phạm vi điều chỉnh của Thông tư số 86/2014/TTLT-BTC-NHNNVN?

Thông tư liên tịch số 86/2014/TTLT-B hướng dẫn hoạt động đại lý bảo hiểm của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Đối tượng áp dụng của Thông tư số 86/2014/TTLT-BTC-NHNNVN?

Đối tượng áp dụng của Thông tư là DNBH nhân thọ được thành lập và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam; Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thành lập và hoạt động theo Luật các tổ chức tín dụng; Tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động đại lý bảo hiểm của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tổ chức tín dụng có được đồng thời làm đại lý cho DNBH nhân thọ khác không?

Thông tư số 86/2014/TTLT-BTC-NHNNVN nêu rõ, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không được đồng thời làm đại lý cho DNBH nhân thọ khác nếu không được chấp thuận bằng văn bản của DNBH nhân thọ mà mình đang làm đại lý; không được tác động để khách hàng mua bảo hiểm cung cấp sai lệch hoặc không cung cấp các thông tin cần thiết cho DNBH nhân thọ; không được xúi giục khách hàng hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm đang có hiệu lực dưới mọi cách thức.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com