Mẫu đơn đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp

Hiện nay, nhiều trường hợp người lao động có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thật nghiệp. Tuy nhiên, ngoài các điều kiện theo luật định, người lao động phải có đơn đề nghị. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp Mẫu đơn đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu văn bản do Bộ lao động thương binh xã hội ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH để hướng dẫn về bảo hiểm thất nghiệp.

1. Mẫu đơn đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp: 

Mẫu số 10 là Đơn đề nghị chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp là loại giấy tờ cần thiết, nộp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm của tỉnh thành phố nơi mà các bạn đang được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp, được Bộ lao động thương binh xã hội ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH để hướng dẫn về bảo hiểm thất nghiệp.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—o0o—

ĐỀ NGHỊ CHUYỂN NƠI H­ƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP

Kính gửi: Trung tâm Dịch vụ việc làm …

Tên tôi là: ….

Ngày tháng năm sinh : …

Số chứng minh nhân dân: …

Ngày cấp: …/…/…nơi cấp:…

Số sổ BHXH:…

Nơi thường trú:…

Chỗ ở hiện nay:…

Hiện nay, tôi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Quyết định số …. ngày …../…./…. của Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh/thành phố…..

Tổng số tháng được hưởng trợ cấp thất nghiệp:…tháng.

Đã hưởng trợ cấp thất nghiệp:…..tháng.

Nhưng vì lý do: ……

Tôi đề nghị quý Trung tâm chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến tỉnh/thành phố…..để tôi được tiếp tục hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp theo quy định./.

…., ngày ….. tháng ….. năm ……

 Người đề nghị

 (Ký, ghi rõ họ tên)

Xem thêm: Có được cồng dồn quá trình tham gia BHTN khi sang công ty mới

2. Giới thiệu về đơn đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp: 

Đơn đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp là đơn đề nghị của cá nhân đang hưởng trợ cấp thất nghiệp xin chuyển nơi hưởng trợ cấp sang địa điểm khác. Đơn này thường được nộp cho cơ quan hoặc bộ phận liên quan chịu trách nhiệm quản lý trợ cấp thất nghiệp.

Trong đơn, cá nhân cung cấp địa chỉ hiện tại nơi họ đang nhận trợ cấp, cũng như địa chỉ mới nơi họ muốn chuyển trợ cấp. Cá nhân cũng có thể được yêu cầu cung cấp thông tin bổ sung, chẳng hạn như thông tin liên hệ và chi tiết nhận dạng của họ.

Lý do yêu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp có thể khác nhau ở mỗi người. Một số có thể chuyển đến một thành phố mới để có triển vọng công việc tốt hơn hoặc gần gũi hơn với gia đình, trong khi những người khác có thể chỉ đơn giản là tìm kiếm một sự thay đổi cảnh quan. Dù lý do là gì, điều quan trọng là cá nhân phải nộp đơn càng sớm càng tốt để đảm bảo rằng không bị chậm trễ trong việc nhận trợ cấp.

Sau khi đơn đăng ký được gửi, nó sẽ được xem xét bởi cơ quan hoặc bộ phận có liên quan. Nếu được chấp thuận, cá nhân đó sẽ nhận trợ cấp thất nghiệp tại địa chỉ mới mà họ đã cung cấp. Nếu có bất kỳ vấn đề hoặc thông tin bổ sung cần thiết, cơ quan hoặc bộ phận sẽ liên hệ với cá nhân để giải quyết chúng.

Nhìn chung, đơn xin chuyển địa điểm nhận trợ cấp thất nghiệp là một quy trình đơn giản và dễ hiểu, cho phép các cá nhân tiếp tục nhận trợ cấp ngay cả khi họ chuyển đến một địa điểm mới.

Xem thêm: Thủ tục đăng ký chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp về quê

4. Trình tự thực hiện chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động:

Tại Việt Nam, thủ tục chuyển tiền trợ cấp thất nghiệp khác nhau tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể của từng cá nhân. Cơ sở pháp lý của Việc chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp được thực hiện theo quy định tại Điều 22 Nghị định 28/2015/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Khoản 10, Điều 1,  Nghị định 61/2020/NĐ-CP  như sau:

Bước 1: Người lao động có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp trước hết sẽ chuẩn bị hồ sơ theo quy định pháp luật và gửi hồ sơ này đến trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bước 2: Trong thời hạn là ba ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị của người lao động có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm cung cấp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho phía người lao động

Bước 3: Sau khi nhận được hồ sơ trên, người lao động sẽ thực hiện trả lại thẻ bảo hiểm y tế cho tổ chức bảo hiểm xã hội nơi người lao động đang nhận chi trả trợ cấp thất nghiệp.

Bước 4: Trong thời hạn là mười ngày làm việc kể từ thời gian nhận được hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động phải nộp hồ sơ cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi sẽ chuyển đến.

Bước 5: Trong thời hạn ba ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động chuyển đến, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm gửi văn bản đề nghị cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh nơi chuyển đến trừ các trường hợp quy định tại Khoản 6 Điều này như:  Người lao động gặp vấn đề ốm đau, thai sản hoặc bị tai nạn, hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền;

Bước 6: Cơ quan bảo hiểm xã hội nơi người lao động sẽ chuyển đến thực hiện thanh toán chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.

5. Lưu ý của người lao động khi chuyển sang hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Khi một người lao động tại Việt Nam chuyển đến một địa điểm mới và cần nhận trợ cấp thất nghiệp, có một số lưu ý quan trọng cần lưu ý:

– Thông báo cho các cơ quan có liên quan: Người lao động phải thông báo cho văn phòng trợ cấp thất nghiệp địa phương hoặc các cơ quan có liên quan về địa chỉ mới của họ càng sớm càng tốt để đảm bảo rằng việc nhận trợ cấp của họ không bị chậm trễ. Việc thông báo có thể được thực hiện bằng văn bản hoặc trực tiếp.

– Cung cấp thông tin cần thiết: Người lao động có thể được yêu cầu cung cấp một số thông tin nhất định, chẳng hạn như giấy tờ tùy thân, quá trình làm việc và lý do chuyển địa điểm. Điều quan trọng là phải cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ để tránh mọi vấn đề khi nhận trợ cấp.

– Lưu ý về sự khác biệt giữa các khu vực: Các quy tắc và yêu cầu cụ thể để nhận trợ cấp thất nghiệp có thể khác nhau tùy theo khu vực hoặc địa phương tại Việt Nam. Do đó, người lao động nên nhận thức được bất kỳ sự khác biệt nào trong khu vực và tìm kiếm lời khuyên từ các cơ quan có liên quan hoặc chuyên gia pháp lý nếu cần thiết.

– Tiếp tục tìm kiếm việc làm: Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Việt Nam phải chủ động tìm kiếm cơ hội việc làm và tham gia các chương trình đào tạo nếu được yêu cầu. Nếu không làm như vậy có thể dẫn đến việc đình chỉ hoặc chấm dứt lợi ích của họ.

– Báo cáo bất kỳ thay đổi nào: Người lao động phải báo cáo bất kỳ thay đổi nào về tình trạng việc làm hoặc hoàn cảnh cá nhân có thể ảnh hưởng đến khả năng đủ điều kiện nhận trợ cấp của họ, chẳng hạn như bắt đầu công việc mới hoặc rời khỏi đất nước.

Nhìn chung, những người lao động tại Việt Nam có nhu cầu di chuyển và nhận trợ cấp thất nghiệp nên được cập nhật thông tin về các yêu cầu và quy định, thông báo kịp thời cho các cơ quan hữu quan và tích cực tìm kiếm cơ hội việc làm để tối đa hóa cơ hội chuyển đổi thành công đến nơi ở mới.

Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:

– Luật việc làm 2013;

– Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện Điều 52 của Luật Việc làm;

– Nghị định 61/2020/NĐ-CP về sửa đổi Nghị định 28/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp.


Tải văn bản tại đây

.btn-download-file {
padding: 16px 20px 16px 10px;
background-image: linear-gradient(to bottom, #e6a437, #fc6300);
color: white !important;
border-radius: 24px;
text-transform: uppercase;
transition: all ease 0.4s;
font-size: 15px;
font-weight: 500;
}

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com