Những cách làm bắp bò ngâm mắm ngin tại nhà

Nếu bạn là một trong những người đam mê các món  bò thì chắc chắn không thể bỏ qua nội dung trình bày này, sau đây chúng ta  cùng nhau đi khám phá 3 cách làm bò bắp chiên giòn thơm ngon !. 

  1. Bò ướp nước mắm 

 Bò ướp nước mắm 

 Chuẩn bị 

 25 phút 

 Quá trình 

 35 phút 

 Dự định cho 

 2 – 3 người 

 Nguyên liệu làm thịt bò ướp nước mắm 

 1kg thịt bò 

 Hồi, đinh hương, quế, gừng, tỏi, ớt, hành. Gia vị: Nước mắm, tiêu, đường vàng, muối, nước lọc, dấm 

 Dụng cụ: Xoong, thớt, hũ thủy tinh.  Cách làm thịt bò ướp nước mắm 

 Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu 

 

 Gừng bạn cần gọt vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng, tỏi và hành tím bóc vỏ và rửa sạch.  Về phần thịt bò: Bạn cần rửa sạch thịt bò trước, sau đó lọc bỏ  phần mỡ thừa bên ngoài rồi thái thành từng lát dày khoảng 3 đốt ngón tay hoặc  có thể để nguyên con. 

 Bước 2 Nấu thịt bò  

 Đầu tiên bạn bắc nồi lên bếp rồi cho  4 bông hồi, 2 nhánh quế, 4 nhánh đinh hương vào rang khoảng 5 phút cho dậy mùi. 

  Tiếp theo, đun sôi 500 ml nước  rồi cho thịt bò vào âu cùng  ½ thìa muối, ½ củ hành tím, 1 thìa cafe tiêu. Đậy vung đun thịt bò trong khoảng 40 phút thì tắt bếp và đun thịt bò thêm 5 phút nữa. 

  Cuối cùng vớt thịt bò ra  cho vào tô nước lạnh ngâm đến khi  nguội hẳn, có thể cho thêm 1 thìa dấm để thịt bò không bị thâm. 

Bước 3 Nấu nước dùng bò  

 Bạn vớt ra một chén nước  bò kho, cho vào nồi, bật bếp rồi cho  120g đường vàng, 120ml nước mắm, 2 thìa dấm vào. Đun  sôi  cho đến khi đường tan hết, để nguội.  

 Bước 4 Ngâm thịt bò  

 Bạn chuẩn bị  một lọ thủy tinh đã được tráng qua nước sôi để tiệt trùng. Lấy ngô ra khỏi  đá và dùng khăn thấm khô rồi cho vào lọ thủy tinh. Sau đó cho 4 trái ớt hiểm và 7 tép tỏi đã bóc vỏ vào, cuối cùng  cho hỗn hợp nước mắm vào đậy nắp cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Sau 2-3 ngày là có thể dùng được. Khi ăn, dùng dao thái thịt bò thành từng lát mỏng cho ra đĩa mặn.  

 Bước 5 Thành phẩm  

 Với cách làm không quá khó, chúng ta đã có ngay món nước ướp bò  thơm ngon, chuẩn vị,  miếng  bò săn chắc  với độ mặn vừa phải của nước mắm, vị cay cay, thơm nồng của ớt và tỏi. Gia đình bạn sẽ thích  món ăn này!  

 2. Bò ướp nước mắm ăn liền  

 Quá trình 

 40 phút 

 Chuẩn bị 

 10 phút 

 Dự định cho 

 3-4 người 

 Nguyên liệu  bò nhúng nước mắm ăn liền 

 1kg thịt bò 

 Gừng, tiêu,  hồi, tỏi, tiêu xay, chanh 

 Gia vị: nước mắm, đường, tiêu đen 

 Cách Làm Thịt Bò Tẩm Nước Mắm Ăn Liền 

 Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu  

 Thịt bò sau khi mua về  bạn rửa sạch, để ráo. Gừng gọt vỏ, một nửa cắt khúc rồi đập dập, một nửa thái sợi nhỏ.  

 Bước 2 Luộc thịt bò  

 Bạn bắc chảo lên bếp, cho khoảng 1 lít nước vào. Đợi nước sôi thì cho ½ củ gừng đập dập, 2 bông hoa hồi, 1 thìa cà phê  sọ  đập dập, 1 chút muối vào. Đun nước sôi, sau đó cho thịt bò vào đun trong 30 phút cho đến khi mềm. Sau 30 phút, lấy thịt bò ra và để nguội.  

Bước 3 Làm Thịt Bò Ướp  

 Khi thịt bò đã nguội, dùng dao thái thịt bò thành từng lát mỏng, xếp ra đĩa. 

 Để làm nước mắm chấm thịt bò, bạn pha nửa bát con nước lọc, 4 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh đường, 2 thìa canh nước cốt chanh, một chút tiêu, một ít gừng băm nhỏ, ớt và tỏi xay. Trộn đều  cho đến khi đường tan.  

 Cuối cùng bạn rưới nước mắm đã pha lên trên đĩa thịt bò, đợi thêm 10-15 phút cho thịt bò ngấm gia vị là bạn có thể thưởng thức được rồi. 

 Bước 4 Thành phẩm  

 Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã hoàn thành xong món Bò sốt mắm mà không tốn nhiều thời gian và công sức. Thịt bò luộc chín mềm thấm đều gia vị gừng, tỏi, ớt rất hấp dẫn. Nếu bạn thích thịt bò ướp nhưng không có thời gian để làm, bạn có thể thử công thức này! 

 3. Bò sốt chua ngọt  

 Quá trình 

 30 phút 

 Chuẩn bị 

 10 phút 

 Dự định cho 

 3-4 người 

 Nguyên liệu làm bò nhúng chua 

 300g thịt bò có gân 

 5g gừng 

 1 củ tỏi 

 1 hồi 

 4 nhánh tiêu xanh 

 5 quả ớt 

 Gia vị: nước mắm, đường trắng, giấm 

 Cách Làm Bò Ngâm Nước Mắm Chua Ngọt 

 Bước 1 Luộc thịt bò  

 Thịt bò sau khi mua về bạn đem rửa sạch, 

 Sau đó bắc nồi lên bếp, cho 300g thịt bò, 1 hoa hồi, 2 nhánh tỏi đập dập, 5g gừng thái sợi, 15ml giấm và 400ml nước lạnh vào đun đến khi thịt bò chín mềm. Trong quá trình luộc đừng quên vớt bọt. 

 Khi thịt bò chín vớt ra rửa qua nước lạnh, để nguội. 

Bước 2 Nấu nước mắm  

 Bạn cho vào chảo 100ml nước mắm, 100g đường, 30ml giấm cùng 1 chén nước lọc, đun lửa vừa cho đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp. 

 Sau đó, bạn đợi nước mắm chua ngọt nguội bớt thì dùng để chấm bò. 

 Bước 3 Chấm thịt bò với nước mắm  

 Bạn cho thịt bò vào lọ thủy tinh đã được rửa sạch và vệ sinh. Sau đó thêm tỏi, ớt và tiêu xanh. Cho nước mắm đã nguội vào sao cho hỗn hợp phủ khắp mặt miếng thịt bò. Bạn có thể ngâm bò trong nước mắm khoảng 4-5 ngày là có thể thưởng thức.  

 Bước 4 Thành phẩm  

 Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành xong món bò xào chua ngọt chất lượng và hấp dẫn rồi. Trong những ngày lễ tết, còn gì tuyệt vời hơn khi được phục vụ món bò nhúng nước mắm đậm đà. Hãy lưu lại công thức này  và trổ tài chiêu đãi gia đình bạn !! 

 

 4. Cách chọn thịt bò ngon và loại khi làm 

 Để chọn được thịt bò ngon, bạn nên chú ý đến màu sắc của thịt, thịt bò phải có màu đỏ tươi, thớ thịt nhỏ và mịn, mỡ bò có màu vàng nhạt và có mùi bò nồng. Bắp bò có các đường gân xen kẽ và bám chặt vào thịt, khi ấn vào thịt có độ đàn hồi mà không bị mềm  hay có mùi  khó chịu. 

 Trước khi sơ chế, để khử mùi hôi của thịt bò, bạn có thể ngâm thịt bò trong nước muối pha loãng rồi rửa lại bằng nước sạch. Hoặc bạn có thể ngâm thịt bò trong rượu khoảng 10-15 phút rồi rửa lại với nước lạnh sẽ khử được mùi hôi của thịt bò, khi chế biến cũng sẽ ngon và thơm hơn. 

 Trong quá trình chế biến, cần đảm bảo các vật dụng đều được vệ sinh sạch sẽ để bảo quản bắp bò ngâm mắm được lâu. Nước mắm sau khi nấu phải nguội hoàn toàn.  Khi ngâm, bạn phải nén miếng thịt bò lại để nước mắm bao phủ hết miếng thịt bò, tránh bị nát. 

 Trên đây là cụ thể cách chế biến món  bò ngâm mắm mà LVN Group đã tổng hợp. Hi vọng có thể giúp bạn thực hiện thành công cách làm  món  bò nhúng dấm giòn ngon cho cả gia đình.

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com