Phong trào thi đua cải cách hành chính

1. Phát động phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính năm 2023

Căn cứ hóa những nhiệm vụ trọng tâm công tác cải cách hành chính năm 2023, ngày 10/02/2023, Giám đốc Công an tỉnh đã ký ban hành Kế hoạch số 396/KH-CAT phát động phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính năm 2023 trong toàn lực lượng Công an Thái Bình.

Việc phát động phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi, năng động, đổi mới, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp duy trì, cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, Công an huyện, thành phố và đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong công tác cải cách hành chính. Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, thường xuyên trong công tác công an và xây dựng lực lượng Công an Thái Bình “thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả các mặt công tác công an, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

2. Nội dung:

– Thi đua nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, đơn vị trong chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; phát huy tinh thần “Trên làm gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo” và nguyên tắc “05 rõ: rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ kết quả, rõ trách nhiệm” trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính.

– Thi đua thực hiện hoàn thành tốt các tiêu chí, tiêu chí thành phần trong Bộ chỉ số cải cách hành chính do Bộ Công an ban hành và các Bộ chỉ số cải cách hành chính trong lực lượng Công an Thái Bình.

– Thi đua đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong hoạt động của các đơn vị, đơn vị và trong công chuyên giai quyết thủ tục hành chính; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu trong trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến góp phần xây dựng Chính phủ số, xã hội số, công dân số.

– Thi đua trong đề xuất các giải pháp, sáng kiến thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, tạo sự chuyển biến có tính đột phá, mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao sự hài lòng của tổ chức và cá nhân đối với sự phuc vụ của đơn vị, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh.

– Thi đua trong triển khai cải cách hành chính nội bộ của Công an tỉnh, cải tiến lề lối, phương thức công tác, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của đơn vị, phục vụ công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng.

– Thi đua trong công tác tuyên truyền, chung tay thực hiện cải cách hành chính của các tổ chức, cá nhân, nhất là việc vận động, tuyên truyền người dân, doanh nghiệp ủng hộ và sử dụng các tiện ích của dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích trong gửi hồ sơ, nhận kết quả thủ tục hành chính.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com