Miễn giảm thuế thu nhập cá nhân bệnh hiểm nghèo

1. Miễn giảm thuế thu nhập cá nhân bệnh hiểm nghèo

Mới đây, Tổng cục Thuế đăng tải công văn 4245/TCT-DNNCN về việc giảm thuế thu nhập đối với cá nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

– Theo điều 5 luật liên quan đến thuế thu nhập cá nhân quy định: “Người nộp thuế gặp khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn, bệnh hiểm nghèo ảnh hưởng đến khả năng nộp thuế được giảm thuế tương ứng với mức độ tổn hại nhưng không vượt quá số tiền thuế phải nộp”.
– Theo Điều 5 Nghị định 65/2013/NĐ-CP quy định: “Người nộp thuế gặp khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn, bệnh hiểm nghèo ảnh hưởng đến khả năng đóng góp được giảm thuế tương ứng với mức thuế suất tương ứng với mức đóng mức độ tổn hại nhưng không vượt quá số thuế phải nộp”.
– Theo Điều 4 Thông tư hướng dẫn 111/2013/TT-BTC: “Việc giảm thuế được tính theo năm tính thuế. Người nộp thuế gặp khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn, ốm đau hiểm nghèo trong kỳ tính thuế. Trong năm tính thuế nào thì được coi là giảm số thuế phải nộp của năm tính thuế đó. – Theo hướng dẫn tại công văn 6383/BTC-TCT ngày 18/05/2015 về việc xác định đối tượng mắc bệnh hiểm nghèo được tính giảm thuế thu nhập cá nhân.
Căn cứ các quy định và hướng dẫn nêu trên:

Nếu một người mắc bệnh nghiêm trọng, anh ta nên sử dụng các loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ chăm sóc.
Các khoản chi thực tiễn phát sinh trong năm tính thuế về việc khám chữa bệnh, mua và sử dụng thuốc (có trọn vẹn hóa đơn, chứng từ) theo đơn của bác sĩ sẽ được tính giảm thuế TNCN tương ứng với mức độ tổn hại nhưng không vượt quá số thuế phải nộp.
Công văn 4245/TCT-DNNCN được ban hành ngày 21/10/2019.

2. Giải đáp có liên quan

Tổng thu nhập là gì?

Tổng thu nhập là cộng tất cả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công, phụ cấp…. và các thu nhập khác. Nghĩa là toàn bộ thu nhập của bạn trong 01 tháng.

Biểu Thuế suất luỹ tiến từng phần là gì?

Biểu Thuế suất luỹ tiến từng phần là biểu thuế gồm nhiều bậc, ứng với mỗi bậc là một mức thuế suất tương ứng, Mỗi bậc tăng thêm sẽ tương ứng với việc tăng thuế suất

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com