Vải đũi lạnh là gì? Đặc điểm

1. Vải đũi lạnh là gì?

Vải đũi lạnh là chất vải đũi có bề mặt bóng mịn, mỏng nhẹ là mang lại cảm giác thoáng mát khi sờ vào. Chất vải được tạo bởi phần phế liệu của quá trình nuôi tằm dệt lụa và được xử lý tốt bề mặt vải nên được thừa hưởng đặc tính “lạnh” như vải lụa.

Là một phân loại của vải đũi, do đó, đũi lạnh cũng sở hữu những đặc trưng nổi bật của chất liệu này. Mặt khác, nhờ vào những cải tiến trong cách xử lý sợi dệt và thành phẩm, vải càng được đề cao.

Xem thêm: Vải đũi xước là gì?

2. Đặc điểm của đũi lạnh

Vải có trọn vẹn những đặc trưng của vải đũi như chất vải mỏng nhẹ, thoáng mát, thấm hút tốt,…

Chất đũi thoáng mát

Không phải ngẫu nhiên vải đũi lạnh lại mang tên gọi này. Cái tên xuất phát từ chính đặc trưng của vải, đó là sự thoải mái và mát lạnh khi sờ vào. Nhắc đến lạnh, bạn không nên nghĩ chúng lạnh như nước đá !, chúng chỉ là cảm giác man mát, êm dịu trên da mà thôi. Đặc trưng này chính nhờ vào nguyên liệu cấu thành và quá trình xử lý vải đầy tinh tế của nhà sản xuất.

Vải đũi lạnh mỏng nhẹ

Chất liệu đũi lạnh có cấu trúc sợi mỏng, đặc trưng này giúp thành phẩm có đặc trưng khá nhẹ và không mang đến cảm giác nặng nề khi mặc. Đây cũng là ưu điểm cần thiết, lý giải vì sao vải được ưa chuộng và sử dụng nhiều vào mùa hè.

Vải có tính thấm hút

Vải được dệt bởi sợi đũi, có nguồn gốc kén tằm, là nguyên liệu tự nhiên có khả năng thấm hút tốt. Tuy không thể so sánh với chất liệu cotton hay vải nỉ nhưng đặc trưng này cũng đủ để vải mang đến sự khô thoáng và dễ chịu cho người mặc. Mặt khác, còn giúp vải dễ dàng hơn trong việc nhuộm màu.

Đa dạng màu sắc

Đa dạng màu sắc là đặc trưng của đũi lạnh. Vải không chỉ nhiều màu sắc mà còn kết hợp họa tiết bắt mắt. Có được điều này xuất phát từ đặc điểm tính thấm hút tốt của vải. Với chất liệu này, bạn có thêm cho mình những lựa chọn khi kết hợp trang phục, không gian,… khác nhau.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com