Mẫu đơn xin đi học nâng cao trình độ chuyên môn

Mẫu đơn xin đi học nâng cao trình độ chuyên môn viết thế nào? Bao gồm những nội dung gì? Cùng LVN Group tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Mẫu đơn xin đi học nâng cao trình độ chuyên môn

Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề là một trong những nội dung cơ bản của hợp đồng lao động theo hướng dẫn của Bộ luật Lao động 2019.

Trường hợp hợp đồng không thỏa thuận về thời gian người lao động được đào tạo, nâng cao trình độ thì bất cứ khi nào có nguyện vọng, người lao động hoàn toàn có thể làm đơn xin đi học để việc học được diễn ra thuận lợi.

Ngoại trừ các cá nhân được cử đi học theo yêu cầu thì mọi trường hợp đi học theo cách thức tự túc đều phải lên kế hoạch rõ ràng để không ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như cho doanh nghiệp có phương án để sắp xếp nhân sự phù hợp.

Đặc biệt, trong trường hợp này, người đi học phải lo liệu mọi chi phí. Chính vì vậy, một lá đơn xin đi học không chỉ mang tính chất thông báo mà còn giúp người làm đơn được tạo điều kiện cũng như hưởng các khoản hỗ trợ hợp lý.

Mặt khác, thông qua lá đơn này, người sử dụng lao động có thể biết được thời gian, địa điểm, cách thức, nội dung đào tạo, bồi dưỡng để có thể dễ dàng quản lý người lao động của mình.

Mội dung cơ bản của đơn xin đi họcnâng cao trình độ chuyên môn

Tương tự như các lá đơn khác, đơn xin đi học phải đảm bảo có ít nhất 03 phần dưới đây:

– Phần mở đầu:

Ngoài các phần tiêu ngữ, quốc hiệu theo cách trình bày văn bản hành chính thông thường thì người làm đơn nên tìm hiểu rõ cơ cấu, tổ chức, người có thẩm quyền xét duyệt đơn và các đơn vị, bộ phận liên quan để vừa có lời kính gửi phù hợp, vừa thể hiện được sự hiểu biết của bản thân đối với đơn vị mình.

– Phần nội dung:

Phần này nêu rõ các thông tin cá nhân của người làm đơn như họ tên, địa chỉ, chức vụ, bộ phận đang công tác…

Quan trọng hơn, phần này nên trình bày rõ ràng nguyện vọng về việc nâng cao trình độ, cách thức, chuyên ngành, nội dung đào tạo… Có thể đề cập tới mong muốn được hỗ trợ kinh phí khi theo học.

Mẫu đơn xin đi học nâng cao trình độ chuyên môn năm 2022

Phần kết luận:

Kết luận là phần vô cùng quan trọng để người sử dụng lao động quyết định có xét duyệt đơn được không. Bởi lẽ phần này thể hiện rõ trách nhiệm và cam kết công tác của người lao động đối với công việc trong và sau thời gian đi học.

Mẫu đơn xin đi học bồi dưỡng nghiệp vụ

Xem trước và tải xuống mẫu đơn

Lưu ý khi viết đơn xin đi học

  • (1) Phụ thuộc vào nơi người lao động công tác: công ty, đơn vị, đơn vị, tổ chức,…
  • (2) Người lao động nên nắm rõ cơ cấu tổ chức của đơn vị, đơn vị, doanh nghiệp mình để ghi chính xác bộ phận quản lý nhân sự có thẩm quyền.
  • (3) (4) Bộ phận, đơn vị quản lý trực tiếp người lao động.
  • (5) Ghi chính xác thời gian công tác từ khi được tuyển dụng cho đến khi viết đơn này.
  • (6) Chuyên ngành, lĩnh vực chính đang đảm nhiệm tại đơn vị.
  • (7) Loại hợp đồng: Hợp đồng lao động xác định thời hạn, không xác định thời hạn…
  • (8) Thời gian hoàn thành khóa học, thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc, thời gian học trong ngày/tuần…
  • (9) Hình thức đào tạo: tập trung, không tập trung, chính quy, bổ túc, văn bằng 2…
  • (10) Bậc đào tạo: cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ…
  • (11) Kinh phí của toàn khóa học.

Mời bạn xem thêm:

  • Mẫu giấy xác nhận thu nhập để quyết toán thuế tncn mới nhất năm 2022
  • Thời gian hoàn thuế thu nhập cá nhân 2021 theo hướng dẫn mới nhất hiện nay

Liên hệ ngay với LVN Group

Trên đây là tư vấn của LVN Group. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên; để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến dịch vụ thành lập công ty hợp danh, giải thể công ty, đăng ký bảo vệ thương hiệu, mẫu tạm ngừng kinh doanh, tra cứu thông tin quy hoạch, đăng ký bảo hộ logo, hợp pháp hóa lãnh sự ở Hà Nội, giấy phép bay flycam…của LVN Group, hãy liên hệ  1900.0191.

Giải đáp có liên quan

Mẫu đơn xin đi học nâng cao trình độ chuyên môn là gì?

Mẫu đơn xin đi học nâng cao trình độ chuyên môn được hiểu là một mẫu văn bản trình bày những thông tin cá nhân, quá trình công tác cũng như mong muốn của người lao động gửi đến cấp trên có thẩm quyền xem xét và phê duyệt để có thể được đi học nhằm nâng cao trình độ, tay nghề trong quá trình công tác tại công ty, doanh nghiệp. 

Mục đích của đơn xin đi học chuyên môn nâng cao

Đơn xin đi học nâng cao trình độ chuyên môn giúp người sử dụng lao động có kế hoạch rõ ràng để không ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như có phương án để sắp xếp nhân sự phù hợp. Đồng thời nhờ đơn xin đi học mà người sử dụng có thể biết được thời gian, địa điểm, cách thức, nội dung đào tạo, bồi dưỡng để có thể quản lý lao động dễ dàng và người lao động có thể được tạo điều kiện cũng như hưởng các khoản hỗ trợ học tập hợp lý từ người sử dụng lao động.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com