Mục tiêu và nguyên tắc xây dựng hệ thống an toàn thông tin trong doanh nghiệp

Để có thể xây dựng được hệ thống an toàn thông tin trong doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất thì phải hiểu về mục tiêu và những nguyên tắc cơ bản khi xây dựng hệ thống an toàn thông tin trong doanh nghiệp

Đối với nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thì thông tin và dữ liệu đóng một vai trò hết sức cần thiết trong đời sống và có khi ảnh hướng tới sự tồn vong của họ. Vì vậy, việc bảo mật những thông tin và dữ liệu đó là điều vô cùng cần thiết, nhất là trong bối cảnh hiện nay các hệ thống thông tin ngày càng được mở rộng và trở nên phức tạp dẫn đến tiềm ẩn nhiều nguy cơ không lường trước được

Hệ thống an toàn thông tin (ISMS) là một phần của hệ thống quản lý tổng thể, dựa trên cách tiếp cận theo rủi ro của kinh doanh, để thiết lập, thực hiện, điều hành, giám sát, xem xét, duy trì và cải tiến việc bảo mật thông tin. Hệ thống quản lý bao gồm: cấu trúc của tổ chức, chính sách, các hoạt động hoạch định, trách nhiệm, việc thực hành, thủ tục, quy trình và nguồn lực.

Mục tiêu xây dựng hệ thống an toàn thông tin

+ Đảm bảo tính bí mật của thông tin, tức là thông tin chỉ được phép truy cập bởi những đối tượng được cấp phép.

+ Đảm bảo tính toàn vẹn của thông tin, tức là thông tin chỉ được phép xóa hoặc sửa bởi những đối tượng được phép và phải đảm bảo rằng thông tin vẫn còn chính xác khi được lưu trữ hay truyền đi.

+ Đảm bảo độ sẵn sàng của thông tin, tức là thông tin có thể được truy xuất bởi những người được phép vào bất cứ khi nào họ muốn. Ví dụ, nếu một server chỉ bị ngưng hoạt động hay ngừng gửi tới dịch vụ trong vòng 5 phút trên một năm thì độ sẵn sàng của nó là 99,999%.

Những nguyên tắc cơ bản khi xây dựng hệ thống an toàn thông tin trong doanh nghiệp

+ Nguyên tắc CIA: Nguyên tắc này đảm bảo tính bảo mật (Confidentality); tính sẵn sàng (Availability); tính nguyên vẹn và khả năng không thể từ chối (Integrity and non – repudiation)

+ Nguyên tắc giá trị thông tin: Không có một hệ thống nào là an toàn tuyệt đối vì thế cần phải chủ động sắp xếp bảo mật những thông tin cần thiết nhất ở mức bảo mật nhất.

+ Nguyên tắc thời gian sống của thông tin

+ Nguyên tắc 3A: Authentication, Authorzation, LVN Groupounting

Áp dụng các mục tiêu và nguyên tắc trên khi xây dựng hệ thống an toàn thông tin trong doanh nghiệp chắc chắn bạn sẽ sở hữu một hệ thống an toàn ở mức độ cao nhất cho Doanh nghiệp của mình. Ngoài biện pháp chủ động nêu trên, nhiều Doanh nghiệp đang tìm kiếm cho mình một giải pháp an ninh mạng toàn diện để có thể đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho Doanh nghiệp mình.

Giải pháp quản trị an ninh mạng nội bộ

Giải pháp quản trị nguy cơ an ninh mạng SecurityBox phát triển và hoàn thiện nhằm giải quyết mọi khó khăn của doanh nghiệp trong vấn đề bảo vệ an ninh mạng cho hệ thống webiste hay mạng nội bộ của doanh nghiệp.

SecurityBox sẽ đóng vai trò là một người giám sát hệ thống mạng nội bộ, hệ thống website của doanh nghiệp 24/7 để đảm bảo trạng thái an toàn cho hệ thống mạng. Thiết bị vẽ ra một bức trang tổng thể về tình trạng an ninh mạng của doanh nghiệp; giúp doanh nghiệp có được cái nhìn trực quan về điểm mạnh, điểm yếu, lỗ hổng và cả các nguy cơ an ninh mạng tồn tại trong mạng lưới đó.

Với tính năng rà quét lỗ hổng, SecurityBox sẽ tự động rà quét theo lịch được cài đặt từ trước, phát hiện các mối đe dọa nguy hiểm cho doanh nghiệp.

Đồng thời thiết bị cũng cảnh báo tức thời cho quản trị viên về các nguy cơ, lỗ hổng phát hiện; giúp doanh nghiệp ngay lập tức nắm được tình hình an ninh mạng.

Bên cạnh đó, SecurityBox đề xuất quy trình xử lý lỗ hổng thông minh để doanh nghiệp có thể tự khắc phục tất cả các lỗ hổng được rà quét và phát hiện bởi SecurityBox.

Cuối cùng, SecurityBox hỗ trợ quản trị viên xuất báo cáo về tình trạng an ninh mạng, báo cáo hỗ trợ khắc phục lỗ hổng,… theo chuẩn quốc tế.

Với SecurityBox, hệ thống mạng sẽ được giám sát và đánh giá toàn diện nhằm đảm bảo tối đa năng lực an ninh của doanh nghiệp trước mọi đợt tấn công mạng.

Giải pháp SecurityBox bao gồm 2 thiết bị: SecurityBox 4Network (cho hệ thống mạng nội bộ) và SecurityBox 4Website (cho hệ thống website). SecurityBox tặng doanh nghiệp gói trải nghiệm giải pháp miễn phí trong vòng 2 tuần.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com