Mẫu đơn đề nghị chuyển sinh hoạt Đảng mới nhất

Với việc thay đổi nơi công tác, nơi ở mới, nhu cầu chuyển sinh hoạt Đảng của cán bộ, công chức cũng khá phổ biến hiện nay. Do đó đơn đề nghị chuyển sinh hoạt Đảng là văn bản cần thiết, bắt buộc phải có. Dưới đây là Mẫu Đơn đề nghị chuyển sinh hoạt Đảng mới nhất năm 2022 – Tải xuống. Mẫu do LVN Group chúng tôi biên tập. Mời bạn đọc xem trước và tải xuống.

Cơ sở pháp lý

Quy định số 29-QĐ/TW

Đơn đề nghị chuyển sinh hoạt Đảng là gì?

Đơn đề nghị chuyển sinh hoạt Đảng là mẫu đơn được cá nhân đảng viên lập ra khi có nhu cầu chuyển sinh hoạt Đảng đến nơi khác. Mẫu đơn này sẽ được chuyển tới chi ủy chi bộ Đảng ủy mới mà Đảng viên đó đang công tác. Mẫu gồm các thông tin: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, quê cửa hàng…

Tải xuống mẫu đơn đề nghị chuyển sinh hoạt Đảng mới nhất năm 2022

Dưới đây là mẫu đơn đề nghị chuyển sinh hoạt Đảng. Mời bạn đọc xem trước và tải xuống.

Hướng dẫn viết nội dung Mẫu đơn đề nghị chuyển sinh hoạt Đảng

Đảng viên khi điền đơn cần điền các nội dung sau đây:

– Ghi rõ ngày tháng năm vào Đảng bao gồm cả khi chưa chính thức và chính thức;

 Ghi rõ tên Đảng ủy, chi bộ cũ và Đảng ủy, chi bộ mới nơi sắp chuyển đến.

– Ghi rõ lý do chuyển sinh hoạt Đảng và căn cứ của lý do đó:

  • Chuyển công tác sang đơn vị mới, được nghỉ hưu, nghỉ mất sức, thôi việc, phục viên; hoặc thay đổi nơi cư trú lâu dài. Khi này phải kèm theo quyết định nghỉ hưu, nghỉ mất sức, thôi việc …
  • Thay đổi nơi cư trú, nơi công tác từ 03 tháng – 01 năm. Khi này, phải kèm theo công văn cử đi học, chuyển công tác …

Các trường hợp được chuyển sinh hoạt Đảng

Theo quy định tại Điều 6 Quy định số 29-QĐ/TW được Ban Chấp hành Trung ương Đảng ban hành ngày 25/7/2016, có 05 trường hợp được xem xét và quyết định chuyển sinh hoạt Đảng:

– Chuyển sinh hoạt Đảng chính thức: Khi Đảng viên có quyết định chuyển công tác sang đơn vị mới, được nghỉ hưu, nghỉ mất sức, thôi việc, phục viên hoặc thay đổi nơi cư trú lâu dài. Trong đó, Đảng viên đang bị thanh tra, kiểm tra, đang xem xét, giải quyết khiếu nại, tố cáo thì chưa chuyển.

– Chuyển sinh hoạt Đảng tạm thời: Khi Đảng viên thay đổi nơi cư trú, nơi công tác từ 03 tháng – 01 năm; Được cử đi học trong nước từ 03 tháng – 02 năm sau đó trở về đơn vị cũ công tác;

– Chuyển sinh hoạt Đảng ra nước ngoài;

– Chuyển sinh hoạt Đảng khi chuyển giao, thành lập mới, chia tách, sáp nhập chi bộ, Đảng bộ: Trường hợp này, cấp ủy cấp trên nơi chuyển đi làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng tập thể cho Đảng viên;

– Chuyển sinh hoạt Đảng khi tổ chức Đảng bị kỷ luật giải tán, bị giải thể: Trong 30 ngày khi có quyết định giải tán, giải thể thì cấp ủy cấp trên trực tiếp của tổ chức Đảng đó thu hồi hồ sơ, con dấu và làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng cho Đảng viên.

Khi muốn chuyển sinh hoạt Đảng, Đảng viên phải xuất trình được trọn vẹn các quyết định hoặc văn bản của cấp có thẩm quyền cho lý do chuyển công tác trước thời gian chuyển sinh hoạt Đảng.

Mặt khác, Đảng viên phải bảo quản hồ sơ chuyển sinh hoạt Đảng để nếu có mất giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng và hồ sơ thì phải báo cáo để xét, lập lại hồ sơ.

Mời bạn xem thêm

  • Mẫu giấy giới thiệu chuyển sinh hoạt Đảng theo hướng dẫn
  • Mẫu giấy ủy quyền khiếu nại mới nhất năm 2022
  • Mẫu giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH mới nhất năm 2022
  • Mẫu đơn khởi kiện dân sự mới nhất 2022- Tải xuống đơn khởi kiện

Liên hệ ngay LVN Group

Trên đây là tư vấn của LVN Group về vấn đề Mẫu Đơn đề nghị chuyển sinh hoạt Đảng mới nhất năm 2022 – Tải xuống. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên; để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến giải thể công ty, giải thể công ty tnhh 1 thành viên, tạm dừng công ty, mẫu đơn xin giải thể công ty, giấy phép bay flycam; xác nhận độc thân, đăng ký nhãn hiệu, …. của LVN Group, hãy liên hệ: 1900.0191. Hoặc qua các kênh sau:

Facebook: www.facebook.com/lvngroup
Tiktok: https://www.tiktok.com/@lvngroup
Youtube: https://www.youtube.com/Lvngroupx

Giải đáp có liên quan

Quy định chung về chế độ đảng phí thế nào?

Quyết định số 342-QĐ/TW ngày 28 tháng 12 năm 2010 quy định chung về chế độ đảng phí như sau:
 Đóng đảng phí là nhiệm vụ của đảng viên theo hướng dẫn của Điều lệ Đảng, là vấn đề có tính nguyên tắc và có ý nghĩa chính trị quan trọng. Căn cứ để tính đóng đảng phí của đảng viên là thu nhập hằng tháng của đảng viên.
 Đảng phí là một nguồn kinh phí hoạt động công tác đảng của tổ chức đảng các cấp; một số cấp ủy được lập quỹ dự trữ từ tiền thu đảng phí; việc sử dụng quỹ dự trữ do cấp ủy quyết định.
 Quy định về thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí được thực hiện thống nhất trong toàn Đảng.

Đảng viên không đóng Đảng phí bị xử lý thế nào?

Về việc không đóng Đảng phí, Điều 8 Điều lệ Đảng nêu rõ:
Đảng viên không đóng Đảng phí ba tháng trong năm mà không có lý do chính đáng thì chi bộ xem xét, đề nghị lên cấp có thẩm quyền xóa tên trong danh sách Đảng viên.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com