Tờ khai bổ sung thuế tncn quý

1. Cách khai bổ sung quyết toán thuế TNCN 2023 theo Thông tư 80 thế nào?

Hiện tại, người nộp thuế thực hiện kê khai bổ sung, quyết toán thuế TNCN 2023 theo Mẫu 01/KHBS (ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC).
Theo đó, người nộp thuế khi kê khai bổ sung quyết toán thuế TNCN 2023 thực hiện theo hướng dẫn sau:

[1] Điền ký hiệu tờ khai bổ sung hồ sơ khai thuế.
[2] Điền mã giao dịch điện tử của tờ khai lần đầu còn sai sót, thiếu sót cần bổ sung, sửa chữa. [3] Hoàn thành kỳ tính thuế của tờ khai thuế thu nhập đầu tiên có sai sót hoặc thiếu sót cần phải hoàn thành hoặc sửa chữa.
[4] Ghi số lần người nộp thuế khai bổ sung so với lần khai đầu tiên được đơn vị thuế chấp nhận.
[5] Nhập mã số thuế của người nộp thuế.
[6] Điền mã số thuế của đại lý thuế (nếu có).
[7] Xác định số tiền thuế phải nộp, tiền chậm nộp (nếu có), số thuế được khấu trừ hoặc số thuế đề nghị hoàn, số thuế tăng/giảm giữa lần khai bổ sung so với lần khai cùng kỳ trước đó và được đơn vị thuế chấp nhận, Ví dụ:

– Lần khai bổ sung thứ nhất: Số chênh lệch giữa lần khai bổ sung thứ nhất với lần khai đầu tiên của kỳ tính thuế;

– Tờ khai bổ sung lần 2: Là phần chênh lệch giữa tờ khai bổ sung lần thứ hai với tờ khai bổ sung lần thứ nhất của kỳ tính thuế. Tại mục A này, người nộp thuế khai bổ sung phải đảm bảo:

– Tổng số thuế phải nộp đã điều chỉnh tăng/giảm tại chỉ tiêu [10] và chỉ tiêu [11] mục A của Tờ khai này bằng tổng số thuế phải nộp đã điều chỉnh tăng/giảm tại chỉ tiêu [07] mục A của Tờ trình này, Bản giải trình Tờ khai bổ sung (Mẫu 01-1/KHBS). Căn cứ: Chỉ tiêu [10][11] của tờ khai này = Chỉ tiêu [07] của Mẫu 01-1/KHBS.
– Số thuế khấu trừ tăng/giảm tại chỉ tiêu [12] của tờ khai này bằng chỉ tiêu [08] của Mẫu 01-1/KHBS.
– Số thuế đề nghị hoàn tăng/giảm chỉ tiêu [13] của tờ khai này bằng chỉ tiêu [09] mẫu 01-1/KHBS.
[8] Các thông tin trong ngoặc và lt;…> trong bảng này chỉ là ví dụ, người nộp thuế điền thông tin theo tờ khai bổ sung. [9] Người nộp thuế tự kê khai khi phát hiện số tiền thuế được hoàn không đúng quy định thì phải nộp lại ngân sách Nhà nước.
[10] Điền phần chênh lệch giữa tờ khai bổ sung và tờ khai trước đó cùng kỳ, ví dụ:

– Lần khai bổ sung thứ nhất: Phần chênh lệch giữa lần khai bổ sung thứ nhất với lần khai đầu tiên của kỳ tính thuế.
– Tờ khai bổ sung lần 2: Là phần chênh lệch giữa tờ khai bổ sung lần thứ hai với tờ khai bổ sung lần thứ nhất của kỳ tính thuế.
[11] Điền quyết định hoàn thuế căn cứ vào số tiền thuế đã hoàn. trường hợp có nhiều quyết định thì ghi nhiều dòng tương ứng với từng khoản tiền thu hồi, hoàn trả. [12] Điền thông tin lệnh hoàn thuế theo số tiền thuế được hoàn. Nếu có nhiều lệnh hoàn thuế thì khai nhiều dòng tương ứng với từng số tiền hoàn.

2. Hồ sơ khai bổ sung cho tờ khai quyết toán thuế TNCN 2023?

Theo hướng dẫn tại Mục 47 Luật Quản lý thuế 2019, hồ sơ bổ sung tờ khai thuế thu nhập cá nhân bao gồm:

– Tờ khai bổ sung;

– Bản giải trình bổ sung và các tài liệu liên quan.

3. Tờ khai bổ sung tờ khai quyết toán thuế TNCN 2023 có phải nộp tiền chậm nộp không?

Theo quy định tại Mục 59 Luật quản lý thuế 2019, người nộp thuế khai bổ sung tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân phải nộp tiền chậm nộp trong các trường hợp sau:

– Người nộp thuế khai bổ sung vào hồ sơ khai thuế làm tăng số thuế phải nộp, hoặc đơn vị quản lý thuế, đơn vị nhà nước có thẩm quyền kiểm soát, phát hiện khai thiếu số thuế phải nộp thì phải nộp tiền chậm nộp số thuế phải nộp kể từ ngày sau ngày cuối cùng của thời hạn nộp thuế của kỳ tính thuế có sai sót, thiếu sót hoặc kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế của tờ khai hải quan ban đầu;

– Người nộp thuế khai bổ sung vào tờ khai thuế làm giảm số tiền thuế được hoàn hoặc đơn vị quản lý thuế, đơn vị nhà nước có thẩm quyền phát hiện số tiền thuế được hoàn thấp hơn số tiền thuế được hoàn thì truy nộp số tiền lãi không được hoàn. số tiền thuế đã hoàn phải thu hồi kể từ khi nhận được tiền hoàn trả từ ngân sách nhà nước;

Mặt khác, người nộp thuế khai bổ sung vào hồ sơ khai thuế làm giảm số thuế phải nộp hoặc đơn vị quản lý thuế, đơn vị nhà nước có thẩm quyền phát hiện số thuế phải nộp đã giảm thì được ủy quyền điều chỉnh số thuế phải nộp. được thanh toán. số tiền chậm nộp tương ứng với số tiền chênh lệch được giảm.

4. Giải đáp có liên quan

Khi nào cần phải điền tờ khai bổ sung thuế TNCN quý?

Bạn cần điền tờ khai bổ sung thuế TNCN quý nếu trong quý đó, bạn có bổ sung hoặc chỉnh sửa thông tin về thu nhập và thuế phải nộp so với tờ khai ban đầu đã nộp.

Tờ khai bổ sung thuế TNCN quý có các thông tin gì cần phải điền?

Tờ khai bổ sung thuế TNCN quý yêu cầu bạn điền các thông tin liên quan đến thu nhập, thuế đã khấu trừ, thuế phải nộp và các thông tin khác tương tự như trong tờ khai ban đầu đã nộp.

Làm thế nào để nộp tờ khai bổ sung thuế TNCN quý?

Bạn có thể nộp tờ khai bổ sung thuế TNCN quý bằng cách đăng ký trực tuyến qua hệ thống trang web của Cục Thuế hoặc đăng ký trực tiếp tại đơn vị thuế địa phương. Trong trường hợp bổ sung, chỉnh sửa thông tin về số tiền nợ thuế, bạn cần phải nộp ngay để tránh bị phạt.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com