Trẻ em có được lập trình game online theo quy định pháp luật không?

Bạn lo lắng vì trẻ quá đam mê với game, thậm chí trẻ còn muốn lập trình game online. Nhiều bạn trẻ muốn lan truyền tinh thần lập trình game này cho những bạn khác. Mới đây nhất, em Nguyễn Hoàng Thu Thảo đến từ trường cấp 3 Amsterdam tổ chức trại hè GART Camp về STEM và lập trình. Dù chỉ là hoạt động nhỏ nhưng thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Đối tượng chủ yếu là các em nhỏ học sinh 10-14 tuổi để lập trình game. Vậy game online là gì? Trẻ em có được lập trình game online theo hướng dẫn pháp luật không?. Mời bạn đọc hãy cùng LVN Group đi tìm câu trả lời để biết được trẻ em có thực sự được lập trình game online không nhé.

Văn bản hướng dẫn

  • Luật công nghệ thông tin 2006
  • Luật viễn thông
  • Nghị định 73/2013 NĐ-CP

Nội dung tư vấn

Thế nào là game online, lập trình game?

Game online là trò chơi điện tử trực tuyến, để chơi được các trò chơi trực tuyến này thì cần phải có kết nối mạng internet.

Lập trình game là là xây dựng, thiết kế, phát triển cụ thể hóa ý tưởng bằng kịch bản game.

Phân loại game online

Căn cứ Nghị định 72/2013/NĐ-CP quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng thì game online được phân loại như sau:

Phân loại dựa theo phương thức cung cấp và sử dụng dịch vụ

Trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người. Đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (trò chơi G1).

Trò chơi điện tử chỉ có sự tương tác giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (trò chơi G2).

Trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người với nhau nhưng không có sự tương tác giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (trò chơi G3).

Trò chơi điện tử được tải về qua mạng, không có sự tương tác giữa người chơi với nhau và giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp  (trò chơi G4).

Phân loại theo độ tuổi

Trò chơi điện tử dành cho người lớn

Áp dụng với đối tượng từ 18 tuổi trở lên (ký hiệu là 18+). à trò chơi có hoạt động đối kháng có sử dụng vũ khí; không có hoạt động, hình ảnh, âm thanh khiêu dâm;

Trò chơi điện tử dành cho thiếu niên

Áp dụng từ 12 tuổi trở lên (ký hiệu là 12+). Là trò chơi có hoạt động đối kháng, chiến đấu có sử dụng vũ khí nhưng hình ảnh vũ khí không nhìn được cận cảnh, rõ ràng; tiết chế âm thanh va chạm của vũ khí khi chiến đấu; không có hoạt động, hình ảnh, âm thanh, nhân vật mặc hở hang, khiêu dâm, quay cận cảnh gây chú ý đến các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể người;

Trò chơi điện tử dành cho mọi lứa tuổi

Không quy giới hạn tuổi(ký hiệu là 00+). Là những trò chơi mô phỏng dạng hoạt hình; không có hoạt động đối kháng bằng vũ khí; không có hình ảnh, âm thanh ma quái, kinh dị, bạo lực; không có hình ảnh, hoạt động, âm thanh, nhân vật mặc hở hang, khiêu dâm, quay cận cảnh gây chú ý đến các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể người.

Quy định của pháp luật về đối tượng lập trình game là trẻ em

Căn cứ vào quy định của Luật công nghệ thông tin và luật viễn thông. Chủ thể lập trình game có bao gồm tổ chức hoặc cá nhân là người Việt Nam. Bên cạnh đó không có quy định cấm trẻ em được phép lập trình. Vì vậy câu hỏi trẻ em có bị cấm lập trình game không? đáp án là không. Trẻ được phép tham gia lập trình trò chơi hay tự mình lập trình trò chơi. Tuy nhiên trẻ em là đối tượng bị giới hạn độ tuổi, khả năng tài chính, trách nhiệm pháp lý. Chính vì vậy việc lập trình game đa phần chỉ nên dừng lại ở việc học tập nghiên cứu.

Xem thêm:

  • Thủ tục xin cấp Giấy phép phát hành game G1
  • Dịch vụ xin giấy cấp phép game online tại huyện Phúc Thọ
  • Dịch vụ xin cấp giấy phép game online tại huyện Đan Phượng

Trên đây là bài viết của chúng tôi, hy vọng giúp ích cho bạn. Nếu có vấn đề pháp lý cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ chúng tôi: 1900.0191

Một số câu hỏi thường gặp

Nếu sau khi được cấp Giấy phép phát hành game G1, công ty thay đổi tên thì Giấy phép phát hành game G1 đã được cấp còn sử dụng được được không?

Trường hợp thay đổi tên doanh nghiệp, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục đề nghị sửa đổi, bổ sung nội dung Giấy phép phát hành game G1. Trình tự thủ tục thực hiện như xin cấp Giấy phép phát hành game G1.

Làm game và bán game trên trang ứng dụng có phải xin giấy phép không?

Game được bán thì có thể chơi trên cả máy tính hoặc điện thoại. Loại game này có thể thuộc loại trò chơi G4. Do đó phải đăng ký doanh nghiệp, hoặc có doanh nghiệp uỷ quyền đi đăng ký cung cấp dịch vụ trò chơi.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com