Ví dụ về văn hóa công sở

Dưới đây là những ví dụ về văn hóa doanh nghiệp từ các công ty nổi tiếng như Google, Facebook, Twitter, Adobe, Chevron, v.v. sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. Vì vậy, vì bất cứ lý do gì, bạn không nên bỏ lỡ những chia sẻ này.

1.Văn hóa doanh nghiệp là gì?

Nói một cách đơn giản, văn hóa doanh nghiệp là cách mọi người trong cùng một tổ chức tương tác và công tác cùng nhau vì một mục tiêu chung. đồng thời là kết quả cụ thể của nhóm, thể hiện  qua sở thích, hành động, lối sống và ngôn ngữ của mỗi cá nhân.

Văn hóa công ty là cách mọi người trong cùng một tổ chức tương tác và công tác cùng nhau vì một mục tiêu chung

Yếu tố cần thiết và cần thiết của doanh nghiệp là nền tảng cơ bản. Điều này giúp tạo ra giá trị và niềm tin cho xã hội. Tóm lại, văn hóa doanh nghiệp bao gồm các mục tiêu, chuẩn mực, thái độ, hành vi, giá trị và niềm tin.

Trong thời gian cạnh tranh như hiện nay, các công ty Việt Nam đang tăng cường đầu tư vào lĩnh vực xây dựng. Nhằm thu hút nguồn nhân lực tài năng và nâng cao niềm tự hào về công ty của các cựu chuyên viên.

 2. Google

Sẽ là thiếu sót nếu nói về văn hóa doanh nghiệp mà không có Google. Trong những năm gần đây, công ty đã trở nên rất nổi tiếng. Bữa ăn miễn phí, hoa hồng tài chính, ngày lễ, tiệc  chuyên viên, phòng tập thể dục… và nhiều điều thú vị khác.

Các chuyên viên ở đây được biết đến như một số người tài năng nhất trên thế giới. Do Google ngày càng phát triển mạnh mẽ nên công ty ngày càng mở rộng thêm nhiều chi nhánh tại các quốc gia. Tuy nhiên, việc duy trì văn hóa tại trụ sở  cũng gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, Google vẫn có phản hồi từ chuyên viên rằng họ bị căng thẳng khi công tác trong môi trường cạnh tranh cao. Đồng thời, văn hóa doanh nghiệp chưa giúp họ cân bằng  cuộc sống nghề nghiệp.

Bài học rút ra: Ngay cả nền văn hóa tốt nhất cũng có thể thay đổi để đáp ứng các lợi ích kinh doanh đang thay đổi. Một nền văn hóa thành công  giúp doanh nghiệp phát triển.

3. Facebook

Tương tự như Google, Facebook là một trong những công ty đang phát triển với một nền văn hóa độc đáo. Đồng thời, công ty cũng gửi tới đồ ăn, không gian văn phòng mở, trò chuyện trực tiếp, giặt là  văn phòng, v.v. để giúp chuyên viên học hỏi và phát triển.

Facebook là một trong những công ty đang phát triển với một nền văn hóa độc đáo

Tuy nhiên, doanh nghiệp này cũng vướng vào vấn đề tương tự là môi trường cạnh tranh dẫn đến căng thẳng. Có vẻ như một cơ cấu  tổ chức  tự do hơn và thân thiện với tiền bạc hơn sẽ hiệu quả hơn ở các công ty nhỏ  so với các công ty lớn.  Để đáp ứng thách thức  trên, Facebook đã xây dựng nhiều tòa nhà riêng, phòng hội nghị và không gian ngoài trời trong giờ nghỉ. Đặc biệt, các giám đốc điều hành (bao gồm cả CEO Mark Zuckerberg) đều công tác trong văn phòng cùng với các chuyên viên khác. Để tạo sự công bằng và minh bạch trong cạnh tranh.

Bài học rút ra: Môi trường cạnh tranh thường có hai mặt, mặt xấu và mặt tốt. Giải quyết những điểm yếu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và thành công.

4. Twitter

Nhân viên của công ty Twitter tiếp tục ca ngợi về nền văn hóa tuyệt vời. Môi trường giúp đỡ lẫn nhau,  họp hành thoải mái, đồng nghiệp thân thiện. Đặc biệt, mỗi cá nhân đều cảm thấy mình là một phần cần thiết trong tầm nhìn phát triển chung.

Tuy nhiên, chuyên viên tại trụ sở chính của công ty ở San Francisco được một bữa ăn miễn phí. Đồng thời không giới hạn ngày nghỉ, các lớp học yoga…. Ngay cả chuyên viên cũng có cảm giác được công tác với những người thông minh và nhạy bén.

Bài học rút ra: Môi trường công tác cởi mở và thân thiện là nền tảng của văn hóa công ty  vững mạnh.

 5. Chevron

Ví dụ nổi tiếng tiếp theo về văn hóa doanh nghiệp  là Chevron. Đó là một trong những công ty được biết đến với văn hóa chăm sóc của họ. Nhân viên ở đây luôn đánh giá cao công ty vì họ được định hướng và hướng dẫn ở đó một cách nhiệt tình.  Chevron là một trong những công ty được công nhận về văn hóa giúp đỡ.

Chevron chăm sóc chuyên viên của mình bằng cách gửi tới một trung tâm thể dục tại trụ sở chính và giữ tư cách thành viên lâu dài. Mặt khác, còn có các chương trình  sức khỏe như đào tạo cá nhân và mát xa.

Mặt khác, trong quá trình công tác, công ty xây dựng chế độ nghỉ ngắn ngày. Những hành động này khiến chuyên viên cảm thấy  được yêu thương và quý trọng.

Bài học rút ra: Văn hóa công ty không nhất thiết phải là bia miễn phí hay bàn bóng bàn. Đơn giản, chuyên viên chỉ cần gửi tới các quyền lợi về sức khỏe,  giúp đỡ nhiệt tình và tận tâm với nhau.

 6. SquareSpace

SquareSpace thường xuyên nằm trong danh sách những nơi  công tác trên đường phố New York. Văn hóa  doanh nghiệp là “phẳng, mở, sáng tạo”. Bằng phẳng có nghĩa là hầu như không có hoặc có rất ít lớp định hướng giữa quản lý và chuyên viên.

Kiểu tiếp cận này rất phổ biến trong thế giới khởi nghiệp và sẽ khó khăn hơn. Duy trì tốt, ổn định nếu công việc kinh doanh  phát triển.

Các công ty gửi tới nhiều lợi ích cho  chuyên viên của họ. Điển hình như bữa ăn đổi bữa, bảo hiểm sức khỏe tốt 100%, bữa ăn khác biệt, nghỉ mát trong năm,  tiệc tùng hàng tháng…. Những lợi ích trên chính là nét văn hóa mà SquareSpace hướng tới. Nó giúp chuyên viên công tác hiệu quả hơn. Bài học rút ra: Nhân viên sẽ thấy lời nói của mình có ý nghĩa nếu không bị quản lý quá  nhiều do nhiều cấp lãnh đạo. Tự do cho phép họ suy nghĩ độc lập và sáng tạo rất nhiều.

7. Southwest Airlines

Thông thường, ngành hàng không bị coi là thô lỗ và xấu xí bởi đội ngũ dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, Southwest Airlines thì hoàn toàn ngược lại.

Một ví dụ về văn hóa doanh nghiệp là chuyên viên cởi mở và thân thiện

Những khách hàng thân thiết của hãng hàng không này cho biết đội ngũ chuyên viên cởi mở và thân thiện. Đặc biệt, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn và tháo gỡ những khó khăn mà bạn gặp phải.

Văn hóa không phải là điều gì  mới mẻ, công ty đã tồn tại hơn 43 năm. Tuy nhiên, ở một mức độ nào đó, công ty đã thấm nhuần tầm nhìn và mục tiêu cho chuyên viên của mình. Để giúp họ hiểu được giá trị mang lại cho  khách hàng.

Mặt khác, Southwest Airlines trao quyền cho  chuyên viên làm bất cứ điều gì cần thiết để khiến khách hàng hài lòng. Vì vậy, việc hiện thực hóa chiến lược văn hóa  doanh nghiệp.

Bài học rút ra: Các công ty nền tảng truyền đạt tầm nhìn và giá trị của họ tới khách hàng để chuyên viên hiểu họ.

8. Adobe

Ví dụ cuối cùng về văn hóa doanh nghiệp  là Adobe. Là một trong những đơn vị có văn hóa tạo thử thách  cho chuyên viên với những dự án khó. Công ty sau đó gửi tới sự hỗ trợ cần thiết để giúp họ hoàn thành.  Adobe có văn hóa thử thách  chuyên viên với các dự án khó

Đồng thời, Adobe gửi tới những lợi thế cần thiết giống như các công ty khác. Các công ty cố gắng tránh các chiến thuật quản lý nhỏ nhặt để giúp chuyên viên tự tin hơn rằng họ sẽ thành công.

Sản phẩm của công ty mang tính sáng tạo. Chỉ khi Adobe tránh xa phong cách quản lý chi tiết, liên tục theo dõi chuyên viên  bằng KPI, họ mới cảm thấy được trao quyền và tạo ra sản phẩm hoàn hảo. Tuy nhiên, các công ty không sử dụng thang điểm để đánh giá khả năng  của  chuyên viên. Các nhà quản lý có vai trò trong việc hỗ trợ họ và cho phép họ đặt mục tiêu và đảm bảo  đạt được mục tiêu. Mặt khác, chuyên viên được phép tặng hoặc mua cổ phần của các công ty khác. Hơn nữa, các khóa đào tạo được tổ chức thường xuyên giúp họ có thêm nhiều kỹ năng phát triển.

Bài học rút ra: Tin tưởng chuyên viên là một nét văn hóa tốt  giúp doanh nghiệp phát triển lâu dài. Vì nó sẽ tạo ra những con người độc lập và có quyền lực.

9. Kết luận

Nhiều công ty gửi tới các lợi ích tương tự như khi bạn trở thành thành viên. Tuy nhiên, vẫn có một sự khác biệt lớn trong phương thức hoạt động, điều này có thể phù hợp với bạn hoặc không.

Văn hóa doanh nghiệp tốt nhất là giúp chuyên viên cảm thấy được chào đón, an toàn và  thoải mái. Thay vì tạo ra sự khó chịu trong công việc. Hi vọng những chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn hiểu được thế nào là văn hóa doanh nghiệp  và những ví dụ về văn hóa doanh nghiệp. Mọi câu hỏi  hãy liên hệ ngay với LVN Group để được trả lời tận tình.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com