Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán nước ngoài 2023

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán nước ngoài là một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực kế toán và tài chính, có trụ sở chính hoặc nguồn gốc từ một quốc gia khác. Đây là các công ty kế toán, công ty tư vấn hoặc cá nhân chuyên gửi tới dịch vụ kế toán cho các doanh nghiệp trong nước.

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán nước ngoài

1. Doanh nghiệp kinh doanh dịch kế toán nước ngoài là gì?

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán nước ngoài gồm những nghiệp vụ kế toán thông thường theo đúng quy định hiện hành như: báo cáo và kê khai thuế, lập báo cáo quyết toán thuế, lập báo cáo tài chính hàng tháng, hàng năm và quyết toán cuối năm, làm sổ sách kế toán,…

2.  Các lợi ích khi thuê doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán nước ngoài

– Tiết kiệm chi phí tối ưu.

Chi phí để vận hành một phòng kế toán không hề nhỏ, trong khi đó nếu như doanh nghiệp thuê dịch vụ kế toán nước ngoài thì khoản chi phí thấp hơn rất nhiều  mà vẫn đảm bảo được tiến độ công việc.

– Luôn được cập nhật các thông tin chính sách kế toán, thuế mới nhất.

– Doanh nghiệp được hỗ trợ một cách chuyên nghiệp và tận tâm.

Dịch vụ kế toán nước ngoài với đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có kinh nghiệm thực tiễn, trực tiếp công tác với đơn vị thuế. Chính vì thế, doanh nghiệp bạn sẽ được hỗ trợ một cách chuyên nghiệp và tận tình khi lựa chọn dịch vụ kế toán nước ngoài

– Sổ sách, chứng từ được đảm bảo an toàn và bảo mật tuyệt đối.

Hợp đồng sử dụng dịch vụ kế toán nước ngoài có các điều khoản bảo mật nghiêm ngặt. Vì thế, bạn hoàn toàn không phải lo lắng đến vấn đề bảo mật chứng từ, sổ sách.

– Đại diện hợp pháp, thay mặt cho doanh nghiệp công tác trực tiếp với đơn vị nhà nước.

Bạn sẽ không phải mất thời gian về các thủ tục phức tạp tại các đơn vị nhà nước. Vì khi, bạn chọn dịch vụ kế toán nước ngoài sẽ thay bạn làm tất cả thủ tục, thực hiện ký và chịu trách nhiệm báo cáo luôn chính xác và kịp thời.

Để nghiên cứu thêm về Giấy chứng nhận đầu tư nước ngoài, mời bạn cân nhắc nội dung trình bày: Giấy chứng nhận đầu tư nước ngoài.

3. Những lưu ý cần biết khi hợp tác với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán nước ngoài

Khi quyết định thuê dịch vụ kế toán, các công ty nước ngoài cần lưu ý thỏa thuận các nội dung sau:

  • Các công ty nước ngoài cần yêu cầu danh sách công việc liệt kê rõ ràng mà bên triển khai dịch vụ cần thực hiện cho công ty mình.
  • Cân nhắc đến dịch vụ giải trình số liệu thanh tra thuế nếu doanh nghiệp bạn còn đang thiếu tự tin và chưa chuẩn bị trọn vẹn về chứng từ, sổ sách kế toán khi nhận được quyết định thanh kiểm tra thuế. Vì vậy, hãy đề nghị bên đối tác gửi tới, có thể điều khoản này ngoài hợp đồng và sẽ kèm theo phụ phí.
  • Căn cứ vào cách thức hợp đồng dịch vụ mà doanh nghiệp yêu cầu thì thỏa thuận nội dung ở 2 mức “Làm thay” hoặc “Tư vấn soát xét” để xem có phù hợp với số tiền mà công ty chi trả cho bên dịch vụ được không.
  • Nên chỉ rõ bên nào sẽ có nghĩa vụ nộp các tờ khai, báo cáo thuế và chịu trách nhiệm về việc bảo quản, quản lý hạn dùng của chữ ký số.
  • Doanh nghiệp nước ngoài nên yêu cầu đối tác phải báo cáo nhanh về các chỉ tiêu từng tháng, từng quý: Thuế GTGT khấu trừ/phải nộp, bảng báo cáo tài chính, tổng doanh thu, chi phí và tài sản ròng, thuế TNDN dự kiến trong kỳ và giải pháp hoạt động kinh doanh cho kỳ tiếp theo.
  • Các doanh nghiệp nước ngoài đi thuê dịch vụ kế toán độc lập chỉ nên đưa các chứng từ và hồ sơ dạng copy, không nên đưa bản gốc. Nên yêu cầu bên dịch vụ phải có biên bản cho những lần bàn giao hồ sơ tài liệu.

4. Giá cả và chi phí khi sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán nước ngoài

Tùy thuộc từng loại hình doanh nghiệp và khối lượng công việc cần làm mà giá cả và chi phí khi sử dụng dịch vụ của mỗi doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán nước ngoài cũng khác nhau. Do đó, để được tư vấn và báo giá chi tiết, bạn nên liên hệ đến dịch vụ kế toán nước ngoài uy tín, đáng tin cậy để được hỗ trợ.

5. Kinh nghiệm lựa chọn đối tác kế toán nước ngoài cho doanh nghiệp

Để lựa chọn ra đơn vị triển khai dịch vụ chất lượng giúp tăng hiệu quả hoạt động cho công ty thì chúng tôi xin gợi ý những yếu tố sau giúp doanh nghiệp dễ dàng đánh giá, xem xét kỹ càng:

Tính chuyên môn: Tính chuyên môn được thể hiện qua cách công tác, xử lý công việc liên quan đến kế toán tài chính một cách hiệu quả, minh bạch và đúng thời hạn. Mặt khác, tính chuyên môn còn là có khả năng thực hiện chuyên nghiệp các nghiệp vụ đặc thù riêng cho doanh nghiệp nước ngoài.

Kinh nghiệm: Để đánh giá chất lượng dịch vụ của kế toán cần phải xem xét đến trình độ của đội ngũ chuyên viên. Nhân sự được tuyển chọn nên là những người có bề dày kinh nghiệm nhiều năm trong ngành kế toán, đặc biệt là kế toán cho công ty nước ngoài. Mặt khác, nhân sự Việt Nam từng tham gia công tác tại nước đó sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều thuận lợi hơn trong quá trình cùng hợp tác công tác.

Chứng chỉ hành nghề: Các chứng chỉ Kiểm toán viên CPA, chứng chỉ hành nghề dịch vụ về thủ tục thuế, và các giấy phép khác không chỉ bảo đảm về năng lực và trình độ chuyên môn mà còn cho thấy khả năng chịu trách nhiệm cho mọi hoạt động của mình đã ký kết với công ty đối tác nước ngoài. Không những thế, đây còn là yếu tố thể hiện độ uy tín và danh tiếng của nhà triển khai dịch vụ so với các đơn vị khác.

6. Những sai lầm thường gặp khi sử dụng dịch vụ kế toán nước ngoài và cách khắc phục

* Các sai làm thường gặp

Sai sót thường gặp nhất với kế toán doanh nghiệp quốc tế là kế toán thường gặp khó khắn, mất thời gian trong việc quản lý việc tạm ứng và thanh quyết toán tiền tạm ứng của tài xế theo từng hợp đồng dẫn tới bị chiếm dụng tiền hoặc thất thoát tiền của công ty.

Thứ nhất, kế toán không kiểm soát được các chi phí của từng hợp đồng, đầu xe, mảng vận chuyển (lương tài xế, xăng, công tác phí, phí cầu đường, phí giao dịch, phí bảo hiểm, phí sửa chữa, bảo dưỡng…) dẫn đến mất nhiều thời gian tổng hợp, cân đối hạch toán, làm chậm quyết định của nhà quản lý.

Kế toán doanh nghiệp vận tải nước ngoài thường loay hoay trong việc hạch toán, cân đối chi phí trên một đầu xe. Với việc không chi tiết, chưa bao quát hết số liệu từ đầu đến cuối chu trình khiến kế toán thường bỏ sót những khoản chi phí nhỏ nhưng lại ảnh hưởng lớn đến quá trình báo cáo, hạch toán, quyết toán sau này.

Thứ hai, trong việc quản lý, theo dõi tình hình khấu hao, đánh giá lại tài sản kế toán thường sai sót trong khi phân bổ chi phí vào từng hợp đồng.

Thứ ba, kế toán mắc sai sót trong việc tập hợp chi phí và doanh thu, lãi lỗ theo từng hợp đồng, đầu xe, tuyến xe, mảng vận chuyển.

Cuối cùng, kế toán mất thời gian công sức trong việc tổng hợp doanh thu theo từng lái xe, phụ xe để làm căn cứ tính lương, thưởng cho Nhân viên.

* Cách khắc phục

Hiện nay nhiều công ty đã sử dụng cách quản lý bằng phần mềm để quản lý. Kế toán doanh nghiệp nước ngoài có thể tự động hóa quy trình làm kế toán doanh nghiệp.

Mọi nghiệp vụ đều được xây dựng theo quy chuẩn, sắp xếp cho kế toán dễ công tác và có thể nhiều kế toán công tác cùng một lúc.

Thêm vào đó, phần mềm giúp kế toán dễ dàng nhìn thấy số liệu:

  • Quản lý công nợ tạm ứng theo theo từng lái xe chính xác
  • Thống kê các khoản chi phí theo từng khoản mục chi phí
  • Cung cấp các biểu đồ phân tích chi phí, doanh thu…

7. Dịch vụ tư vấn doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán nước ngoài của LVN Group

  • Tiết kiệm chi phí thuê chuyên viên kế toán (Thông thường 6 triệu/tháng). Sử dụng dịch vụ kế toán của LVN Group tiết kiệm gấp nhiều lần.
  • Tiết kiệm chi phí mua phần mềm kế toán (Tầm 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng).
  • Không lo ngại và chịu trách nhiệm khi có sai sót về kế toán và thuế. LVN Group chịu hoàn toàn trách nhiệm theo hợp đồng ký kết giữa 2 bên khi quy trình làm kế toán dịch vụ xảy ra vấn đề.
  • Đội ngũ chuyên viên của LVN Group với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật và tối ưu số thuế phải nộp cho doanh nghiệp

8. Giải đáp có liên quan

Đối tượng cần sử dụng dịch vụ kế toán nước ngoài?

  •  Doanh nghiệp mới thành lập, startup không có nhiều kinh phí
  •  Doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ chưa hoàn thiện bộ phận kế toán
  •  Doanh nghiệp lâu năm nhưng hệ thống sổ sách kế toán bất ổn, cần tư vấn và gỡ rối
  •  Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, không am hiểu luật pháp Việt Nam

Công ty kinh doanh dịch vụ kế toán nước ngoài không có hóa đơn đầu vào đầu ra thì có phải nộp báo cáo thuế không?

Dù không xuất hóa đơn, được không có chứng từ đầu vào thì doanh nghiệp vẫn phải nộp báo cáo thuế hàng quý, báo cáo tài chính cuối năm trọn vẹn.

Các vấn đề về thuế và kế toán doanh nghiệp thường gặp phải?

  •  Không kịp thời cập nhật những luật thuế, luật kế toán mới nhất
  •  Thường xuyên mắc các lỗi về hóa đơn, kê khai thuế, quy định thời hạn nộp thuế…
  •  Kế toán ít kinh nghiệm xử lý các vấn đề phát sinh, lỗi, vướng mắc về luật
  •  Thay đổi nhân sự kế toán thường xuyên gây khó khăn xử lý sổ sách

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com