Nghị định 69/2017/NĐ-CP

Nghị định 69/2017/NĐ-CP được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành vào ngày 25/05/2017. Vậy nội dung chính của nghị định này gồm những gì? Hãy cùng LVN Group tìm hiểu ngay sau đây.

Tình trạng pháp lý

Số hiệu: 69/2017/NĐ-CP Loại văn bản: Nghị định
Nơi ban hành: Chính phủ Người ký: Nguyễn Xuân Phúc
Ngày ban hành: 25/05/2017 Ngày hiệu lực: 25/05/2017
Ngày công báo: 04/06/2017 Số công báo: Từ số 417 đến số 418
Tình trạng: Còn hiệu lực

Có thể bạn quan tâm: Thủ tục mở trường mầm non tư thục

Điểm nổi bật của nghị định

Thay đổi cơ cấu Bộ Giáo dục và Đào tạo

Theo Nghị định số 69/2017/NĐ-CP ngày 25/05/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 25/05/2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ còn 26 đơn vị trực thuộc thay vì 27 đơn vị như trước đây.

Trong đó, có 03 đơn vị mới gồm: Vụ Giáo dục thể chất; Vụ Thi đua – Khen thưởng; Cục Cơ sở vật chất. Vụ Giáo dục Chuyên nghiệp; Cục Cơ sở vật chất và Thiết bị trường học, đồ chơi trẻ em; Cục Đào tạo với nước ngoài; Cơ quan uỷ quyền của Bộ tại Thành phố Hồ Chí Minh chính thức bị loại bỏ khỏi cơ cấu tổ chức Bộ.

Vụ Giáo dục Quốc phòng được đổi thành Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh; Vụ Công tác học sinh, sinh viên đổi thành Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên; Vụ Hợp tác quốc tế được đổi thành Cục Hợp tác quốc tế; Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục đổi thành Cục Quản lý chất lượng. Các đơn vị khác vẫn giữ nguyên như quy định hiện hành như: Tạp chí giáo dục; Học viện Quản lý giáo dục; Cục Công nghệ thông tin; Báo Giáo dục và Thời đại…

Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ ban hành chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên; quy định khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp trung cấp, cao đẳn sư phạm, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ; quy định việc biên soạn, thẩm định, phê duyệt tài liệu được phép sử dụng; hướng dẫn việc lựa chọn tài liệu trong các cơ sở giáo dục mầm non…
Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Xem trước và tải xuống

Mời bạn đọc xem thêm: Dịch vụ thành lập trường mầm non tư thục tại Hà Nội

Giải đáp có liên quan

Nghị định 69/2017/NĐ-CP quy định chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo là gì?

Bộ Giáo dục và Đào tạo là đơn vị của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, trung cấp sư phạm, cao đẳng sư phạm, giáo dục đại học và các cơ sở giáo dục khác về: Mục tiêu, chương trình, nội dung giáo dục; quy chế thi, tuyển sinh và văn bằng, chứng chỉ; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; cơ sở vật chất và thiết bị trường học; bảo đảm chất lượng, kiểm định chất lượng giáo dục; quản lý nhà nước các dịch vụ sự nghiệp công thuộc phạm vi quản lý nhà nước của bộ.

Liên hệ ngay LVN Group

Trên đây là tư vấn của LVN Group về nội dung Nghị định 69/2017/NĐ-CP. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết; và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ của LVN Group hãy liên hệ 1900.0191

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com