Bản nhận xét đánh giá cán bộ chiến sỹ CAND mới

Bản nhận xét đánh giá cán bộ chiến sỹ cand có vai trò quan trọng trong việc đánh giá những phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và năng lực công tác của cán bộ, chiến sỹ. Từ những nhận xét trên sẽ góp phần phân loại những cán bộ, chiến sỹ đạt đủ tiêu chuẩn và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Vậy nội dung bản nhận xét đánh giá cán bộ chiến sỹ cand và cách viết thế nào? hãy cùng LVN Group tìm hiểu về bản nhận xét đánh giá cán bộ chiến sỹ cand dưới đây.

Bản nhận xét đánh giá cán bộ chiến sỹ CAND

Bản nhận xét đánh giá cán bộ, chiến sỹ cand là biểu mẫu được dùng cho Bí thư nhận xét, đánh giá cán bộ thuộc diện cấp ủy, quản lý. Bản nhận xét nêu rõ thông tin lý lịch của cán bộ được nhận xét, đánh giá ưu khuyết điểm về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, triển vọng của đảng viên.

Mẫu nhận xét đánh giá cán bộ

Bản nhận xét đánh giá cán bộ chiến sỹ công an

Bản nhận xét đánh giá cán bộ chiến sỹ công an cần phải được xem xét trọn vẹn, đánh giá một cách toàn diện và khách quan.

Cách viết bản nhận xét đánh giá cán bộ chiến sỹ công an

Phần thông tin chung

Điền trọn vẹn thông tin chung nằm ở phía trên bản nhận xét, bao gồm: Tên huyện ủy, Đảng bộ, ngày tháng năm và tên của mẫu nhận xét đánh giá.

Nội dung chính biểu mẫu

Thứ nhất:sơ yếu lý lịch

Ghi trọn vẹn họ và tên, ngày tháng năm sinh, quê cửa hàng, ngày gia nhập Đảng, trình độ chuyên môn (ghi mức trình độ cao nhất đạt được), ngoại ngữ và tóm tắt sơ lược lại quá trình thời gian cụ thể công tác. Tóm tắt quá trình công tác của bản thân trong các khoảng thời gian cụ thể.

Thứ hai: Nhận xét ưu nhược điểm và triển vọng.

Phẩm chất chính trị: Cán bộ, chiến sỹ được xem là có phẩm chất chính trị tốt nếu có lập trường chính trị vững vàng; chấp hành nghiêm những đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, luôn đáp ứng được những yêu cầu, tiêu chí của Đảng đặt ra. Cán bộ, chiến sỹ cần nêu cao được tinh thần đoàn kết, tinh thần thống nhất trong tập thể trong đơn vị và đặc biệt luôn phải giữ vững nguyên tắc tập chung dân chủ.

Đạo đức, lối sống:  Người cán bộ cần phải có lối sống giản dị, trung thực không cơ hội tính toán và luôn phải nêu cao được tinh thần phê bình và tự phê bình. Đối với nhân dân phải luôn là tấm gương sáng cho mọi người cùng noi theo, luôn gương mẫu, tuân thủ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Được coi như là tầng lớp uỷ quyền trong nhân dân, là một cán bộ trước khi xét đến năng lực thì cần phải có được những phẩm chất đạo đức cần thiết. Bởi đạo đức luôn là yếu tố cần thiết hàng đầu của một người uỷ quyền cho nhân dân, của một tấm gương cho bộ phận nhân dân noi theo.

Năng lực công tác: Năng lực công tác là khả năng hoàn thành nhiệm vụ trong công việc và được đánh giá dựa trên các tiêu chí như: chức danh, vị trí hiện tại của cán bộ, chiến sỹ. tinh thần trách nhiệm trong công việc. Có tinh thần ý thức xây dựng tổ chức Đảng không? có ý thức phát triển nâng cao môi trường công tác được không? cụ thể:

  • Trên cương vị, chức danh, vị trí hiện tại của người cán bộ, chiến sỹ mà cần có các biểu hiện năng lực; chủ động trong công việc và nêu cao được tinh thần trách nhiệm trong công tác lĩnh vực việc làm.
  • Có tinh thần trách nhiệm khắc phục khó khăn, hoàn thành tất cả mọi công việc được giao, có ý thức phát triển nâng cao môi trường công tác.
  • Có tinh thần ý thức xây dựng tổ chức Đảng không để tạo nên chính quyền trong sạch , vững mạnh.

Tóm tắt chỉ ra được những điểm yếu, điểm mạnh, khuyết điểm của mình: Ở đây, từng cán bộ sẽ xem xét lại quá trình hoạt động của mình; sau đó tổng hợp lại những thành tích cũng như những hạn chế còn tồn tại để đánh giá trên 3 nội dung về khuyết điểm, ưu điểm và điểm yếu.

Thứ ba: Kết luận chung

Dựa vào những kết quả đánh giá ở phía trên để làm căn cứ đưa ra kết luận chung về: Có đảm bảo được tiêu chuẩn nhà nước về kỷ luật cán bộ được không? khả năng hoàn thành nhiệm vụ và triển vọng, cơ hội phát triển của cán bộ, chiến sỹ.

Phía dưới cùng của mẫu nhận xét là nơi để lấy xác nhận đóng dấu của bí thư thay mặt cho ban thường vụ, ký và đóng dấu.

Mời bạn xem thêm:

  • Bản tự nhận xét đánh giá cán bộ để bổ nhiệm có mẫu thế nào?
  • Bản tự nhận xét đánh giá cán bộ bổ nhiệm lại thế nào?
  • Chế độ học tập trong ngày của quân đội
  • Nên làm gì khi bị cảnh sát giao thông phạt cao hơn quy định?

Liên hệ ngay

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của LVN Group về chủ đề: Bản nhận xét đánh giá cán bộ chiến sỹ cand. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết có giúp ích cho bạn đọc.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ của LVN Group về đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu,thành lập công ty, thủ tục ly hôn, thay đổi giấy khai sinh,..… Hãy liên hệ qua số điện thoại: 1900.0191

Giải đáp có liên quan

Tại sao cần phải nhận xét đánh giá cán bộ, chiến sỹ cand?

Bản nhận xét đánh giá cán bộ, chiến sỹ giúp cán bộ có thể đánh giá và nhìn nhận được quá trình công tác cũng như các phẩm chất phải có của một người cán bộ, chiến sỹ. Đối với những khuyết điểm của bản thân còn tồn tại thì cần phải nhanh chóng khắc phục.

Bản nhận xét đánh giá cán bộ chiến sỹ cand là gì?

Bản nhận xét đánh giá cán bộ chiến sỹ là bản kiểm điểm nêu rõ nội dung về những phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, năng lực công tác và những ưu nhược điểm của bản thân. Dựa vào bản nhận xét đánh giá sẽ đánh giá được năng lực, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ cand.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com