Mẫu đơn phúc khảo bài thi học kỳ THPT 2022

Khi nào thì nộp đơn xin phúc khảo bài thi học kỳ THPT? Phúc khảo bài thi học kỳ THPT 2022 thế nào?Các thủ tục liên quan đến phúc khảo bài thi học kì bao gồm gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của LVN Group để làm rõ những vấn đề này/

Nội dung tư vấn

Mẫu đơn phúc khảo bài thi học kỳ thpt

Việc phúc khảo được thực hiện đối với từng môn thi theo định hướng điều hành chung của Trưởng ban phúc khảo. Ban thư kí của Hội đồng phúc khảo trước khi bàn giao bài thi cho Ban Phúc khảo cần tiến hành một số nhiệm vụ sau:

+ Tra cứu bài thi dựa trên các yếu tố: số phách, số báo danh.

+ Lấy bài thi, đối chiếu theo phiếu thu để có thể đối chiếu lại số tờ giấy thi.

+ Tổng hợp lại toàn bộ những bài thi của một bộ môn cho vào trong túi đựng kèm theo thông tin chính xác về số lượng bài thi, số tờ giấy làm bài thi của mỗi thí sinh.

+ Bàn giao lại cho Ban phúc khảo

– Ban phúc khảo tiến hành phúc khảo lại bài thi: Ban phúc khảo cần gồm từ 2 người, nhiệm vụ của họ là giữ bí mật cho mối quan hệ của số báo danh, số phách và hoàn toàn không được ghép các đầu phách vào với nhau.

Quá trình để việc phúc khảo được thực hiện sẽ bắt đầu từ khi nhận được đơn phúc khảo của thí sinh trong thời gian 10 ngày quy định cho việc nhận đơn phúc khảo. Nhưng không phải lá đơn phúc khảo nào cũng được chấp nhận nếu như thí sinh cần phúc khảo không làm đúng một lá đơn phúc khảo theo yêu cầu. Nếu trong trường hợp cần phúc khảo, đặc biệt là kì thi vô cùng quan trọng thì tốt nhất bạn nên học thật cẩn thận cách viết đơn phúc khảo.

 Ban Thư ký Hội đồng thi xử lý kết quả chấm phúc khảo bài thi tự luận như sau:

  • Nếu kết quả sau khi chấm của 2 cán bộ phúc khảo giống nhau thì sẽ lấy kết quả đó làm điểm phúc khảo của thí sinh sau đó giao bài thi cho 2 cán bộ chấm phúc khảo ký xác nhận.
  • Nếu điểm sau khi chấm của 2 cán bộ chấm phúc khảo khác nhau thì sẽ lấy bài thi giao cho Trưởng ban Phúc khảo để cán bộ thứ 3 chấm bằng màu mực khác. Nếu như điểm chấm thi của 2 trong 3 cán bộ chấm phúc khảo giống nhau thì lấy điểm giống nhau làm điểm phúc khảo của thí sinh. Nếu cả 3 kết quả khác nhau thì sẽ lấy điểm Trung bình cộng của cả 3 lần chấm phúc khảo, làm tròn đến hai chữ số thập phân.
  • Nếu bài thi có điểm phúc khảo chênh lệch so với điểm ban đầu từ 0,25 điểm trở lên thì điểm sẽ được điều chỉnh. Nếu điểm phúc khảo chênh lệch so với điểm ban đầu 0,5 trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa cán bộ chấm phúc khảo với cán bộ chấm đợt đầu, nếu phát hiện tiêu cực cần xử lý theo hướng dẫn.

Phúc khảo bài thi trắc nghiệm được quy định như sau:

– Thành phần của tổ phúc khảo bài thi trắc nghiệm của Ban Phúc khảo tương tự như thành phần của Tổ xử lý bài thi trắc nghiệm của Ban Chấm thi.

Điểm sau khi chấm lại của Tổ phúc khảo sẽ là điểm chính thức của thí sinh.

Bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu đã công bố từ 0,25 điểm trở lên sẽ được điều chỉnh điểm. Trường hợp bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo (có ghi biên bản). Nếu thấy có biểu hiện tiêu cực thì xử lý theo hướng dẫn.

Cách viết đơn phúc khảo bài thi học kỳ thpt

Mẫu 1:

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tư do – Hạnh phúc

……………, ngày……… tháng ……năm…….

ĐƠN XIN CHẤM PHÚC KHẢO BÀI THI

Kính gửi: ……………..

Em tên:……………………….. Sinh ngày:………….

Lớp:…………………………………

Phòng thi số…………………………..

Môn dự thi:……………………………..

Số điện thoại:………………………

Trong kỳ thi học kỳ……….ngày …………………… vừa qua, em đã tham gia thi hết môn:……………. với điểm số như sau:………….điểm.

Kính đề nghị nhà trường xem xét chấm phúc khảo cho em bài thi môn:………………………………………..

Em xin chân thành cảm ơn.

Kính đơn,

(Ký và ghi rõ họ tên)

TẢI MẪU 1 XUỐNG Ở ĐÂY

Mẫu đơn 2:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN PHÚC KHẢO BÀI THI

Kính gửi: 

Em tên là: ……………………………..… Lớp:………………………………………………….

Xin phúc khảo bài thi môn: ………………………………………………………………………

Phòng thi: …………………, Ca thi:………………, Học kỳ: ………………, Năm học: ……….

Mã đề thi (Thi trắc nghiệm):…………………………………………………………

Tên tiểu luận (Làm tiểu luận): ……………………………………………………………….………………………………………………………………………………………………………

Em xin chân thành cảm ơn.

………., ngày……… tháng……… năm 20 ……

Người làm đơn

Số điện thoại:…………………………

TẢI XUỐNG MẪU 2 TẠI ĐÂY:

Có thể bạn quan tâm

  • Phương pháp điều chỉnh của luật Hiến pháp nhanh
  • Đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp THPT mới nhất

Liên hệ ngay LVN Group

Trên đây là tư vấn của LVN Group về vấn đề Mẫu đơn phúc khảo bài thi học kỳ thpt mới nhất 2022. Chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên; để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến đăng ký bảo vệ thương hiệu, giải thể công ty, giải thể công ty tnhh 1 thành viên, tạm dừng công ty, mẫu đơn xin giải thể công ty, giấy phép bay flycam; xác nhận độc thân, đăng ký nhãn hiệu, …. của LVN Group, hãy liên hệ: 1900.0191. Hoặc qua các kênh sau:

  • Facebook: www.facebook.com/lvngroup
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@lvngroup
  • Youtube: https://www.youtube.com/Lvngroupx

Giải đáp có liên quan

Đơn xin phúc khảo bài thi là gì ? Những điều cần biết?

Đơn phúc khảo bài thi là thủ tục bắt buộc của một thí sinh khi nhận thấy kết quả mình nhận được có sai xót và mong muốn ban thẩm định xem xét lại 1 lần nữa. Khi nhận được đơn phúc khảo bài thi của thí sinh, ban thẩm định sẽ tiến hành đánh giá và chấm lại bài thi.
Khi phúc khảo, điểm thi của bạn có thể được thay đổi theo cả 3 diễn biến: Điểm tăng, điểm giảm, điểm được giữ nguyên. Vì vậy, trước khi quyết định có nên phúc khảo được không, bạn cần đánh giá lại bài làm của mình một cách chắc chắn. Hiện nay hầu hết các trường hợp phúc khảo đều yêu cầu một khoản phí nhất định.

Quy trình chấm phúc khảo?

Quy trình chấm phúc khảo sẽ được chia thành 2 giai đoạn chính:
Giai đoạn 1: Lựa chọn hội đồng/cá nhân chấm phúc khảo.
Giai đoạn 2: Chấm phúc khảo.

Điều kiện để chấm phúc khảo là gì?

Mỗi kỳ thi sẽ có điều kiện phúc khảo khác nhau. Để được phúc khảo, bạn cần phải đảm bảo điều kiện mà các kỳ thi đưa ra. Thông thường, các kỳ thi đều đưa ra 3 điều kiện chủ yếu là đơn xin phúc khảo bài thi, thời hạn phúc khảo, và lệ phí phúc khảo. Mỗi loại bài thi sẽ có mức phí phúc khảo riêng, với bài thi IELTS là 2.310.000 đồng, còn đối với bài thi THPT Quốc Gia mức lệ phí là 0 đồng,…

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com