Phương châm cải cách hành chính

1. Phát động phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính năm 2023

Căn cứ hóa những nhiệm vụ trọng tâm công tác cải cách hành chính năm 2023, ngày 10/02/2023, Giám đốc Công an tỉnh đã ký ban hành Kế hoạch số 396/KH-CAT phát động phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính năm 2023 trong toàn lực lượng Công an Thái Bình.

Việc phát động phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi, năng động, đổi mới, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp duy trì, cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, Công an huyện, thành phố và đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong công tác cải cách hành chính. Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, thường xuyên trong công tác công an và xây dựng lực lượng Công an Thái Bình “thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả các mặt công tác công an, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

2. Cải cách hành chính từ phương châm “5 biết, 3 thể hiện”

Bảng phương châm “5 biết, 3 thể hiện” được đặt trước cửa bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của UBND xã. 5 biết gồm “biết nghe dân nói; biết nói dân hiểu; biết làm dân tin; biết xin lỗi; biết cảm ơn”, 3 thể hiện gồm “tôn trọng trong quan hệ giao tiếp; văn minh, lịch sự, văn hóa trong giao tiếp; gần gũi, trách nhiệm, giải quyết công việc nhanh chóng”.

Không phải ngẫu nhiên mà bảng phương châm “5 biết, 3 thể hiện” được đặt trước bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính. Theo Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Hòa Phạm Hồng Ngự: Chúng tôi chọn đặt bảng phương châm tại đây vì là nơi tiếp xúc nhiều với người dân. Hàng ngày, cán bộ, công chức xã ra vào đơn vị công tác, nhìn thấy bảng phương châm xem như lời nhắc nhở bản thân phải thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ, xử lý thủ tục nhanh chóng, không gây phiền hà, sách nhiễu cho người dân; làm sai phải biết xin lỗi, biết lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân. Từ đó, hình thành thói quen, làm chuyển biến mạnh mẽ trong lề lối công tác, xây dụng chính quyền thân thiện, gần dân, hiểu dân.
Anh Triệu Khoa Nghĩa, công chức tư pháp – hộ tịch công tác tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã Khánh Hòa cho biết: Khánh Hòa là xã đặc biệt khó khăn, trình độ dân trí còn hạn chế, là công chức tư pháp – hộ tịch, tôi thường xuyên hướng dẫn bằng miệng để người dân hiểu rõ các thủ tục hành chính, nên phải rất khéo léo, nhẹ nhàng. Có những bộ thủ tục mới ban hành thì hướng dẫn bằng văn bản để tổ chức, cá nhân nghiên cứu và chuẩn bị sẵn các giấy tờ có liên quan, khi thực hiện sẽ dễ dàng, nhanh chóng hơn, không phải mất thời gian đi lại nhiều lần như trước.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com