Mẫu đơn khiếu nại quyết định kê biên tài sản mới nhất

Mẫu đơn khiếu nại quyết định kê biên tài sản là mẫu quyết định được lập dựa trên quy định của pháp luật hiện hành về việc làm đơn khiếu nại quyết định kê biên tài sản gửi tới cục thi hành án dân sự. Để thực hiện thủ tục khiếu nại quyết định này; mẫu đơn khiếu nại quyết định kê biên tài sản là tài liệu bắt buộc. Dưới đây là Mẫu đơn khiếu nại quyết định kê biên tài sản mới nhất 2022 – Tải xuống. Mời bạn đọc xem trước và tải xuống.

Cơ sở pháp lý

  • Luật thi hành án dân sự năm 2008
  • Luật Thi hành án dân sự sửa đổi 2014

Nội dung tư vấn

Kê biên xử lý tài sản của người thi hành án là gì?

Kê biên xử lý tài sản của người thi hành án là một biện pháp cưỡng chế thi hành án được quy định rõ ràng tại khoản 3 điều 71 Luật Thi hành án dân sự. Nội dung về luật thi hành án dân sự và các văn bản hướng dẫn như mẫu đơn khiếu nại quyết định kê biên tài sản… đã có những quy định rõ ràng về trình tự thủ tục áp dụng các biện pháp cưỡng chế thi hành án.

Nội dung mẫu đơn khiếu nại quyết định kê biên tài sản

Theo quy định của pháp luật thi hành án thì việc áp dụng các biện pháp cưỡng chế xử lý tài sản chỉ được thực hiện khi có đủ căn cứ thể hiện tài sản đố là tài sản của người phải thi hành án, có thể họ đang quản lý sử dụng hay do người thứ ba quản lý sử dụng nhưng về mặt pháp ký tài sản đó vẫn thuộc quyền sở hữu và sử dụng của người phải thi hành án.

Nội dung mẫu đơn khiếu nại quyết định kê biên tài sản trong quá trình lập cần phải đảm bảo trọn vẹn các nội dung và trình tự nội dung dưới đây:

– Đơn vị kính gửi là cục trưởng cục thi thành án dân sự

– Họ và tên thông tin của người làm đơn: Họ tên, số chứng minh thư nhân dân, ngày sinh, ngày cấp, hộ khẩu thường trú, nơi cấp,

– Trình bày thông tin nội dung kế biên tài sản.

– Xác nhận của người làm đơn.

Tải xuống mẫu đơn khiếu nại quyết định kê biên tài sản năm 2022

Dưới đây là mẫu đơn khiếu nại quyết định kê biên tài sản. Mời bạn đọc xem trước và tải xuống.

Trình tự, thủ tục kê biên tài sản trong thi hành án dân sự

Điều 88 Luật Thi hành án dân sự 2008 quy định thực hiện việc kê biên tài sản như sau:

Trước khi kê biên tài sản là bất động sản

Trước khi kê biên tài sản là bất động sản ít nhất là 03 ngày công tác, chấp hành viên thông báo cho uỷ quyền chính quyền cấp xã hoặc tổ dân phố nơi tổ chức cưỡng chế, đương sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan về thời gian, địa điểm, tài sản kê biên, trừ trường hợp cần ngăn chặn đương sự tẩu tán, huỷ hoại tài sản, trốn tránh việc thi hành án.Nếu đương sự vắng mặt thì có thể uỷ quyền cho người khác thực hiện các quyền, nghĩa vụ của mình.

Nếu đã được thông báo hợp lệ mà đương sự hoặc người được uỷ quyền vắng mặt; thì chấp hành viên vẫn tiến hành việc kê biên; nhưng phải mời người làm chứng và ghi rõ vào nội dung biên bản kê biên. Trường hợp không mời được người làm chứng; thì chấp hành viên vẫn tiến hành việc kê biên; nhưng phải ghi rõ vào nội dung biên bản kê biên.

Quy định khi kê biên đồ vật, nhà ở, công trình kiến trúc

Khi kê biên đồ vật, nhà ở, công trình kiến trúc: nếu vắng mặt người phải thi hành án hoặc người đang quản lý, sử dụng tài sản đó mà phải mở khoá, phá khoá, mở gói thì chấp hành viên yêu cầu người phải thi hành án, người đang sử dụng, quản lý đồ vật mở khoá, mở gói.

Nếu họ không mở hoặc cố tình vắng mặt thì chấp hành viên tự mình hoặc có thể thuê cá nhân, tổ chức khác mở khoá, phá khoá hoặc mở gói, trong trường hợp này phải có người làm chứng. Người phải thi hành án phải chịu tổn hại do việc mở khoá, phá khóa, mở gói.

Việc kê biên tài sản phải lập biên bản

Biên bản phải ghi rõ giờ, ngày, tháng, năm kê biên, họ, tên chấp hành viên, đương sự, người lập biên bản, người làm chứng và người có liên quan đến tài sản; diễn biến của việc kê biên; mô tả tình trạng từng tài sản, yêu cầu của đương sự và ý kiến của người làm chứng.

Biên bản kê biên có chữ ký của đương sự; hoặc người được uỷ quyền, người làm chứng, uỷ quyền chính quyền cấp xã hoặc uỷ quyền tổ dân phố nơi tổ chức cưỡng chế, chấp hành viên và người lập biên bản.

Trường hợp khiếu nại quyết định kê biên tài sản không được thụ lý

Trong quá trình thi hành án dân sự, có những trường hợp không được thụ lý quy định tại khoản 1 Điều 141 Luật Thi hành án dân sự 2008:

1. Quyết định, hành vi bị khiếu nại không liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khiếu nại.

2. Người khiếu nại không có năng lực hành vi dân sự trọn vẹn mà không có người uỷ quyền hợp pháp, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

3. Người uỷ quyền không có giấy tờ chứng minh về việc uỷ quyền hợp pháp của mình.

4. Thời hiệu khiếu nại đã hết.

Liên hệ ngay LVN Group

Trên đây là tư vấn của LVN Group về vấn đề Mẫu đơn khiếu nại quyết định kê biên tài sản mới nhất 2022 – Tải xuống. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên; để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến giải thể công ty, giải thể công ty tnhh 1 thành viên, tạm dừng công ty, mẫu đơn xin giải thể công ty, giấy phép bay flycam; xác nhận độc thân, đăng ký nhãn hiệu, …. của LVN Group, hãy liên hệ: 1900.0191. Hoặc qua các kênh sau:

Facebook: www.facebook.com/lvngroup
Tiktok: https://www.tiktok.com/@lvngroup
Youtube: https://www.youtube.com/Lvngroupx

Giải đáp có liên quan

Một người có quyền khiếu nại quyết định kê biên tài sản khi nào?

Quyết định từ chối thụ lý đơn khiếu nại quyết định hành chính của đơn vị thi hành án dân sự là trái với quy định của pháp luật. Bởi khoản 1 Điều 140 Luật Thi hành án dân sự 2008 quy định:
Đương sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có quyền khiếu nại đối với quyết định, hành vi của Thủ trưởng đơn vị thi hành án dân sự, Chấp hành viên nếu có căn cứ cho rằng quyết định, hành vi đó là trái pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình.

Kê biên tài sản là gì?

Trong tố tụng dân sự, kê biên tài sản là một trong những biện pháp khẩn cấp tạm thời mà pháp luật thực hiện để ngăn cản những hành vi trái pháp luật đối với tài sản trong quá trình giải quyết tranh chấp dân sự.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com