Internet Banking là gì?

Internet Banking là gì?

Internet Banking (có tên gọi khác là i-Banking) được hiểu chung là dịch vụ trực tuyến của ngân hàng. Dịch vụ này cho phép thực hiện các giao dịch ngân hàng mọi lúc mọi nơi qua các thiết bị có kết nối Internet như điện thoại, laptop, máy tính bàn thay vì giao dịch trực tiếp tại ngân hàng hoặc cây ATM.

Giao dịch ngân hàng thông qua dịch vụ i-Banking được bảo mật an toàn qua xác thực bởi mã OTP được gửi đến số điện thoại đã đăng ký của khách hàng. Tuy nhiên, mã OTP còn tồn tại một số hạn chế nhất định nên một số ngân hàng như Timo đã sử dụng công nghệ bảo mật hơn là iOTP.

Phí dịch vụ Internet Banking có thể được thu phí hàng tháng hoặc được miễn phí tùy thuộc vào ngân hàng có chính sách hỗ trợ. Phí dịch vụ đăng ký trung bình khoảng 10.000đ/tháng. Hiện nay, Timo là 1 trong số ít các ngân hàng miễn phí Internet Banking.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ Internet Banking

Đăng ký Internet banking đem đến nhiều tiện ích trong các giao dịch ngân hàng của bạn:

  • Truy vấn số dư tài khoản, số tiền gửi tiết kiệm, sao kê các giao dịch đã phát sinh một cách nhanh chóng
  • Thực hiện lệnh chuyển tiền cùng hệ thống ngân hàng, liên ngân hàng, chuyển tiền qua thẻ hay số tài khoản thẻ, đặt lệnh chuyển tiền trong tương lai mà không cần đến quầy giao dịch. Khi sử dụng ngân hàng số Timo, bạn sẽ được miễn phí chuyển khoản với mọi số tiền.
  • Thanh toán các hóa đơn trực tuyến: nạp tiền điện thoại hay thanh toán cước điện thoại trả sau, cước phí internet, đóng tiền điện online
  • Nộp các khoản thuế trực tuyến: thuế, phí, lệ phí và các khoản thu ngân sách Nhà nước…
  • Thanh toán lãi vay, phí bảo hiểm, các khoản đầu tư chứng khoán…
  • Gửi tiết kiệm trực tuyến và rút tiền dễ dàng mọi lúc mọi nơi, không cần thủ tục rườm rà. Với Timo, bạn có thể tạo nhiều sổ tiết kiệm với nhiều kỳ hạn khác nhau ngay trên ứng dụng điện thoại. Thêm vào đó, bạn chỉ cần tối thiểu 100.000 đồng để gửi tiết kiệm có kỳ hạn tại ngân hàng số Timo.
  • Internet banking còn gửi tới các tính năng như truy vấn thông tin về biểu phí, tỷ giá, lãi suất,…
  • Dễ dàng liên kết với các ví điện tử thông minh, hưởng nhiều ưu đãi dịch vụ và mua sắm.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com