Bài phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn thanh niên

Bài phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn thanh niên có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc hội nghị tổng kết công tác Đoàn thanh niên. Bài viết dưới đây là một số mẫu gợi ý Bài phát biểu hay nhất, các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Bài phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn thanh niên hay nhất:

Kính thưa các đồng chí tham dự đại hội;

Kính gửi quý khách,

Thay mặt BCH Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị khu vực II, đồng chí Nguyễn Thị Oanh đã báo cáo tóm tắt những hoạt động nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, đồng thời triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021. Theo đó, các hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị khu vực II ngày càng đi vào chiều sâu, đa dạng hóa hoạt động, xác định được tính xung kích của tuổi trẻ; Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện cũng như các chi đoàn đã có nhiều sáng kiến, quyết tâm, năng động, có tư tưởng, bản lĩnh, trách nhiệm trong quá trình tổ chức các hoạt động.

Thứ nhất, về công tác giáo dục chính trị tư tưởng: Đoàn thanh niên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi tham gia dự thi và tham gia xây dựng kịch bản, hỗ trợ tổ chức thành công cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam”. Nam và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tham gia chia sẻ những bài viết, nghiên cứu có chất lượng về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trong và ngoài nước trên fanpage “Việt Nam phồn vinh”. Ngoài ra, Giao thông vận tải tiếp tục phát huy hiệu quả trang fanpage “Tuổi trẻ Học viện Chính trị khu vực II” trên mạng xã hội để tạo kết nối, là kênh thông tin chính thống phục vụ đắc lực cho công tác tuyên truyền, phổ biến nhiều sự kiện, giá trị quan trọng của vùng đất sông nước.

Thứ hai, về công tác chuyên môn: Tổ chức thành công Hội thi “Nhà lý luận trẻ” lần thứ II, năm 2020. Mỗi đoàn viên phấn đấu, rèn luyện để làm tốt công tác chuyên môn. Chịu trách nhiệm về công việc được giao tại đơn vị công tác. Ngoài ra, đoàn viên luôn tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, không tiếp tục bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong công việc.

Thứ ba, về công tác nghiên cứu khoa học: Đoàn Thanh niên Học viện đã tổ chức thành công buổi đối thoại khoa học với chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm viết và đăng bài báo khoa học quốc tế”; Tích cực tham gia nghiên cứu khoa học các cấp trong và ngoài Học viện, các hội thảo quốc tế, đồng chủ biên nhiều đầu sách, số lượng bài báo quốc tế ngày càng tăng,…

Thứ tư, về hoạt động phong trào: Đối với hoạt động phòng, chống dịch COVID-19, Đoàn Thanh niên đã hết thời hạn tổ chức các hoạt động thiết thực, phát huy vai trò tích cực thúc đẩy hiệu quả công tác phòng, chống dịch. hoa quả ; Triển khai các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện Chính trị khu vực II lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025; Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2020 với chủ đề “Giọt hồng nhân ái”; Chương trình chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03), Quốc tế Thiếu nhi (01/06), mừng Tết Trung thu và trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh với chủ đề “Đêm Hội Trăng Rằm” cho các bạn là Cán bộ, Viên chức nhân viên của Học viện,…

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được và những hạn chế cần khắc phục, đồng chí Nguyễn Thị Oanh nhấn mạnh một số phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 của Đoàn TN Viện: Xây dựng và xây dựng. có kế hoạch tổ chức hội thảo khoa học định kỳ hàng tháng, hàng quý; nâng cao và tạo chuyển biến rõ nét trong công tác giáo dục của Đoàn; Thực hiện các giải pháp thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học; ý thức tự nâng cao chất lượng bài giảng, nghiên cứu, ngoại ngữ, chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ giảng viên trẻ, giảng viên tập sự, đảng viên khối Hành chính – Hậu cần; Đẩy mạnh các hoạt động mang tính “mở”, hướng tới xã hội và cộng đồng; đẩy mạnh các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa gắn với đạo lý, truyền thống dân tộc.

Phát biểu tại hội nghị, PGS. Đồng chí Phạm Minh Tuấn ghi nhận những kết quả đạt được và sự nỗ lực, sáng tạo, chủ động của toàn thể đoàn viên thanh niên trong năm 2020. Đồng thời, đồng chí đề nghị trong năm 2021, hoạt động Đoàn cần hướng tới những bước chuyển biến mới, cống hiến sức trẻ để hoàn thiện bản thân. giá trị trong hoạt động nghiên cứu và giảng dạy; Các CLB cần hoạt động mạnh mẽ hơn nữa để đáp ứng sự quan tâm, kỳ vọng cao của Lãnh đạo Học viện. Bên cạnh đó, phải nói rằng thầy đam mê nghiên cứu, bám sát kiến thức, áp dụng khoa học kỹ thuật vào từng bài giảng để ngày càng hoàn thiện hơn. Đồng chí mong muốn Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị khu vực II thực sự là một tập thể đoàn kết, phấn đấu xứng đáng là đội dự bị động viên tin cậy, cánh tay đắc lực của Đảng, xứng đáng với sự tin cậy, của Đảng. sự tin tưởng, kỳ vọng của Lãnh đạo Học viện Chính trị khu vực II.

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị khu vực II đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020. Công bố các quyết định, quy định về phân công, điều động và chỉ định nhân sự Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên BCH các Chi đoàn 1, 2, 3; Ban chủ nhiệm CLB Nhà khoa học trẻ nhiệm kỳ 2020 – 2022; Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếng Anh (BigLeap) nhiệm kỳ 2020 – 2022 và cơ cấu lại Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị khu vực II, cụ thể: Đồng chí Hứa Huy Hoàng giữ chức Bí thư; Đ/c Đặng Thị Yến giữ chức Phó Bí thư; đồng chí Phạm Quang Thái làm Ủy viên Ban Thường vụ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Hứa Huy Hoàng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Đồng chí xin hứa trên cương vị công tác mới sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và cùng với các đồng chí trong BCH Chi đoàn, các đồng chí đoàn viên sẽ cố gắng không ngừng để đưa Đoàn TN Học viện Chính trị ngày càng phát triển. mạng sống. Khu vực II ngày càng đoàn kết và phát triển, thực hiện đúng với khẩu hiệu hành động “Trong sáng, Trí sáng, Hoài bão lớn, Sáng niềm tin”.

Thay mặt Đảng ủy, TS Nguyễn Tấn Vinh biểu dương những thành tích đã đạt được, sự nỗ lực, sáng tạo, chủ động của toàn thể đoàn viên, thanh niên trong năm 2020 và giao nhiệm vụ cho tổ chức Đoàn trong năm 2021: Công tác Đoàn phải tập trung, không ngừng đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn , dự các buổi lên lớp để có thêm kinh nghiệm giảng dạy; Bản thân mỗi đoàn viên thanh niên phải thực sự cố gắng, rèn luyện từ lời nói, tác phong, chuyên môn, lề lối làm việc để xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng bộ Học viện Chính trị khu vực II. Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty luôn đặc biệt quan tâm đến công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên thanh niên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, phát triển đồng bộ, hiệu quả, số lượng đoàn viên ngày càng tăng. chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Học viện; Tiếp tục quan tâm, củng cố và phát triển hoạt động của các câu lạc bộ Nhà khoa học trẻ, câu lạc bộ tiếng Anh; khuyến khích các mô hình tổ, nhóm liên kết, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác và phát triển nghề nghiệp, nâng cao trình độ, chuyên môn; Tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên.

2. Bài phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn thanh niên ý nghĩa nhất:

Kính thưa các đồng chí tham dự đại hội;

Kính gửi quý khách,

Các đoàn viên thân mến!

Hôm nay, Chấp hành Tỉnh đoàn tổ chức Đại hội tổng kết công tác Đoàn, Hội và hoạt động thanh niên năm ……….. trong bối cảnh Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đang ra quân. phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm ……. mà nghị quyết của Tỉnh ủy và các ban chuyên môn đã ban hành. Đồng chí thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, tôi cùng các đồng chí dự đại hội và xin có một số ý kiến về đại hội.

Các đồng chí

Năm ………… có vị trí, ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, kết quả đạt được trong năm…… …. sẽ tạo tiền đề, cơ sở để triển khai nhiệm vụ những năm tiếp theo trong kế hoạch 5 năm. ………… Chúng ta sẽ thực hiện Nghị quyết của năm. ………. trong bối cảnh tình hình chung của cả nước nói chung và của tỉnh nói riêng gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng và giá cả các mặt hàng thiết yếu. cao, cùng với những thay đổi bất thường của thời tiết; ảnh hưởng xấu đến việc thực hiện nhiệm vụ đề ra, sản xuất và đời sống của nhân dân; Nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng bộ và nhân dân, chúng ta đã từng bước khắc phục khó khăn, tập trung thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy, đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. . Một mặt đã nghiêm túc thực hiện Kết luận ………… của Bộ Chính trị, Nghị quyết ……… của Chính phủ; Mặt khác, tập trung chỉ đạo các giải pháp ổn định và phát triển sản xuất, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Tình hình kinh tế tiếp tục phát triển: khu vực sản xuất nông nghiệp phát triển khá; sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp tuy gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ, chi phí đầu vào tăng, nhưng vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng; Thương mại, dịch vụ phát triển khá, công tác quản lý thị trường được tập trung chỉ đạo góp phần ổn định thị trường, giá cả, thu ngân sách theo chỉ tiêu kế hoạch đề ra; một số công trình, dự án quan trọng đang triển khai. Các hoạt động văn hóa – xã hội tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, chăm lo hộ nghèo, gia đình chính sách được quan tâm, hộ nghèo ngày càng được thu hẹp. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội giảm so với cùng kỳ. Hoàn thành cơ bản việc cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh ……… thành các nghị quyết chuyên đề, chỉ thị, đề án để triển khai thực hiện, cả hệ thống chính trị tập trung vào cuộc. củng cố, kiện toàn thông tin, nhất là lãnh đạo, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội …….. và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ ……… ., góp phần xây dựng, kiện toàn tổ chức bộ máy, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Có thể khẳng định rằng, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng những kết quả đạt được trong năm ……… là rất quan trọng, từ đó tạo tiền đề, cơ sở cho việc thực hiện nhiệm vụ. phục vụ chính trị những năm tiếp theo đạt kết quả cao hơn. Những kết quả đạt được nêu trên là sự nỗ lực chung của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp tích cực, hiệu quả của tổ chức Đoàn, Hội các cấp và đoàn viên, thanh niên trong tỉnh. biết rõ.

Năm ………… được Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn là Năm Thanh niên nên rất có ý nghĩa đối với hoạt động Đoàn, Hội. Qua theo dõi tình hình chung và báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cho thấy, trong năm qua, các cấp bộ Đoàn đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu trong quá trình thực hiện chương trình công tác năm đã đề ra và đạt được các mục tiêu đề ra. . Kết quả đạt được tương đối toàn diện trên các mặt. Trong hoạt động luôn bám sát nghị quyết, chỉ đạo của Đảng ủy; tổ chức nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa thiết thực, vừa khơi dậy, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, vừa góp phần thực hiện các tiêu chí, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh. Tôi cho rằng chủ đề hoạt động mà Đoàn thanh niên xác định trong năm ………… “Hằng năm, tuổi trẻ, mỗi chi đoàn đều có công trình, phần việc tình nguyện góp phần đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới” là nhất quán với nghị quyết, chủ trương, chỉ đạo của Tỉnh ủy. bước cụ thể thực hiện Đề án Năm Thanh niên; triển khai “5 xung kích phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, 3 đợt hội thao và 2 chương trình hưởng ứng Phong trào thi đua đồng hành, xây dựng nông thôn mới đạt loại giỏi đạt kết quả, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Thông qua các hoạt động tuổi trẻ hành động vì người nghèo, vì môi trường, vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vì biên cương của Tổ quốc, hiến máu tình nguyện… đã tạo môi trường, điều kiện cho đoàn viên, thanh niên. phát huy vai trò xung kích, xung kích, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương; qua đó đã tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, hội viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm ……….. đều đạt và vượt, góp phần quan trọng vào kết quả chung của tỉnh.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, tôi xin biểu dương những nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm và những kết quả của tổ chức Đoàn các cấp và đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà đã đạt được trong năm qua.

Các đồng chí!

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm qua vẫn còn những hạn chế nghiêm trọng cần rút kinh nghiệm, đó là:

– Vai trò tham mưu cho cấp ủy các cấp của Đoàn, phối hợp với các ngành, đoàn thể và sự chủ động triển khai các nhiệm vụ trong chương trình công tác……….. .. .. .. và thực hiện 5 nội dung quan trọng của Đoàn Năm Tuổi trẻ không cao và thiếu sáng tạo; Một số nội dung, nhiệm vụ thiếu sự đầu tư đúng mức, tập trung cao dẫn đến một số hạn chế, không đồng bộ, chậm nhân rộng các mô hình, điển hình trong thanh niên.

– Công tác giáo dục tư tưởng, theo dõi, nắm bắt diễn biến tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên ở nhiều nơi còn rất hạn chế; việc học tập, phổ biến các chủ trương, nghị quyết về đổi mới phương pháp, thiếu sức hút, thuyết phục đối với đoàn viên, thanh niên.

– Đổi mới, đa dạng hóa phương thức sinh hoạt, tập hợp thanh niên có lúc, có nơi chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Hoạt động Đoàn, Hội ở một số nơi còn mang tính hành chính, chưa sâu sát với thực tế cơ sở, đời sống, công tác, học tập của thanh niên. Một số đoàn, hội còn lãng phí cán bộ nhưng chậm củng cố, kiện toàn, kỹ năng công tác đoàn của một số cán bộ đoàn còn hạn chế nên hiệu quả hoạt động thấp.

– Việc tổ chức sinh hoạt, tập hợp thanh niên có đạo, trong khu công nghiệp, doanh nghiệp ngoài nhà nước còn nhiều khó khăn, hạn chế chưa có giải pháp thực hiện hiệu quả. Hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, giảm nghèo trong thanh niên còn thiếu các giải pháp đồng bộ, hiệu quả.

– Vai trò nòng cốt của một bộ phận đoàn viên trong phong trào khởi nghĩa, hoạt động chưa được thể hiện rõ nét. Đáng chú ý, một bộ phận đoàn viên, thanh niên còn thụ động, trông chờ; Thiếu ý thức tự hoàn thiện, nhiều trường hợp thanh niên tham gia tệ nạn xã hội, vi phạm trật tự an toàn giao thông, nghiện hút nhưng công tác quản lý, giáo dục, đỡ đầu của tổ chức Đoàn, Hội chưa kịp thời.

Các đồng chí!

Theo kết luận của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương khóa ……., khóa ……., tình hình năm ……… sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn và thức tỉnh; tại Hội nghị Tỉnh ủy …. năm …. ngày …. và …. tháng…… cơ sở dự báo tình hình khó khăn chung đã khẳng định quan điểm chỉ đạo: nhiệm vụ năm……… rất nặng nề, việc xác định các tiêu chí, nhiệm vụ một mặt phải bám sát chủ trương, định hướng của Trung ương; Mặt khác, đòi hỏi các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phải không ngừng phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết sáng tạo, kề vai sát cánh, kiên trì vượt qua khó khăn. Tạo sự chuyển biến rõ nét, đồng bộ trên các lĩnh vực, thực hiện đến mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đề ra, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi Nghị quyết. quyết định Đại hội Đảng bộ tỉnh….. vào những năm tiếp theo.

Năm……. là năm diễn ra Đại hội Đoàn cấp nhiệm kỳ ……… tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc……., đây là năm sự kiện quan trọng. nhiệm vụ quan trọng, trọng điểm, chi phối mọi hoạt động của Đoàn trong năm tới; Tôi cơ bản nhất với chương trình công tác mà Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đề ra và xin lưu ý các đồng chí cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Trước hết, tôi đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phải nhanh chóng cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy năm ……., nghị quyết chuyên đề của Tỉnh đoàn vào nhiệm vụ công tác. định kỳ hàng quý thật cụ thể, xác định trọng tâm, trọng điểm, phân công trách nhiệm và thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, trên cơ sở công việc đã xác định, có sự chỉ đạo, định hướng cho các thành viên. tổ chức triển khai đồng bộ, hiệu quả các đoàn thể, hội. Tránh đề ra nhiệm vụ, giao việc một cách chung chung.

Hai là, tiếp tục tổ chức quán triệt, quán triệt sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên các chuyên đề nghị quyết, chỉ thị của Tỉnh ủy để cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Đại hội ……. Đảng bộ tỉnh. , nhất là nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng công tác quần chúng, xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đẩy mạnh công tác tuyên truyền….. các sự kiện nổi bật trong năm…….. và các sự kiện nổi bật sẽ diễn ra trong năm……. theo chỉ đạo của tỉnh trong công tác tuyên truyền, truyền thông về năm An toàn giao thông……. để mỗi cấp bộ đoàn, mỗi đoàn viên, thanh niên nêu cao trách nhiệm, tích cực tham gia thực hiện bằng những công trình, phần việc cụ thể, sớm đưa nghị quyết, chủ trương của Đảng đi vào cuộc sống .

Tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, lý tưởng, hoài bão cho đoàn viên, thanh niên phù hợp với đặc điểm, điều kiện lao động, công tác, học tập và sinh hoạt; gắn bó với việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ theo hướng hiệu quả – thiết thực – lan tỏa; phát huy tính tự giác của thanh niên trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, đề cao cảnh giác, nâng cao sức đề kháng trước những âm mưu, thủ đoạn lôi kéo, xúi giục, lợi dụng thanh niên. thanh niên và tích cực đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Thứ ba, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong Năm Thanh niên, coi đây là nền tảng để củng cố tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội các cấp. Mỗi tổ chức Đoàn, Hội phải bám sát chủ trương, định hướng, nghị quyết của cấp ủy, từ đó xác định các đề án, bộ phận thực hiện cụ thể, tích cực tham gia xây dựng NTM, xây dựng kết cấu hạ tầng, xây dựng NTM. tầng lớp nông thôn và thành thị; đẩy mạnh các giải pháp Đẩy mạnh hỗ trợ thanh niên học tập, nghiên cứu khoa học, học nghề, giải quyết việc làm, tiếp tục phát huy vai trò xung kích trong các cuộc vận động, phong trào lớn của Đoàn như: “5 xung kích” (xung kích lao động sáng tạo, phát triển kinh tế – xã hội) ; xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; xung kích bảo vệ Tổ quốc và xung kích giữ gìn trật tự xã hội; xung kích; trong cải cách hành chính, hội nhập kinh tế quốc tế; “bốn đồng hành” (đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp; đồng hành với thanh niên) trong định hướng nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm; đồng hành với thanh niên nâng cao kỹ năng nghề nghiệp) ) sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần; đồng hành với thanh niên nâng cao nhận thức, kỹ năng hoạt động xã hội).

Bốn là, tập trung lãnh đạo giúp cấp ủy tổ chức thành công đại hội chi đoàn nhiệm kỳ …………, cần xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đoàn, với tinh thần trách nhiệm cao. tinh thần Đoàn viên. tinh thần “Dân chủ – Đổi mới – Xung kích – Sáng tạo”, phát huy trí tuệ, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh tham gia xây dựng Đoàn; thông qua công tác chuẩn bị và tiến độ Đại hội, tiếp tục củng cố tổ chức, kiện toàn bộ máy hành động từ tỉnh đến cơ sở. Công tác chuẩn bị nhân sự phải hết sức chặt chẽ, thực hiện đúng quy chế cán bộ của Đoàn theo quy định của Trung ương và sự chỉ đạo của Thành ủy, nhất là về tiêu chuẩn, trình độ, độ tuổi cấp ủy. và các thành viên khác. chủ chốt các ban chấp hành đoàn các cấp. Việc xác định phương hướng, nhiệm vụ cho công tác tiếp theo một mặt phải bám sát nghị quyết của Đảng ủy, sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên; Mặt khác, phải xuất phát từ tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị để đề ra các tiêu chí, giải pháp phù hợp, làm cho nghị quyết đại hội là sản phẩm kết tinh trí tuệ, khẳng định vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Thủ đô. tỉnh.

Trước mắt, tôi đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo toàn hệ thống Đoàn, Hội trong tỉnh phát động phong trào thi đua, đăng ký xác nhận và lựa chọn những công trình, việc làm cụ thể để lập thành tích. Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

Thứ năm, trong quá trình hoạt động, tôi đề nghị các cấp bộ đoàn cần hướng về cơ sở, bám sát thực tế cơ sở, xây dựng tổ chức đoàn trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt vai trò nòng cốt. nòng cốt trong công tác vận động, tập hợp và phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên. Mỗi cơ sở đoàn cũng không được liên tục đổi mới, chủ động trong hoạt động, gần gũi với đoàn viên, thanh niên, là môi trường, chỗ dựa tin cậy để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; đúng thời điểm để phát hiện, biểu dương, nhân rộng, giới thiệu với Đảng, cán bộ đoàn ưu tú tận tụy, có tinh thần trách nhiệm với công việc, hy sinh quên mình vì lợi ích cộng đồng. Khắc phục tình trạng hoạt động Đoàn, Hội theo hình thức bàn giấy, hành chính.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn có trách nhiệm phân phối với Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ và các ngành liên quan xây dựng đề án “Tuyển trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch UBND xã tăng cường cho các xã nghèo”. trên địa bàn tỉnh”; Đề án “Quy hoạch, sử dụng, phân bổ đảng viên được bầu tham gia xây dựng quân đội sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương”, tham gia xây dựng Đề án “Bố trí, sử dụng cán bộ trẻ, cán bộ nữ”. “do Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì”;… để tạo nguồn cán bộ cho Đảng.

Thứ sáu, Thường trực Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, các ngành, đoàn thể liên quan tăng cường phân luồng, cộng đồng phụ trách, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức Đoàn. phát huy vai trò chủ động, sáng tạo trên các lĩnh vực hoạt động theo chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra.

Tỉnh ủy cũng sẽ luôn quan tâm lãnh đạo, theo dõi, đóng góp ý kiến đối với hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh, sẽ tạo mọi điều kiện để tổ chức Đoàn hoạt động có hiệu lực, hiệu quả. tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên học tập, lao động, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương. Với quan điểm: lãnh đạo công tác thanh niên trước hết là nhiệm vụ của Đảng bộ và xây dựng Đoàn vững mạnh là một trong những nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng tức là xây dựng Đảng trước một bước.

Các đồng chí!

Với những kinh nghiệm đã đạt được tại Đại hội lần này, trên cơ sở chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy và phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn năm ……., Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tin tưởng rằng, các cấp bộ đoàn trong tỉnh sẽ nhanh chóng có kế hoạch triển khai, tổ chức quán triệt trong toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên và người đứng đầu để đạt hiệu quả cao nhất, đóng góp một phần vào kết quả chung. của tỉnh.

Trước thềm năm mới, thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, tôi xin kính chúc các đồng chí đại biểu sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Năm mới thắng lợi mới.

Cảm ơn!

3. Nội dung và ý nghĩa của Bài phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn thanh niên:

3.1. Về nội dung:

– Bài phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác đoàn thanh niên là một nội dung rất quan trọng trong chương trình, góp phần tạo nên sự thành công cho chương trình.

3.2. Ý nghĩa của Bài phát biểu:

– Bài phát biểu giúp không khí hội nghị trang trọng, lịch sự.

– Bài phát biểu tại đại hội chi đoàn cần tổng kết những thành công và hoạt động của đoàn thanh niên trong thời gian qua và đưa ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trong năm mới cho các bạn đoàn viên. Đoàn thanh niên được tổ chức và có nhiều tiến bộ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com