Mẫu đơn xin thăm gặp phạm nhân tại trại giam mới

Trong quá trình thi hành án phạt tù, phạm nhân được quyền gặp và liên lạc với người thân. Tuy nhiên, tần suất gặp thân nhân của phạm nhân tương đối hạn chế nhằm đảm bảo sức răn đe và khuyến khích đối với họ. Cùng LVN Group tìm hiểu về “Mẫu đơn xin thăm gặp phạm nhân tại trại giam” qua bài viết sau đây

Mẫu đơn xin thăm gặp phạm nhân tại trại giam

Phạm nhân là người đang chấp hành án phạt tù có thời hạn hoặc tù chung thân. Trong khi thi hành án phạt tù, phạm nhân có quyền liên lạc và gặp người thân, uỷ quyền đơn vị, tổ chức hoặc cá nhân. Việc thường xuyên thăm gặp phạm nhân không chỉ tôn trọng đời sống tâm tư, tình cảm của phạm nhân mà còn góp phần giúp phạm nhân thực hiện cải tạo tốt.

Trong quá trình thi hành án phạt tù, phạm nhân được quyền gặp và liên lạc với người thân. Tuy nhiên, tần suất gặp thân nhân của phạm nhân tương đối hạn chế nhằm đảm bảo sức răn đe và khuyến khích đối với họ. 

  • Chế độ gặp thân nhân:

+ Đối với phạm nhân từ 18 tuổi trở lên: (Điều 56, Luật thi hành án hình sự 2019)

Phạm nhân được gặp thân nhân 01 lần trong 01 tháng, mỗi lần gặp không quá 01 giờ. Căn cứ kết quả xếp loại chấp hành án, yêu cầu giáo dục cải tạo, thành tích lao động; học tập của phạm nhân, Giám thị trại giam, Giám thị trại tạm giam; Thủ trưởng đơn vị thi hành án hình sự Công an cấp huyện quyết định kéo dài thời gian gặp thân nhân nhưng không quá 03 giờ hoặc được gặp vợ, chồng ở phòng riêng không quá 24 giờ. Phạm nhân được khen thưởng hoặc lập công thì được gặp thân nhân thêm 01 lần trong 01 tháng.

Phạm nhân vi phạm nội quy cơ sở giam giữ phạm nhân thì 02 tháng; được gặp thân nhân 01 lần, mỗi lần không quá 01 giờ.

  • Chế độ gặp uỷ quyền đơn vị, tổ chức hoặc cá nhân khác:

Trường hợp uỷ quyền đơn vị; tổ chức hoặc cá nhân khác có đề nghị được gặp phạm nhân thì Giám thị trại giam; Giám thị trại tạm giam; Thủ trưởng đơn vị thi hành án hình sự Công an cấp huyện xem xét, quyết định.

Khi gặp thân nhân, uỷ quyền đơn vị; tổ chức hoặc cá nhân khác; phạm nhân được nhận thư, tiền, đồ vật, trừ đồ vật thuộc danh mục cấm. Đối với tiền, phạm nhân phải gửi trại giam; trại tạm giam, đơn vị thi hành án hình sự Công an cấp huyện quản lý.

Mẫu đơn xin thăm gặp phạm nhân

Thân nhân của phạm nhân đến gặp phạm nhân phải mang theo các giấy tờ sau:

– Sổ thăm gặp;

– Hoặc đơn xin gặp có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã; hoặc Công an cấp xã nơi người đó cư trú hoặc của đơn vị, tổ chức nơi người đó công tác, học tập.

Đối với phạm nhân là người nước ngoài; trường hợp thân nhân là người nước ngoài thì phải có đơn xin gặp gửi đơn vị quản lý thi hành án hình sự.

Đơn phải viết bằng tiếng Việt hoặc được dịch ra tiếng Việt; và có xác nhận của đơn vị uỷ quyền ngoại giao hoặc lãnh sự của nước mà người đó mang quốc tịch

Hoặc đơn vị uỷ quyền của tổ chức quốc tế tại Việt Nam nơi người đó công tác;

Trường hợp thân nhân là người Việt Nam; thì đơn xin gặp phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người đó cư trú. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được đơn; đơn vị quản lý thi hành án hình sự có trách nhiệm trả lời người có đơn; trường hợp đặc biệt có thể kéo dài nhưng thời hạn trả lời không quá 30 ngày.

Xem trước và tải xuống văn bản tại đây:

Mời bạn xem thêm:

  • Tạm ngừng kinh doanh có phải nộp báo cáo thuế được không?
  • Giải thể công ty có phải quyết toán thuế không, thủ tục thế nào?
  • Hướng dẫn giải thể doanh nghiệp qua mạng nhanh và mới nhất

Liên hệ ngay với LVN Group

Trên đây là tư vấn của LVN Group về vấn đề “Mẫu đơn xin thăm gặp phạm nhân tại trại giam”. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên; để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến giải thể công ty, giải thể công ty tnhh 1 thành viên, tạm dừng công ty, đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền …của LVN Group, hãy liên hệ  1900.0191.

Giải đáp có liên quan

Đi thăm phạm nhân tại trại giam có cần viết đơn không?

Chế độ đi thăm phạm nhân tại chạy dam được nhà nước quy định. Vì trại giam là một nơi được bảo mật, quản lý rất chặt chẽ để tránh cho việc phạm nhân chạy trốn. Chính vì thế nếu người thân muốn hầm hạt nhân tại chạy dam thì phải viết đơn theo đúng mẫu được liệt kê trên bài viết.

Đi thăm phạm nhân tại trại giam cần những giấy tờ gì?

Thân nhân của phạm nhân đến gặp phạm nhân phải mang theo các giấy tờ sau:
– Sổ thăm gặp;
– Hoặc đơn xin gặp có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Công an cấp xã nơi người đó cư trú hoặc của đơn vị, tổ chức nơi người đó công tác, học tập.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com