Tra cứu hoàn thuế thu nhập cá nhân hà nội

Sau khi nộp hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân, người nộp thuế cần rà soát lại hồ sơ mình đã nộp để kịp thời sửa chữa những sai sót, tránh ảnh hưởng đến quá trình hoàn thuế thu nhập cá nhân. Dưới đây là cách xem nhanh tờ khai thuế thu nhập cá nhân.

1. Tại sao phải xem hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân?

Có thể hiểu hoàn thuế TNCN là việc người nộp thuế được hoàn lại một số tiền sau khi đã nộp thuế TNCN thuộc một trong các trường hợp được hoàn thuế theo hướng dẫn và có văn bản yêu cầu hoàn thuế. đến đơn vị. văn phòng thuế.
Sau khi nộp hồ sơ hoàn thuế thu nhập, người nộp thuế không thể bỏ qua khâu tư vấn hồ sơ hoàn thuế thu nhập đã nộp vì những lý do sau:

– Hỗ trợ người nộp thuế kiểm tra hồ sơ cũng như các thông tin đã kê khai để phát hiện những sai sót, thiếu sót để chỉnh sửa, khắc phục, tránh kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hoàn thuế một cách nhanh chóng.

– Hỗ trợ người nộp hồ sơ theo dõi quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ hoàn thuế TNCN…’

Tóm lại, việc xem hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân nhằm tránh những sai sót có thể xảy ra trong quá trình nộp hồ sơ hoàn thuế qua mạng. Đồng thời, người nộp thuế cũng có thể xem nhanh kết quả thông báo hoàn thuế do đơn vị thuế gửi cho người nộp thuế.

2. Cách Xem Hồ Sơ Hoàn Thuế TNCN

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc tư vấn hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân đã trở nên đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều so với trước đây. Người nộp hồ sơ chỉ cần thực hiện vài thao tác tại nhà là có thể vào trạng thái xử lý tờ khai thuế thu nhập cá nhân của mình.
Dưới đây là cách xem tờ khai thuế thu nhập cá nhân của bạn:
2.1 Xem hồ sơ hoàn thuế TNCN

Đầu tiên, sau khi đã nộp thành công hồ sơ hoàn trả khoản thu NSNN cho đơn vị thuế, người nộp thuế cần kiểm tra lại hồ sơ đề nghị hoàn thuế đã nộp thành công hay chưa. Bước 1: Truy cập vào đường dẫn https://thuedientu.gdt.gov.vn/ sau đó chọn “Tên đăng nhập”/chọn “mật khẩu”/chọn “đăng nhập”.
Bước 2: Từ thanh công cụ, chọn “Hoàn thuế”.
=> Chọn “Tra cứu yêu cầu hoàn thuế”.
Bước 3: Trên màn hình tra cứu, người nộp thuế lựa chọn các tiêu chí sau:

– Mã Giao Dịch Điện Tử: Điền trọn vẹn thông tin hoặc có thể để trống

– Yêu cầu hoàn tiền ;

– Ngày nộp: điền trọn vẹn thông tin hoặc bỏ trống;

– Thời gian miễn thuế: Từ kỳ – đến kỳ

(Bạn phải nhập thời gian chính xác để yêu cầu hoàn lại tiền như được nêu trong biểu mẫu yêu cầu hoàn lại tiền trước khi kết quả tìm kiếm xuất hiện.)

=> Chọn “Tìm kiếm” => Hiển thị kết quả tra cứu biểu mẫu hoàn thuế theo điều kiện nhập.
xem hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân
Bước 4: Chọn yêu cầu hoàn thuế để tra cứu

– Hệ thống sẽ hiển thị danh sách đề nghị hoàn thuế. Người yêu cầu sẽ nhấp vào biểu mẫu yêu cầu hoàn thuế để xem.
– Sau khi chọn yêu cầu để xem, các thông tin cơ bản sẽ hiển thị như: kỳ hoàn thuế, loại phiếu yêu cầu, thời gian nộp, ngày và địa điểm nộp, trạng thái…

xem hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân
2.2 Tham khảo tài liệu đính kèm hồ sơ

– Các bước tìm kiếm tương tự như trên.
– Khi hệ thống hiển thị kết quả tra cứu hồ sơ đề nghị hoàn thuế => chọn “Giấy đề nghị hoàn thuế” tương ứng với dòng “Hồ sơ kèm theo đề nghị hoàn thuế”.
xem hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân
2.3 Xem kết quả hoàn thuế

Ngoài việc xem hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân, người nộp hồ sơ có thể xem kết quả hoàn thuế theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập và thực hiện các bước tra cứu tương tự như khi tra cứu “Giấy đề nghị hoàn trả khoản thu NSNN”.
Bước 2: Khi hệ thống hiển thị kết quả tra cứu đề nghị hoàn thuế => chọn “Xem thông báo”/“Avis”. Sau đó chọn “Mã giao dịch điện tử” để tải thông báo về thiết bị và xem thông báo.

3. Giải đáp có liên quan

Làm thế nào để tra cứu thông tin hoàn thuế thu nhập cá nhân tại Hà Nội?

Bạn có thể truy cập trang web của Sở Tài chính Hà Nội và sử dụng tính năng tra cứu hoàn thuế trực tuyến bằng cách nhập các thông tin cần thiết như số CMND, ngày cấp, mã số thuế, năm thuế, số tiền hoàn trả, v.v. Mặt khác, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị thuế Hà Nội để được hướng dẫn cụ thể.

Làm sao để biết thông tin hoàn thuế có đang được xử lý được không?

Sau khi đăng ký hoàn thuế, bạn có thể theo dõi quá trình xử lý thông tin hoàn thuế của mình trên trang web của Sở Tài chính Hà Nội hoặc liên hệ trực tiếp với đơn vị thuế Hà Nội để biết thông tin chi tiết về tiến độ xử lý.

Thủ tục tra cứu hoàn thuế tại Hà Nội có miễn phí được không?

Việc tra cứu thông tin hoàn thuế tại Hà Nội là miễn phí và được thực hiện trực tuyến qua trang web của Sở Tài chính Hà Nội hoặc trực tiếp tại đơn vị thuế Hà Nội. Tuy nhiên, nếu bạn muốn được hỗ trợ chi tiết hơn về quy trình đăng ký hoàn thuế, bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn thuế của các công ty tư vấn thuế để được hướng dẫn rõ ràng hơn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com