Mẫu bản tự nhận xét đánh giá, phân loại Đảng viên mới nhất

Mẫu bản tự nhận xét đánh giá, phân loại Đảng viên được thành lập nhằm mục đích giúp từng cá nhân đảng viên nhìn nhận, đánh giá lại những ưu khuyết điểm của mình, từ đó đưa ra những giải pháp phục vụ trong thời gian tới..Bài viết dưới đây là Mẫu bản tự nhận xét đánh giá, phân loại Đảng viên mới nhất các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Bản tự nhận xét đánh giá Đảng viên có vai trò gì?

Thứ nhất, đánh giá cán bộ giúp cán bộ tự đánh giá, nhìn nhận chính xác quá trình công tác của mình, trung thực với khuyết điểm của mình để từ đó tìm giải pháp khắc phục. trạng thái

Mỗi cán bộ phải tự kiểm điểm, nhận xét, soi xét mình trong quá trình công tác, thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng thời về phẩm chất, đạo đức lối sống.

Cán bộ là những người đứng trong hàng ngũ của Đảng, là lực lượng nòng cốt của đất nước, là chủ thể quản lý, chỉ đạo công việc ở đơn vị công lập, phải trung thực, trong sạch để tạo dựng niềm tin với nhân dân, sự trung thành. quan điểm của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Vì vậy, mỗi cán bộ cần tự soi xét, tự đánh giá, từ đó nhìn nhận những thiếu sót trong quá trình làm việc để tìm ra giải pháp phù hợp nhất, giúp công việc được giải quyết thuận lợi, suôn sẻ. . thành công nhất có thể.

Thứ hai: Tự phê bình và đánh giá cán bộ sẽ góp phần phần nào khuyến khích việc nâng cao tinh thần cũng như năng lực lãnh đạo, quản lý của cán bộ.

Cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý cán bộ sẽ căn cứ kết quả đánh giá đó để xây dựng phương hướng, kế hoạch, phân công nhiệm vụ phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn của từng cán bộ.

2. Mẫu bản tự nhận xét đánh giá, phân loại Đảng viên mới nhất:

2.1. Mẫu bản tự nhận xét đánh giá, phân loại Đảng viên mới nhất – mẫu 1:

ĐẢNG BỘ………..

CHI BỘ…….

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
————–

……., ngày….tháng….năm…….

BẢN TỰ NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI ĐẢNG VIÊN

Họ và tên: ……….

Vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày:……….

Đơn vị công tác: …….

Nhiệm vụ được phân công: ……..

Trong quá trình công tác năm ……… việc thực hiện nhiệm vụ được phân công, tôi nhận thấy mình có một số ưu khuyết điểm sau:

1. Ưu điểm:

a. Về tư tưởng chính trị:

Luôn chấp hành đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà Nước.

Có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng luôn kiên định đối với đường lối đổi mới của Đảng, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; trung thành với chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh

Thường xuyên tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân nơi cư trú sống lành mạnh, đoàn kết thực hiện tốt các nghị quyết của đảng, các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước được quần chúng nhân dân tin tưởng

……

b. Về phẩm chất đạo đức, lối sống:

……

c. Thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao:

…….

d. Về tổ chức kỷ luật:

……..

II. Khuyết điểm:

…….

2. Hướng khắc phục:

…….

3. Tự xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ:

…….

……ngày ……tháng……năm………

Thủ trưởng đơn vị cơ sở

Nhận xét, đánh giá, phân loại

Người tự nhận xét, đánh giá

2.2. Mẫu bản tự nhận xét đánh giá, phân loại Đảng viên mới nhất – mẫu 2:

ĐẢNG BỘ…….

CHI BỘ……

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
————–

……., ngày….tháng….năm…….

Họ và tên: ……. Sinh ngày: ………

Ngày vào Đảng: …… Chính thức ngày: ……

Chức vụ Đảng: ……

Chức vụ chính quyền(đoàn thể): ……

Đơn vị công tác: ……

Hiện đang sinh hoạt tại chi bộ: ……

I. Ưu điểm, kết quả công tác

1. Về tư tưởng chính trị

– Là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, tôi luôn kiên định với đường lối của Đảng, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; Trung thành với chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

– Chấp hành nghiêm chỉnh quan điểm, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực để bảo vệ quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

– Luôn có ý thức tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và quần chúng nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

– Nêu cao ý thức tích cực, tự giác, tự trau dồi kiến thức về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và năng lực tác động thông qua các lớp bồi dưỡng, bồi dưỡng, nghiên cứu tài liệu, tham khảo tài liệu ngành…

– Bản thân đã xây dựng kế hoạch nghiên cứu, học tập, phấn đấu, rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng để thực hiện phong trào.

“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Thầy, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Trong quá trình thành công tôi luôn nỗ lực phấn đấu, tháo gỡ khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống.

– Bản thân tôi luôn có ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng, quan liêu.

– Đồng thời kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực trong bộ môn. Luôn có ý thức giữ gìn tính tiên phong, đạo đức của người đảng viên trong công tác chuyên môn.

– Không vi phạm tiêu chuẩn đảng viên và những điều đảng viên không được làm theo quy định số 19-QĐ/TW ngày 01/3/2002 của Bộ Chính trị.

– Bản thân tôi luôn thực hành tự phê bình và phê bình trung thực, thẳng thắn, giữ vững sự đoàn kết thống nhất của Đảng trên cơ sở Cương lĩnh, Điều lệ Đảng, phát huy quyền làm chủ, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ. theo hướng chuyên nghiệp và luôn xây dựng liên kết nội bộ tốt.

– Trong sinh hoạt với địa phương, tôi thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ, quyền sinh sát của nhân dân. sống tự tin, tích cực tham gia mọi hoạt động tại nơi an cư.

3. Về thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao:

– Tôi luôn thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, đảm bảo khoa học.

– Làm việc có trách nhiệm cao, cố gắng hoàn thành tốt mọi công việc được giao.

– Luôn có tinh thần tìm tòi khám phá, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

– Luôn phối hợp tốt với đồng nghiệp, với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

– Trong công tác xây dựng Đảng, đoàn thể chúng tôi luôn có ý thức tuyên truyền, tham gia xây dựng chi bộ, các đoàn thể trong cơ quan trong sạch, vững mạnh.

4. Về tổ chức kỷ luật:

– Bản thân luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, có ý thức tổ chức và kỷ luật cao, chấp hành sự phân công điều hành và luân chuyển của tổ chức.

– Tôi luôn vận động gia đình chấp hành nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật, nghị quyết của Nhà nước về phòng chống ma túy, chống tiêu cực…

– Bản thân luôn chấp hành tốt sinh hoạt Đảng và đóng đảng phí đúng quy định

– Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chi bộ, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của ngành đề ra.

– Tham gia đầy đủ các cuộc họp, đại hội do chi bộ, cấp ủy quyết định; tiệc cận kề đầy đủ, hết giờ.

– Thực hiện tốt các quy định, nội quy của tổ chức Đảng cũng như của cơ quan, đơn vị, có tinh thần gương mẫu chấp hành và lãnh đạo. điểm cư trú.

– Có ý thức lắng nghe, tiếp thu và tự sửa chữa khuyết điểm sau tự phê bình và phê bình, thực hiện tốt chế độ sinh hoạt Đảng.

– Thường xuyên giữ mối liên hệ với các ban Đảng, Đảng bộ cơ sở; có tinh thần tham gia xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền;

– luôn có trách nhiệm cao với công việc được giao; thái độ phục vụ nhân dân tốt; có ý thức đấu tranh với những biểu hiện quan liêu, tham nhũng, hách dịch, gây phiền hà cho nhân dân.

II. Khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân

– Công tác chỉ đạo chuyên môn của nhà trường và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn giảng dạy chưa đạt kết quả cao

– Đôi khi còn chưa linh hoạt, trong ứng xử với đồng nghiệp và học sinh

– Mặc dù có ý thức tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt nhưng chưa nề nếp.

– Đôi khi không tích cực trong tổ chức để thực hiện một số hoạt động. Một công đôi việc chưa đủ sức, lính trả lương cho đồng nghiệp

– Chưa kiên quyết trong xử lý vi phạm, làm việc còn hơi ẩu.

III. Phương hướng và biện pháp khắc phục, sửa chữa yếu kém

– Tuyệt đối chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

– Thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong Đảng và cơ quan.

– Không thường xuyên tu dưỡng đạo đức, tự học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị,

chuyên môn nghiệp vụ, mạnh dạn hơn trong việc tham gia đề xuất các giải pháp Để điều hành tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao.

– Tiếp tục đấu tranh Ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, luôn có ý thức tự phê bình và phê bình, tránh ảo tưởng tư tưởng, nêu cao vai trò tiên phong trong xã hội. thành viên.

Biện pháp khắc phục

– Trong thời gian tới sẽ phát huy những ưu điểm, khắc phục những khuyết điểm trên để bản thân được hoàn thiện hơn.

– Tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những hành động và việc làm cụ thể trong thực hiện công việc và nhiệm vụ được giao

IV. Tự nhận mức xếp loại chất lượng Đảng viên, cán bộ, công chức:

Mức 2: Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

……ngày ……tháng……năm………

Thủ trưởng đơn vị cơ sở

Nhận xét, đánh giá, phân loại

Người tự nhận xét, đánh giá

(Ký tên)

3. Hướng dẫn soạn thảo bản tự nhận xét đánh giá Đảng viên:

Trong phần tự kiểm điểm, cá nhân cán bộ cần chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được cấp trên giao mà mình đã hoàn thành, những ưu điểm có liên quan đến các vấn đề khác như:

+ Về tư tưởng chính trị: Từ khi đứng trong hàng ngũ của Đảng, người cán bộ phải có nhận thức rõ ràng về lý tưởng của Đảng, phẩm chất đạo đức, chính trị, các vấn đề liên quan đến kỷ luật, lề lối làm việc…

Về tư tưởng chính trị: Cán bộ cần nêu ưu điểm của công tác lý luận của Đảng Cộng sản Việt Nam và chủ nghĩa Mác – Lênin.

Tác phong, nề nếp làm việc: đây là phần sẽ được đánh giá trực tiếp trong quá trình làm việc của nhân viên. Không chỉ đánh giá kết quả công việc mà bộ phận cần đưa ra những đánh giá trong quá trình làm việc, tư cách, ý thức khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

– Về trung thực: Đây là phẩm chất quan trọng cần có đối với mọi cán bộ, bởi họ là người sẽ đại diện cho nhân dân thực hiện một số lợi ích nhất, phải trung thực trong quá trình làm việc, công tác.

Với tinh thần làm việc, tri thức là vô hạn, người nhân viên phải luôn tích cực tìm tòi, học hỏi những kiến thức mới để tạm thời bắt kịp thời đại, việc làm này giúp cho quá trình giải quyết công việc được hiệu quả hơn. có lợi hơn.

Các Đảng viên đánh giá về tinh thần học tập, nâng cao trình độ của bản thân.

– Cuối cùng là tinh thần và phương thức phục vụ nhân dân. Cán bộ giải quyết công việc hành chính cho nhân dân phải luôn thể hiện thái độ thân thiện, giải quyết nhanh chóng các vướng mắc cho nhân dân.

Vì vậy, cán bộ tự nhận xét về chế độ, nhiệt độ chính của mình trong việc trả lời các câu hỏi, yêu cầu của người dân.

Lưu ý, khi nhận xét, đánh giá về bản thân, cán bộ cần đảm bảo tính trung thực, không đưa ra những điều sai sự thật hoặc chỉ viết những điều tốt đẹp về mình.

Thông qua việc tự nhận xét, đánh giá này, cấp trên sẽ đánh giá được quá trình thực hiện nhiệm vụ của nhân viên, từ đó tìm ra phương hướng hoặc phân công nhiệm vụ chính xác nhất.


Tải văn bản tại đây

.btn-download-file {
padding: 16px 20px 16px 10px;
background-image: linear-gradient(to bottom, #e6a437, #fc6300);
color: white !important;
border-radius: 24px;
text-transform: uppercase;
transition: all ease 0.4s;
font-size: 15px;
font-weight: 500;
}

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com