Miễn thuế thu nhập cá nhân tổ chức quốc tế

1. Miễn thuế thu nhập cá nhân tổ chức quốc tế

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định miễn thuế thu nhập cho người Việt Nam công tác trong đơn vị uỷ quyền cho tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam được uỷ quyền của đơn vị này ủy quyền xác nhận theo danh sách chuyển cho đơn vị quản lý thuế… thu nhập chịu thuế là thu nhập từ tiền lương, tiền công do đơn vị uỷ quyền của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam trả. Quyết định này không áp dụng đối với người Việt Nam được tuyển dụng vào công tác theo giờ tại các đơn vị này. Văn phòng Chính phủ cho biết như vậy vào chiều 23/2.
Cùng với đó, Thủ tướng Chính phủ cũng quyết định miễn thuế thu nhập cho chuyên gia nước ngoài thực hiện chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam. Thu nhập không chịu thuế của chuyên gia nước ngoài là thu nhập trực tiếp có được từ việc thực hiện các hoạt động của chương trình, dự án viện trợ phi Chính phủ nước ngoài.

2. Giải đáp có liên quan

Thuế thu nhập cá nhân là gì ?

Thuế thu nhập cá nhân là khoản tiền thuế mà người có thu nhập phải trích nộp một phần tiền lương hoặc từ các nguồn thu khác vào ngân sách nhà nước sau khi đã tính các khoản được giảm trừ.

Thu nhập học bổng có được miễn thuế

Thu nhập từ học bổng sẽ được miễn thuế, bao gồm:
a) Học bổng nhận được từ ngân sách nhà nước;
b) Học bổng nhận được từ tổ chức trong nước và ngoài nước (bao gồm cả khoản tiền sinh hoạt phí) theo chương trình hỗ trợ khuyến học của tổ chức đó.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com