Mẫu bài thu hoạch đi thực tế mới nhất năm 2022

Quý vị cần nghiên cứu trước chủ đề, chuyên đề mà Quý vị sẽ phải thể hiện trong bài thu hoạch để khi đi thực tiễn, Quý vị có thể tìm hiểu một cách đúng trọng tâm và chuyên sâu hơn, kỹ hơn. Bài viết dưới đây của LVN Group sẽ gửi đến bạn đọc mẫu bài thu hoạch đi thực tiễn mới nhất năm 2022. Hi vọng bài viết mang lại nhiều điều bổ ích tới bạn.

Mẫu bài thu hoạch đi thực tiễn

Một trong các bước quan trọng của một chuyến đi thực tiễn là viết bài thu hoạch. Bài thu hoạch sau khi đi thực tiễn là căn cứ để tổng hợp những gì trải nghiệm được, được nhìn thấy, được biết và là căn cứ để đánh giá chuyến đi có hiệu quả được không. Nhiều bạn phân vân, tìm kiếm cách viết bài thu hoạch đi thực tiễn thế nào cho phù hợp. Mời bạn theo dõi nội dung tiếp theo

Mẫu bài thu hoạch sau khi đi thực tiễn

Mời bạn cân nhắc mẫu dưới đây

Thứ nhất, về chủ đề. Khi thực hiện viết bài thu hoạch sau khi đi thực tiễn, chủ đề để viết là một yếu tố quan trọng để bạn phân tích, triển khai trong suốt bài thu hoạch của mình. Bạn cần nghiên cứu trước chủ đề, chuyên đề mà bạn sẽ phải thể hiện trong bài thu hoạch để khi đi thực tiễn, bạn có thể tìm hiểu một cách đúng trọng tâm và chuyên sâu hơn, kỹ hơn. Do đó, bài thu hoạch của bạn sẽ bớt khó khăn hơn về các luận điểm hay những luận cứ.

Thứ hai, về nội dung. Nội dung trong bài thu hoạch đi thực tiễn bạn phải thể hiện được những nội dung với cấu trúc tương tự như sau:

– Phần mở bài: Bạn có thể nêu lý do mà bạn lựa chọn chuyên đề, đề tài để viết bài thu hoạch. Hoặc có thể nêu cảm nghĩ của bạn về chuyến đi thực tiễn vừa qua đã để lại cảm xúc gì.

– Phần thân bài: Thân bài sẽ triển khai nhiều phần nhỏ, luận điểm khác nhau để thể hiện một cách có hệ thống, cụ thể và súc tích vấn đề trong bài thu hoạch.

+ Nêu sơ lược về chủ đề triển khai. Một vài nét sơ lược trên lý luận.

+ Nhận xét của bản thân về chuyến đi thực tiễn. Ví dụ: Dịch vụ ăn uống, lưu trú, dịch vụ vận chuyển, đội ngũ hướng dẫn viên, các địa điểm được đến trong chuyến đi thực tiễn, môi trường tham quan doanh nghiệp,….

+ Nếu đi thực tiễn ở các công ty, doanh nghiệp, đơn vị thì bạn hãy nêu về yêu cầu và cơ hội tuyển dụng đối với nhân sự của nơi đó.

+ Phân tích những vấn đề trên thực tiễn  mà bạn nhìn thấy, tìm hiểu và nghiên cứu được. Có sự so sánh giữa nước ta với nước ngoài, kết hợp so sánh với lý thuyết, ý luận đã được học.

+ Nêu lên ý kiến của bản thân và có đề cập giải pháp, phương hướng gì được không.

Thứ ba, về cách thức. Bài thu hoạch ngoài đáp ứng về nội dung, một trong những cách viết bài thu hoạch đi thực tiễn hoàn chỉnh là đáp ứng về cách thức. Bài thu hoạch phải có bìa thể hiện những nội dung như: Tên đơn vị, tên người làm bài thu hoạch, tên chủ đề bài thu hoạch,… Bên cạnh đó phải đạt yêu cầu về căn lề, cỡ chữ, phông chữ, số trang,…

Mẫu bài thu hoạch đi thực tiễn lớp chính trị

Bạn có thể cân nhắc mẫu sau:

BÀI THU HOẠCH
ĐỀ TÀI: VẬN DỤNG TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ DÂN VẬN TRONG VIỆC THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ XÃ …………….. THỊ XÃ …………….

A/- PHẦN MỞ ĐẦU

* Lý do chọn đề tài:

Trong giai đoạn hiện nay, đất nước ta đang bước vào thời kỳ công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước, hội nhập kinh tế thế giới. Đảng ta xác định mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, văn chủ văn minh”, với nhiều chiến lược đang đặt ra (vừa là thời cơ, vừa là thách thức ), đôí với đất nước ta trên nhiều lĩnh vực: đời sống kinh tế chính trị, văn hoá – xã hội, Quốc phòng – an ninh và đối ngoại. Vì vậy, mọi vấn đề của đất nước để được dân biết và ủng hộ công cuộc đổi mới đất nước của Đảng. Đó là đảm bảo quyền làm chủ của người dân thông qua quy chế dân ở cơ sở.

Quy chế dân chủ ở cơ sở nhằm đảm bảo cho người dân thực hiện quyền làm chủ của mình trực tiếp ở nơi cư trú và đơn vị, đơn vị công tác; đảm bảo mọi đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật đến tận dân là cầu nối giữa Đảng và Nhà nước với dân.

…………….. là xã thuộc chương trình 135 của Thị xã ……………., vì vậy việc thực hiện quy chế dân là rất cần thiết và quan trọng. Do đó, em chọn đề tài thực hiện quy chế dân chủ viết bài thu hoạch nhằm thực quy chế dân chủ của xã mình trong thời gian tới.

B/- PHẦN NỘI DUNG

I/. Cơ sở lý luận

1.Quan điểm chủ nghĩa mác- Lênin

Dân chủ là một cách thức chính trị của xã hội, như vậy có thể dân là chính quyền thuộc về nhân dân, một nhà nước của dân, do dân, vì dân. Đó là nhà nước của chế độ dân chủ.

Dân chủ là khát vọng vươn tới, là mục tiêu đấu tranh của xã hội loài người, lịch sử thế giới chứng tỏ rằng, sự phát triển của nền dân chủ qua các giai đoạn từng nấc thang là: dân chủ chủ nô, dân chủ tư sản, dân chủ nhân dân, dân chủ xã hội chủ nghĩa.

2. Theo quan điểm của Hồ Chí Minh:

Cơ sơ quyền làm chủ của nhân dân là “ tất cả quyền lực thuộc về nhân dân” dân là gốc, dân là chủ, dân làm chủ. Bản chất của nền dân chủ xã hội chủ nghĩa đã được chủ Tịch Hồ Chí Minh khẳng định “nhà nước ta là nhà nước dân chủ, bao nhiêu lợi ích là vì nhân dân, bao nhiêu quyền hạn điều là của dân”. Công việc đổi mới, xây dựng là trách nhiệm của dân, sự nghiệp kháng chiến kiến quốc là công việc của dân. Chính quyền từ xã đến chính phủ trung ương do dân bầu cử ra. Đoàn thể từ trung ương đến xã là do dân bầu chọn nên. Nói tóm lại, mọi quyền hành và lực lượng đều ở nơi dân”

Trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Người luôn xác định dân chủ xã hội chủ nghĩa vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển xã hội. Trong quá trình đổi mới đất nước, nền dân chủ ngày càng mở rộng về nội dung; dân chủ cả trong chính trị, kinh tế, văn hoá – xã hội và các cấp từ trung ương đến cơ sở; Đến từng người dân cả về dân chủ uỷ quyền và dân chủ trực tiếp. Nhằm xây dựng nền văn chủ xã chủ nghĩa vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

3. Quan điểm của về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở:

Quan điểm chỉ đạo việc xây dựng quy chế dân chủ cơ sở đã được Đảng ta chỉ rõ trong chỉ thị số 30-CT/TW ngày 18/02/1998 của Ban chấp hành Trung Ương Đảng cộng sản Việt Nam về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 của Uỷ Ban Thường Vụ Quốc Hội ngày 24 tháng 04 năm 2007 về việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở:

Đặc biệt phát huy quyền làm chủ của nhân dân ở cơ sở trong cơ chế tổng thể của hệ thống chính trị “Đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ”. Coi trong cả ba mặt nói trên, không vì nhấn một mặt mà coi nhẹ, hạ thấp các mặt khác.

Trong thực quy chế dân hiện nay xã …………….. đang thực hiện theo pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 của Uỷ Ban Thường Vụ Quốc Hội ngày 20 tháng 04 năm 2007.

II/. Thực trạng trong việc vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong vịêc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

1/. Đặc điểm tình hình:

…………….. là xã thuộc chương trình 135 của chính phủ, có vị trí địa lý: phía đông giáp xã Vĩnh Tân, thị xã …………….; phía tây giáp xã Vĩnh Trạch và Vĩnh Trạch đông tỉnh Bạc Liêu; phía nam giáp biển Đông; phía bắc giáp xã Hưng Thành, Tỉnh Bạc Liêu. Xã có bờ biển dài 7km, diện tích tự diên 5888,48 ha, trong đó diện tích sản xuất 3.533 ha.

Xã có 11 ấp, với dân số 25.222 người, 4.577 hộ, trong đó dân tộc kinh 912 hộ, 4966 người, chiếm 19,93%, dân tộc khmer chiếm 3.359 hộ, 18.845 người, chiếm 73,39%, dân tộc Hoa chiếm 362 hộ,1.771 người, chiếm 6,68%. Hộ giàu 321 hộ, chiếm 7,01%, hộ khá 687 hộ, chiếm 15,01%, hộ trung bình 1613 hộ, chiếm 35,24%, nghèo 1435 hộ chiếm 31,35%, hộ cận nghèo 521 hộ, chiếm 10,54%.

Tổng số đảng viên của đảng bộ là 269 đ/c, trong đó ban chấp đảng uỷ có 20 d/c; ban thường vụ đảng uỷ có 07 đ/c; có 25 chi bộ trực thuộc, trong đó có 11 chi bộ ấp; 07 chi bộ trường học; 01 bộ hợp tác xã; 01 chi bộ quân sự; 01 chi bộ công An; 01 chi bộ Dân Vận; 01 chi bộ trạm y tế; 01 chi bộ khối đảng; 01 chi bộ khối chính quyền.

Tổng số đoàn viên; hội viên các đoàn thể là hiện có 7.752 đ/c, chiếm 30,74% so với tổng số dân trong đó: Đoàn thanh niên: 494 đoàn viên, chiếm 1,96% so với tổng số dân; HLHPN 2.585 hội viên chiếm 1025% so với tổng số dân; Hội cựu chiến binh 165 hội viên chiếm,065% so với tổng số dân; Hội LHTN 1.264 hội viên chiếm 5,01% so với tổng số dân;

2/. Củng cố ban chỉ đạo, xây dựng quy chế, kế hoạch hoạt động:

Sau đại hội Đảng nhiệm kỳ 2010-2015; xã tiến hành điều chỉnh bổ sung ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ có 16 đồng chí, do đồng chí Bí thư Đảng ủy xã làm trưởng ban, có 02 phó ban là 02 đồng chí phó bí thư xã Đảng ủy xã đồng chí phó bí thư thường trực kiêm trưởng khối vận làm phó ban trực, các ban ngành là thành viên, có thông báo phân công cho từng thành viên cụ thể.

3/. Thành tựu trong việc vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

a/. Tình hình triển khai:

Bằng nhiều cách thức và nội dung tổ chức triển khai thực hiện quy chế dân chủ cho tất cả các Đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân nắm rõ nội dung quy chế. Kết quả triển khai được như sau: Trong Đảng đạt 98,2%, BCH đoàn thể đạt 96,38%, đoàn viên hội viên đạt 81,16% và tuyên truyền ra dân đạt 61,45%.

Thông qua các cuộc họp lệ chi bộ, đảng bộ, các kỳ họp Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cũng như Mặt trận các đoàn thể, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thông tin đại chúng, tổ chức tuyên truyền được 478 cuộc có 14.542 lượt người dự và nghe.

b/. Kết quả trong việc thực hiện quy chế dân chủ xã …………………:

Thực hiện tốt chỉ thị số 30/CT/TW của bộ chính trị, và pháp lệnh số 34/PL/UBTVQH11 ngày 20/74/2007 của Uỷ Ban Thường vụ Quốc hội về việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Thị ủy, cấp ủy đảng chính quyền, mặt trận các đoàn thể, đơn vị đơn vị đều quan tâm chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ.

c/. Hạn chế

Việc triển khai pháp lệnh dân chủ chưa đều, chưa thường xuyên, mốt ít cấp ủy Đảng, chính quyền, trưởng ban nhân dân ấp, lãnh đạo đơn vị đơn vị và cán bộ đảng viên, công chức cửa hàng triệt nội dung thực hiện Quy chế dân chủ chưa trọn vẹn, một số nơi việc thực hiện bàn bạc lấy ý kiến nhân dân chưa được chú trọng và nội dung công khai còn chồng chéo, thiếu rõ ràng. nhất là việc tổ chức cho nhân dân kiểm tra giám sát các công trình xây dựng cơ bản, bên cạnh vẫn còn một bộ phận người dân ít quan tâm đến việc thực hiện Quy chế dân chủ.

3/. Phương hướng và giải pháp:

* Phương hướng

Thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế chính trị của địa phương;

Cấp uỷ Đảng thường xuyên xuống địa bàn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân để xây dựng phương hướng, kế hoạch cho những năm tiếp theo;

Báo cáo kết quả hoạt động của đại biểu hội đồng nhân dân biết;

-Tiếp tục tuyên truyền chỉ thị 30-TW và pháp lệnh 34 của UBTVQH về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở;

Niêm yết công khai thủ tục cải cách hành chính, quan tâm giải quyết khiếu nại tố cáo của người dân được các ngành, các cấp giải quyết kịp thời, tránh gây phiền hà cho nhân dân nhất là trong giải quyết tranh chấp đất đai.

* Nhiệm vụ:

Tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát của nhân dân. Ngoài việc thông qua các đoàn thể nhân dân còn thực hiện quyền kiểm tra và giám sát thông qua tổ chức ban thanh tra nhân dân.

Cấp uỷ Đảng chính quyền đã tổ chức cho nhân dân tham gia đóng góp, lấy ý kiến đối với đảng viên về việc thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

* Giải pháp:

Để thực hiện tốt quy chế dân chủ ở xã trong thời gian tới được phát huy toàn diện vững mạnh như sau:

Kiện toàn bộ máy ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở xã, nâng cao năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức lối sống; bố trí sử dụng cán bộ hợp lý, đúng chuyên môn và nghiệp vụ.

– Thực hiện nhiệm vụ chính trị Đảng bộ về việc thực hiện quy chế dân chủ.

– Sự phối hợp chặt chẽ giữa Mặt trận các đoàn thể trong công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở. Đồng thời gắn với cuộc vận động “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

III/- PHẦN KẾT LUẬN

1/. Kết luận

Qua nghiên cứu việc thực hiện quy chế dân chủ ở xã ………………… tôi rút ra kết luận:

Trong quá trình thực hiện quy chế dân chủ ở xã …………………, công tác chỉ đạo tổ chức thực hiện luôn có sự phối hợp giữa chính quyền, Mặt trận, và các đoàn thể nhân dân, có xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các chương trình phát triển kinh tế, quốc phòng gắn với việc thực hiện quy chế dân chủ.

2/. Kiến nghị

Quan tâm đào tạo chuẩn hóa cán bộ xã, ấp và thực hiện tốt các chế độ chính sách có liên quan đến quyền lợi cán bộ nhất là sinh hoạt phí hành tháng đặc biệt là cán bộ không hưởng lương.

Quan tâm hỗ trợ vốn và dạy nghề cho hộ nghèo, đang gặp khó khăn trong cuộc sống về sản xuất.

Bài viết có liên quan

  • Những quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện?
  • Thắc mắc về tiền lương đóng bảo hiểm xã hội
  • Rút bảo hiểm xã hội có cần sổ hộ khẩu không
  • Gia hạn bảo hiểm y tế bao lâu có hiệu lực?

Liên hệ ngay 

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về “Mẫu bài thu hoạch đi thực tiễn mới nhất năm 2022”. Nếu quý khách có nhu cầu soạn thảo hồ sơ ngừng kinh doanh; tìm hiểu về thủ tục thành lập công ty ở việt nam; giấy ủy quyền xác nhận độc thân, cách tra cứu thông tin quy hoạch hoặc muốn sử dụng dịch vụ tạm ngừng kinh doanh, dịch vụ hợp thức hóa lãnh sự của chúng tôi; mời quý khách hàng liên hệ đến hotline để được tiếp nhận.

Liên hệ hotline: 1900.0191.

FaceBook: www.facebook.com/lvngroup

Tiktok: https://www.tiktok.com/@lvngroup

Youtube: https://www.youtube.com/Lvngroupx

Giải đáp có liên quan

Những điểm cơ bản cần nắm vững khi làm bài thu hoạch đi thực tiễn

Những điểm cơ bản cần nắm vững khi làm bài thu hoạch đi thực tiễn là:
Thứ nhất: Về chủ đề bài thu hoạch thực tiễn
Thứ hai: Về nội dung bài thu hoạch
Thứ ba: Về cách thức bài thu hoạch thực tiễn

Bài thu hoạch là gì?

Bài thu hoạch là bản tự tổng kết, tự đánh giá của bản thân đã cảm nhận, được tích lũy, đã học được những gì sau chuyến đi, sau những buổi học, việc viết bài thu hoạch rất thường xuyên hiện nay.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com