Kinh nghiệm chạy xe dịch vụ – xe hợp đồng hiệu quả nhất

Kiểm tra chất lượng xe trước khi lăn bánh

Một sự thật mà nhiều lái xe hiện nay gặp phải đó là không kiểm tra tình trạng xe. Đặc biệt vào các tháng đầu năm, những ngày lễ, nghỉ hè thì những chiếc xe luôn hoạt động hết công suất. Điều này dẫn đến việc chiếc xe hay bị hỏng vặt, và nhiều rủi ro tiềm tàng khi chạy trên đường.

Để tránh điều này, trước tiên bạn nên xem xét kĩ các bước kiểm tra tình trạng xe ô tô trước khi đi xa của mình trước khi nhận chở khách. Khi được giao xe, hãy chắc chắn xe của bạn hoạt động tốt và ít gặp sự cố nhất.

Và cái thứ hai là phải đảm bảo xe luôn sạch sẽ từ trong ra ngoài, nhất là đối với các xe du lịch. Ngoài phong thái chuyên nghiệp thì xe sạch sẽ cũng mang lại ấn tượng tốt cho khách hàng khi sử dụng.

Am hiểu chuyên giao thông đường bộ và luôn chấp hành

Trong chuyên giao thông luôn quy đinh rõ các bằng được điều khiển những loại xe nào, phạm vi trọng tải… Hãy chấp hành những điều quy định, và hiểu rõ các biển báo trên đường phố.

Nếu là một tay lái mới vào nghề dịch vụ như chạy taxi, cần hiểu rõ tuyến đường ở khu vực. Nếu không nắm được thì dĩ nhiên khả năng tần suất bạn gặp cảnh sát giao thông sẽ rất cao.

Lựa chọn giờ chạy dịch vụ phù hợp

Ở các thành phố lớn, tình trạng giao thông hỗn loạn diễn ra thường xuyên vào các giờ cao điểm. Việc lựa chọn khung giờ để chạy dịch vụ chắc hẳn là điều rất cần thiết. Không phải khung giờ nào cũng có khách, thường xuất hiện nhiều ở thời gian buổi sáng sớm đi làm, hay buổi trưa, buổi tối.

Lựa chọn khung giờ phù hợp sẽ giúp tiết kiệm được thời gian chờ, chi phí xăng dầu và đặc biệt có khoảng thời gian riêng để nghỉ ngơi giữa các chuyến tiếp theo.

Ví dụ cho việc lựa chọn khung giờ:

  • Vào buổi sáng: nên gần các khu chung cư, hay nhà ở, tuyến phố đông người
  • Buổi trưa: là lúc dân văn phòng đi ăn, dự tiệc hay tiếp khách… Khi này nên có mặt ở là các nhà hàng, cửa hàng ăn và khu vực các công ty văn phòng
  • Buổi tối: là thiên đường của các dân chơi: Quán Bar, nhà Hàng, karaoke, khách sạn, thậm chí cả nhà nghỉ

kinh nghiệm chạy xe dịch vụ hiệu quả

Luôn đúng hẹn với khách hàng

Tác phong và thái phục vụ là điều không cần bàn đến nữa. Luôn luôn đúng giờ, đây sẽ là những tiêu chí để khách hàng lựa chọn và quay lại lần 2, lần 3 hay các lần sau nữa.

Một tài xế giỏi luôn phải biết cách tìm đường đi bằng Google Map trên điện thoại hay am hiểu bản đồ tuyến phố đi bộ hà nội là những ví dụ gần nhất. Thường xuyên học hỏi kinh nghiệm và tự rèn luyện bản thân giúp việc nhớ đường – nhớ khu vực và hướng đi nào để đón khách hàng thuận tiện nhất.

Chạy xe dịch vụ cần những gì?

Những giấy tờ cần thiết khi chạy xe dịch vụ, giúp các quý khách chạy xe tham gia giao thông một cách an toàn và không vi phạm pháp luật. Những giấy tờ cần thiết gồm:

  1. Giấy đăng ký xe
  2. Bằng lái xe
  3. Giấy đăng kiểm
  4. Giấy bảo hiểm trách nhiệm dân sự
  5. Hợp đồng vận chuyển
  6. ..

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com