Đề thi học kì 2 môn Kỹ thuật lớp 5 có đáp án mới nhất 2023

Nhằm giúp các bạn học sinh có nhiều kiến thức và nắm vững nội dung bài học, bài viết dưới đây chúng minh gửi đến bạn đọc bài viết Đề thi học kì 2 môn Kỹ thuật lớp 5 có đáp án mới nhất 2023. Cùng tham khảo bài viết của chúng mình nhé.

1. Cách để làm bài thi Mỹ thuật đạt điểm cao:

–  Vẽ mỗi ngày. Thực hanh thường xuyên. Đó là câu thần chú của mọi nghệ sĩ trên thế giới và thực hiện là một cách chắc chắn để làm cho bức tranh của bạn đẹp hơn. Thậm chí chỉ dành vài phút mỗi ngày để vẽ không có nghĩa là bạn đang làm nghệ thuật và học các kỹ thuật mới.

– Tham gia một lớp học vẽ hoặc học lý thuyết nghệ thuật. Mặc dù nhiều nghệ sĩ trẻ cảm thấy họ có thể tự học vẽ, nhưng có nhiều kỹ thuật chỉ có thể được truyền lại bởi những giáo viên có kinh nghiệm. Dành thời gian đào tạo về phân phối cảnh, chia tỷ lệ và vẽ các mô hình thực tế. Dành thời gian chăm sóc ban ngày với một chuyên gia thẩm mỹ có thể giúp bạn tìm ra lỗi sai và sửa chúng nhanh hơn so với việc tự học. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải đến lớp, có rất nhiều khóa học trực tuyến ngoài kia. Nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn khi vẽ ở nhà, các lớp học trực tuyến có các lớp học rẻ, quý giá hoặc thậm chí miễn phí.

– Vẽ phác thảo phần cơ bản của bức tranh trước khi chuyển sang bước tiếp theo. Không có cảm giác nào tồi tệ hơn khi bạn vẽ được nửa chừng thì nhận ra cánh tay của nhân vật quá ngắn. Những họa sĩ giỏi biết cách tránh điều này bằng cách phác thảo bức tranh trước. Vui lòng sử dụng các khối đơn giản để đánh dấu từng đối tượng. Ví dụ, hình bầu dục là phần đầu tiên, hình tứ giác tròn là nửa trên của cơ thể và các khối dài cho cánh tay và chân. Tiếp tục điều chỉnh các khối này cho đến khi bạn tự tin vào tư thế và Tỷ lệ của mình.

Xem thêm: Đề thi học kì 2 môn Lịch sử và Địa lý lớp 5 có đáp án 2023

2. Đề thi học kì 2 môn Kỹ thuật lớp 5 có đáp án mới nhất 2023 – mẫu 1:

Câu 1:Mục đích của việc nuôi gà là gì?

Câu 2: Trình bày Cách nuôi dưỡng gà?

Đáp án:

Câu 1:

-Nuôi dưỡng gà nhằm cung cấp nước và các chất dinh dưỡng cho gà

-Gà được nuôi dưỡng đầy đủ, hợp lí sẽ khỏe mạnh, ít bệnh, lớn nhanh và sinh sản tốt

Ngược lại, nếu thường xuyên bị ăn , uống thiếu chất dinh dưỡng hoặc đói khát, gà sẽ còi cọc, yếu ớt, dễ bị bệnh và sinh sản kém

Câu 2:

a.Cho gà ăn:

– Thời kì đẻ trứng: Tăng cường cho gà thức ăn chứa nhiều chất đạm, chất khoáng và vitamin, giảm bớt lượng thức ăn chứa nhiều chất bột đường.

– Chất bột đường, chất đạm có tác dụng chủ yếu trong việc cung cấp năng lượng hoạt động và tọa thịt, mỡ. Gà giò lớn nhanh, hoạt động nhiều nên cần nhiều năng lượng và chất đạm

b.Cho gà uống:

– Do thức ăn chủ yếu của gà là thức ăn khô.Vì vậy, khi nuôi gà phải thường xuyên cung cấp đủ nước cho gà uống.

– Nước cho gà uống phải là nước sạch, đựng trong máng sạch.Về mua đông có thể hòa nước ấm cho gà uống.

– Trong máng uống phải luôn có đủ nước sạch. Máng uống nên đặt gần máng ăn vì gà có thói quen vừa ăn, vừa uống.

– Hằng ngày phải thay nước trong máng. Nếu thấy nước trong máng bị vẩn đục nhiều, cần thay nước ngay.

Xem thêm: Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 5 có đáp án mới nhất 2023

3. Đề thi học kì 2 môn Kỹ thuật lớp 5 có đáp án mới nhất 2023 – mẫu 2:

Trình bày cách lắp máy bay trực thăng?

Đáp án:

Bước 1: Lắp từng bộ phận:

a.Lắp thân và đuôi máy bay

– Lắp thân máy bay: lắp 4 tấm tam giác và thanh chữ U ngắn vào 2 thanh thẳng 11 lỗ

– Lắp đuôi máy bay: Lắp thanh thẳng 3 lỗ vào giữa 2 thanh thẳng 5 lỗ.

– Lắp đuôi vào thân máy bay (khi lắp chú ý mặt phải, mặt trái của thân và đuôi máy bay)

b.Lắp sàn ca bin và giá đỡ: Lắp thanh chữ U dài và tấm chữ L vào hàng lỗ thứ hai của thấm nhỏ

c.Lắp ca bin:

d.Lắp cánh quạt: Dùng 3 thanh thẳng 9 lỗ và 2 bánh đai lắp vào trục ngắn để làm cánh quạt máy bay

e.Lắp càng máy bay:

Lắp 1 càng máy bay: lấy 3 thanh chữ L dài lắp vào hai đầu và lỗ thứ 5 của thanh thẳng 11 lỗ

Bước 2: Lắp ráp máy bay trực thăng:

– Lắp thân máy bay vào sàn ca bin và giá đỡ

– Lăp ca bin vào trần của ca bin

– Lắp ca bin vào sàn của ca bin

– Lắp tấm sau ca bin máy bay

– Lắp giá đỡ sàn ca bin vào càng máy bay

Xem thêm: Đề thi học kì 2 môn Đạo đức lớp 5 có đáp án mới nhất 2023

4. Đề thi học kì 2 môn Kỹ thuật lớp 5 có đáp án mới nhất 2023 – mẫu 3:

Gia đinh em thường nấu cơm bằng cách nào? Nêu cách nấu cơm đó:

Trả lời:

Gia đinh em nấu cơm bằng bếp điện.

*Cách nấu:

Chọn gạo ngon

– Đầu tiên để nấu cơm ngon cần chọn loại gạo sạch, chất lượng, đúng mùa và ngon. Gạo ngon đúng nghĩa là gạo mới, nên chọn gạo theo mùa, không nên mua gạo đã để lâu ngày vì như vậy gạo sẽ không còn chất dinh dưỡng, mất đi vị ngọt tự nhiên và không còn mùi thơm vốn có của gạo.

– Khi chọn gạo, bạn nên chọn gạo có hạt đều, tròn và bóng. Không chọn gạo bị gãy, nát và có màu vàng, đen vì đó là gạo đã bị hư, để lâu ngày. Không nên chọn gạo có màu quá trắng hoặc nhợt nhạt vì rất có thể đó là gạo đã được tẩy trắng hoặc vo quá kỹ khiến lớp cám gạo bên ngoài bị bay đi.

Chọn gạo ngon là tiên quyết ở chỗ đó!

– Gạo phải có mùi thơm nhẹ, ăn sẽ thấy mùi thơm thoang thoảng là mê và không bị ẩm hay có mùi lạ.

– Bạn có thể ủ cơm để biết cơm ngon hay không. Cho hạt cơm vào nhai, nếu hạt cơm có vị ngọt nhẹ, cảm nhận được độ bột, mùi thơm thì là hạt cơm ngon.

Vo gạo đúng cách

– Sau khi chọn được gạo ngon thì bắt đầu vo gạo. Đây cũng là bước quan trọng để cơm chín ngon.

-Cho nước vào gạo đã vo gạo, vo nhẹ gạo bằng tay rồi vo đều cho hút hết bụi, trấu, sạn còn bám trên hạt gạo, nhớ chắt nước ra rồi cho thêm nước vào. Gạo vo sạch, vo thêm 2 đến 3 lần nữa. Thông thường chúng ta sẽ vo gạo 3 lần để gạo sạch hơn mà vẫn giữ được lớp cám gạo bên ngoài. Có nhiều người vo gạo rất nhanh, vo gạo quá nhanh sẽ không giúp gạo sạch hết cặn bẩn còn sót lại.

Vo gạo nhiều lần và quá kỹ sẽ làm gạo mất đi chất dinh dưỡng!

Đong nước khi nấu ăn

– Khi gạo đã vo sạch, cho nước vào và đong lượng nước bao nhiêu là đủ bằng cách truyền thống dùng ngón tay trỏ cho vào nồi cơm, ngón tay là gạo vừa đủ và không ngập sâu đáy nồi, nếu có. ngập. Đầu ngón tay vừa đủ, cơm sẽ không bị khô, trơn. Hoặc cho cả bàn tay vào, nếu lượng nước ngập bàn tay là được. Lưu ý bạn nên dùng tay miết nhẹ trên bề mặt cơm.

Ngâm gạo trước khi nấu

– Chắc hẳn khi nấu cơm ít ai sẽ ngâm gạo rồi mới bắt đầu nấu, một phần vì không có nhiều thời gian cũng như không biết cách làm việc này.

– Khi vo gạo xong, chuẩn bị nước, ngâm gạo khoảng 15 phút rồi bắt đầu nấu. Như vậy cơm sẽ ngon hơn, dẻo và mềm hơn.

Dùng cơm với đá, dầu ăn hoặc sữa

– Sau khi ngâm gạo, bạn cho vào vài viên đá nhỏ, để khoảng 15 phút rồi tiến hành nấu bình thường. Nước đá sẽ giúp làm chậm quá trình hút nước của cơm, giúp cơm ngon hơn. Đồng thời, đá còn làm tăng lượng axit amin và ngăn men phân giải chất ngọt trong gạo, giúp hạt cơm giữ được mùi thơm và mang lại hương vị ngon hơn.

Bí quyết nấu cơm ngon là thêm 1~2 viên đá!

– Hoặc cho một ít dầu oliu hoặc dầu mè, bơ vào cơm và bắt đầu nấu sẽ giúp hạt cơm bóng, mềm và thơm ngon hơn rất nhiều. Đây đều là những cách mà người Nhật sử dụng để tạo nên những bát cơm hấp dẫn

– Bạn cũng có thể nấu cơm với sữa tươi để cơm thêm đậm đà. Bạn chọn sữa và nước theo tỷ lệ 3:1 tức là 3 phần nước 1 phần sữa rồi nấu như bình thường. Khi cơm chín bạn sẽ nghe mùi thơm thoang thoảng của sữa kèm theo mùi gạo và hạt cơm có cảm giác rất mềm. Điều này cũng giúp gạo cũ biến thành gạo mới.

Cơm mới khi nấu

– Khi cơm vừa chín tới, hớt bọt, dùng đồ xới cơm nhẹ nhàng, để khoảng 1 phút cho bớt hơi rồi vo lại thêm 10 phút nữa.

Xem thêm: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 5 có đáp án mới nhất 2023

5. Đề thi học kì 2 môn Kỹ thuật lớp 5 có đáp án mới nhất 2023 – mẫu 4:

Em hãy nêu lợi ích của việc nuôi gà?

Trả lời:

Nuôi gà đem lại nhiều lợi ích cho con người, vì:

Đơn giản và Tối giản

Bắt đầu trang trại gà thịt của riêng bạn không phức tạp và khó khăn như mọi người nghĩ. Trên thực tế, đây là một khoản đầu tư có chi phí tương đối thấp – khôn ngoan về mặt tài chính và thời gian – bởi vì tất cả các nhà lai tạo sẽ cần chú ý nhiều nhất đến cặp cá ban đầu mà họ đầu tư cho mục tiêu của mình. đích sinh sản. Chất lượng của một cặp cá quyết định sức khỏe tổng thể của trang trại của họ, vì vậy các nhà lai tạo phải dành thời gian chống kén chọn và nghiên cứu những điều bất ngờ.

Ngoài cặp đội đầu, các đồ trang sức khác như thực phẩm, thuốc bổ sung vitamin, thuốc nam và không gian sống cũng cần được quan tâm. Người chăn nuôi phải có khả năng đáp ứng các nhu cầu sau để duy trì và phát triển một trang trại khỏe mạnh. Mặc dù chất lượng và những thứ khác cần được xem xét, nhưng những khoản đầu tư ban đầu này thường có giá cả phải chăng và dễ dàng tiếp cận. Nói tóm lại, người nông dân không cần phải nỗ lực nhiều khi bắt đầu trang trại nói trên.

Lợi nhận cao:

Như đã đề cập trước đây, lợi ích của việc nuôi Gà thịt có thể được so sánh với lợi ích của việc nuôi Trứng. Trong khi Gà Đẻ Trứng có thể được dùng cho cả thịt và trứng của chúng, Gà thịt có lợi thế là tốc độ tăng trưởng nhanh. Nhìn chung, Gà thịt lớn và chậm với tốc độ nhanh – cho phép người chăn nuôi thu hoạch chúng càng sớm càng tốt.

Nhu cầu thị trường về thịt gà luôn cao và giảm nhanh chóng, vì vậy người chăn nuôi sẽ thấy lợi thế của việc cung cấp gà nói trên với tốc độ nhanh. Điều này tạo cảm giác tin tưởng giữa người bán và khách hàng – từ đó giúp lấy lại những khách hàng trung thành. Với tỷ lệ hoàn vốn nhanh, các khoản đầu tư ban đầu mà các nhà lai tạo có thể đã cam kết trước đây sẽ được hoàn trả nhanh hơn so với việc nuôi bất kỳ loại gà nào khác.

Nhu cầu cao trên thị trường

Như đã nói, nhu cầu về thịt gà luôn cao trên thị trường. Trên thực tế, một số người có thể lập luận rằng vào thời điểm hiện tại của cuối những năm 2010, những người quan tâm đến sức khỏe đã phản đối việc tiêu thụ thịt đỏ và thị trường thịt trắng (như cá và thịt gà) đã phát triển theo cấp số nhân. Với xu hướng ý thức về sức khỏe đang diễn ra, các nhà lai tạo có thể hưởng lợi từ niềm đam mê bằng cách nuôi càng nhiều gà chất lượng tốt càng nhanh càng tốt.

Dù chắc chắn có lãi nhưng người chăn nuôi vẫn nên quản lý trang trại để kiểm tra chất lượng. Người chăn nuôi phải tránh thu hoạch gà thịt với chất lượng tổng thể thấp, bởi vì nó có thể làm thị trường thất vọng và để lại ấn tượng tiêu cực cho trang trại của bạn. Cần lưu ý ngay từ đầu rằng việc đầu tư vào các chất bổ sung vitamin và thức ăn chất lượng tốt có thể đóng vai trò tích cực đối với chất lượng tổng thể của vụ thu hoạch của nông dân.

Tiếp thị với giá cao

Bất chấp việc chăm sóc nuôi dưỡng thấp được đưa vào nuôi Gà thịt, người chăn nuôi có toàn quyền quyết định bán thịt với giá cao hơn. Chính trị đằng sau sự tự do này nằm giữa cộng đồng và doanh nghiệp lớn có trách nhiệm, vì vậy thẩm phán có giá trị trong vụ kiện pháp lý. Các khách hàng tiềm năng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho thịt Gà thịt hơn bất kỳ loại thịt nào khác, vì vậy các nhà chăn nuôi nên tận dụng cơ hội này như một cơ hội có thể.

Tiếp thị được thực hiện cùng nhau

Nếu các nhà lai tạo quyết định tiếp thị sứ mệnh của họ cho các công ty lớn, họ thường sẽ giúp bạn tiếp thị chúng đúng cách. Các công ty lớn, có mối quan hệ tốt có thể giúp các nhà lai tạo tiếp cận nhiều đối tượng hơn quan tâm đến nhiệm vụ thu hoạch của họ. Với nhiều hỗ trợ hơn, các nhà lai tạo có thể thu lại khoản đầu tư ban đầu của họ – đây là cách nhanh nhất và có lợi nhất để tiếp tục thị trường thu hoạch theo kế hoạch của họ.

Nguồn thức ăn dễ dàng

Cuối cùng, và không làm mất đi phần quan trọng, Broiler sẽ ăn bất cứ thứ gì. Thực tế này có thể giúp các nhà chăn nuôi quản lý chi phí của họ và chọn một phương án hiểu biết hơn về tài chính. Tuy nhiên, nông dân nên cân nhắc rằng chất lượng thức ăn của trang trại có tác động trực tiếp đến chất lượng thu hoạch – vì vậy chi tiêu nhiều hơn cho thức ăn chất lượng tốt thực sự có thể tiết kiệm nhiều điện hơn. tài chính so với việc chỉ cho trang trại ăn thức ăn nhanh rẻ tiền. Như đã đề cập, thu hoạch chất lượng cao tạo ra lợi nhuận cao

Xem thêm: Đề thi học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 có đáp án mới nhất 2023

5.Ma trận đề ôn thi học kì 2 môn Kỹ thuật lớp 5:

Mạch kiến thức, kỹ năng

Số câu và số điểm

Mức 1

Mức 2

Mức 3

Mức 4

Tổng

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

Nuôi dưỡng gà

Số câu

1

1

0

Số điểm

1

1

0

Vệ sinh phòng bệnh cho gà

Số câu

2

1

2

1

Số điểm

2

1

2

1

Lắp ghép mô hình tự chọn

Số câu

3

1

3

1

Số điểm

3

1

3

1

Chuẩn bị nấu ăn

Số câu

1

1

1

1

Số điểm

1

1

1

1

Tổng

Số câu

4

0

3

0

0

2

0

1

7

3

Số điểm

4

0

3

0

0

2

0

1

7

3

Xem thêm: Đề thi học kì 2 môn Khoa học lớp 5 có đáp án mới nhất 2023

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com