Có cấp sổ hồng cho kiot chợ không?

Hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển, các tiểu thương cũng càng nhiều hơn với những chiến lược kinh doanh khác nhau. Để có thể kinh doanh được cũng cần phải có mặt bằng kinh doanh tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để sở hữu riêng 1 địa điểm kinh doanh mà phải đi thuê. Kiot chợ là một trong những lựa chọn có thể xem xét. Vậy kiot chợ là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh là gì? Vì sao nên thuê kiot để thực hiện hoạt động kinh doanh? Một số lưu ý cần biết khi thuê Kiot chợ là gì? Kiot chợ được cấp sổ đỏ không? Cấp sổ hồng cho kiot chợ thế nào? Hãy cùng LVN Group tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé! Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức pháp lý hữu ích nhất!

Văn bản quy định

  • Luật Đất đai 2013
  • Nghị định 43/2014/NĐ-CP

Kiot là gì?

Kiot là một thuật ngữ khá phổ biến trong kinh doanh cùng có nguồn gốc từ tiếng Pháp là “kiosque”. Vậy kiot là gì? Trong từ điển nó được dịch ra là quầy hàng nhỏ.

Như định nghĩ này thì ta có thể hiểu đây là dạng mặt bằng kinh doanh có quy mô nhỏ, thường sử dụng dưới dạng cho thuê cùng chuyên viên túc trực tại đây chỉ thường có 1 đến 2 người.

Có nhiều hình dạng kiot khác nhau mà ta có thể bắt gặp như hình tròn, chữ nhật hay hình vuông. Và kích thước của chúng cũng được thay đổi tùy theo mỗi loại mặt bằng khác nhau.

Kiot là dạng mặt bằng có giá thuê đa dạng tùy thuộc cùngo nơi nó tọa lạc. Ta có thể bắt gặp kiot tại chợ, trung tâm thương mại hay cả sân bay. Và tùy theo chi phí, mô hình, quy mô, mặt hàng bạn kinh doanh mà chọn vị trí cho phù hợp.

Nếu chỉ là dạng kinh doanh nhỏ, chuyên bán các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm phổ thông giá rẻ cùng đối tượng khách hàng là những người có thu nhập trung bình trở xuống thì nên chọn kiot tại chợ.

Kiot chợ là gì?

Kiot chợ là cách thức kinh doanh lâu đời nhất. Đi đến bất kỳ chợ nào khách hàng cũng có thể bắt gặp được cách thức kinh doanh này. Kiot tại các chợ thường có diện tích nhỏ từ 15 đến 25m2 được ngăn cách với nhau bằng vách tường. Các quầy hàng này chịu sự quản lý của ban quản lý chợ nên đảm bảo được trật tự cũng như giá cả phải chăng.

Hình thức kinh doanh này phù hợp với những ai đang muốn hướng tới đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình. Các kiot chợ cũng sẽ có giả thuê mặt bằng thấp hơn nhiều so với các kiot ở sân bay hay trung tâm thương mại.

Vì sao nên thuê kiot để thực hiện hoạt động kinh doanh?

Mở ki ốt bán hàng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho chủ kinh doanh. Dễ thấy những người không mở ki ốt, bán hàng rong trên vỉa hè, đường phố thường gặp nhiều rủi ro cùng khó khăn. Ví dụ như sự cấm đoán của công an, thời tiết không thuận lợi thì việc kinh doanh sẽ bị gián đoạn. Bên cạnh đó họ cũng phải thu dọn hàng hóa hằng ngày.

Nếu bạn sở hữu một ki ốt bán hàng thì công đoạn dọn hàng, bày hàng được rút ngắn lại giúp tiết kiệm thời gian công sức. Bạn vẫn có thể buôn bán hằng ngày bất kể thời tiết nắng mưa. Đặc biệt là không có những rào cản pháp lý ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn.  

Trong thực tiễn, cũng có rất nhiều trường hợp thà chịu khó khăn vất vả để thu được lợi nhuận cao còn hơn là mua ki ốt hoặc đóng tiền thuê ki ốt hằng tháng.  Tuy nhiên nếu bạn thực sự muốn kinh doanh ổn định, lâu dài thì đừng ngần ngại đầu tư cùngo ki ốt nhé!

Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

Sau nhiều năm xuất hiện thì giờ đây, cách thức thuê kiot chợ để kinh doanh đang ngày càng trở nên phổ biến cùng được nhiều cá nhân / doanh nghiệp ưa chuộng. Và để bạn rõ hơn về những lợi ích mà việc thuê kiot chợ để kinh doanh đem lại, hãy cùng điểm qua những điểm mạnh của kiot dưới đây nhé!

Mặt bằng đẹp, dễ kinh doanh

Có lẽ một trong những ưu điểm hàng đầu mà các kiot chợ có thể đem lại đó là vấn đề mặt bằng. Đây cũng là yếu tố mấu chốt được nhiều thương gia quan tâm khi quyết định có nên thuê / mua kiot để kinh doanh được không.

Chúng ta đều thấy rằng, ở các khu chợ lớn, khu vực kinh doanh bày bán các sản phẩm thường được quy hoạch chi tiết với mặt bằng cho mỗi cửa hàng đều được phân chia rất phù hợp, đẹp mắt cùng thuận lợi cho việc kinh doanh buôn bán lâu dài.

Mỗi một Kiot chợ đều được xây dựng với tầm nhìn hướng ra ngoài đường lớn, mặt tiền rộng cùng thoáng mát, do đó dễ dàng thu hút được sự quan tâm cùng chú ý của đông đảo người dân khi họ tới chợ mua sắm. Mặt khác, bên cạnh các kiot ở ngoài mặt đường, vẫn còn những kiot được dựng ở bên trong, dù khuất tầm nhìn hơn nhưng với lưu lượng người đi lại mua sắm cực lớn ở chợ, người thuê không cần phải lo lắng vì lượng khách ghé thăm vẫn sẽ rất đông.

Điều mà mọi người cần quan tâm đó là việc phải duy trì cùng đảm bảo chất lượng sản phẩm theo thời gian, đồng thời giữ được chữ tín trong kinh doanh thông qua việc mua bán, giao dịch công bằng, minh bạch. Nếu phát huy được điều đó thì dù kiot của bạn được đặt bên trong vẫn sẽ đón khách đến thăm đều đặn. Tóm lại, việc đặt kiot ở đâu sẽ còn phụ thuộc cùngo nhu cầu cùng chi phí của bạn, nếu cảm thấy không cần thiết phải đặt bên ngoài thì bạn có thể tiết kiệm chi phí đó để đầu tư cùngo mặt sản phẩm.

Vị trí thuận lợi

Đa phần các kiot chợ đều được đặt ở vị trí thuận lợi, là nơi trung tâm của quận, huyện, thành phố, hay gần trường học, trạm xá,… những nơi tập trung đông dân cư để đảm bảo lưu lượng người qua lại ổn định, dễ dàng thu hút sự chú ý cùng thúc đẩy việc kinh doanh ngày một phát triển.

Việc đặt kiot ở vị trí thuận lợi cũng tạo điều kiện cho việc giao nhận hàng hóa diễn ra dễ dàng hơn, tránh phải đi cùngo những nơi quá hẹp hay vắng vẻ, khó tiếp cận cùng tìm kiếm.

Tập trung đông dân cư

Kiot chợ thường được đặt ở các vị trí tập trung đông dân cư cùng có tỷ lệ người qua lại mỗi ngày ở mức cao. Nhờ vậy, nhu cầu mua sắm cũng được duy trì cùng ổn định chứ không bập bõm lên xuống, tạo điều kiện cho việc kinh doanh lâu dài, thuận lợi.

Kiot chợ cũng trọn vẹn tiện nghi

Như đã nói ở trên, các khu chợ lớn ngày nay đều đã được quy hoạch cùng trang bị nhiều cơ sở tiện nghi, trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ tối đa việc kinh doanh buôn bán của các thương nhân. Bên cạnh đó, các kiot giờ đây cũng đã được tối ưu hóa về mặt công năng cùng thẩm mỹ rất cao, thậm chí bạn có thể tùy chỉnh thiết kế của nó theo cá tính riêng của cửa hàng cùng sản phẩm bày bán chứ không nhất thiết phải giữ nguyên mẫu thiết kế gốc.

Giá thuê kiot chợ rẻ

Một ưu điểm nổi bật khác của kiot chợ đó là giá thành thuê rẻ. Theo khảo sát, giá thuê kiot tại các thành phố lớn cùng sầm uất hiện nay dao động từ 6,5 đến 20 triệu đồng/tháng. Mức giá này sẽ tùy chỉnh theo từng khu chợ, diện tích cùng thời hạn ký kết hợp đồng.

Một số lưu ý cần biết khi thuê kiot chợ

Trước khi quyết định có đăng ký thuê kiot chợ được không, bạn cần phải nắm rõ được những kiến thức sau: kiến thức về kiot là gì? Đặc điểm về mặt hàng bạn đang bán? Liệu nó có phù hợp để bán ở chợ không? Đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là ai? Khu chợ bạn định bán có lượng người qua lại thế nào?

Sau khi cân nhắc hết các yếu tố trên thì hãy bắt đầu tìm hiểu về hợp đồng mua bán hoặc cho thuê với bên cho thuê kiot. Hợp đồng này mang tính pháp lý nên bạn cần phải xem xét cùng đọc kỹ các điều khoản liên quan đến quyền lợi cùng trách nhiệm của hai bên được ghi trong hợp đồng.

Ngoài những thông tin cơ bản về tên, địa chỉ, diện tích thuê, người uỷ quyền pháp lý thì giá cả cùng những điểm liên quan đến tiền cần phải đặc biệt thận trọng. Ví dụ, các thông tin như bạn đặt cọc bao nhiêu, chi phí thuê hàng tháng là thế nào, thời hạn đóng tiền thuê là mỗi tháng hay mỗi quý cùng đóng cùngo ngày nào; thời gian bắt đầu cùng kết thúc hợp đồng,… đều cần phải xem kỹ để tránh những rủi ro sau này.

Tóm lại, trước khi đặt bút ký cùngo hợp đồng thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ về cách thức kinh doanh buôn bán bằng kiot này, cũng như địa điểm thuê kiot, giá cả cùng những yếu tố liên quan khác để tránh làm ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh sau này.

Kiot có sổ đỏ không?

Hiện nay, pháp luật không cấm việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho kiot kinh doanh. Nếu là đơn vị có thẩm quyền giao lại quyền sử dụng kiot thì có thể làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho kiot kinh doanh theo Nghị định 43/2014, cùng phải đáp ứng các điều kiện về đất như sau:

  • Kiot hiện tại đang sử dụng phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; kế hoạch sử dụng đất hàng năm của ủy ban nhân dân cấp quận, huyện. Có nghĩa là đơn vị cấp quận, huyện, tỉnh có quy hoạch, kế hoạch đối với đất dùng làm kiot kinh doanh tại khu vực bạn đang sinh sống sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, cấp quận, huyện
  • Thửa đất phải được UBND xã xác nhận là không có tranh chấp cùng sử dụng ổn định lâu dài theo hướng dẫn của pháp luật
  • Đã hoàn thành các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước( đóng thuế, tiền thuê kiot,…)

Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi kiot có sổ đỏ không thì theo hướng dẫn của pháp luật: Kiot có thể được cấp sổ đỏ

Cấp sổ hồng cho kiot chợ thế nào?

Việc cấp sổ đỏ vì vậy, được thực hiện theo trường hợp cấp sổ đỏ cho hộ gia đình, cá nhân đã được giao không đúng thẩm quyền được quy định tại Điều 23 Nghị định 43/2014/NĐ-CP cùng đáp ứng các điều kiện sau:

– Kiot đang sử dụng thuộc phần đất phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp quận, huyện. Điều kiện này có thể hiểu đơn giản là: đơn vị cấp quận, huyện, tỉnh có quy hoạch, kế hoạch đối với đất dùng làm kiot kinh doanh thì những khu kiot kinh doanh hoàn toàn có thể được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

– Thửa đất đang được sử dụng làm kiot phải được Ủy ban nhân dân xã xác nhận là không có tranh chấp cùng đã sử dụng ổn định lâu dài theo hướng dẫn pháp luật;

– Đã hoàn thành các nghĩa vụ tài chính với Nhà nước (đóng thuế hàng năm trọn vẹn, hoàn thành việc trả tiền thuê kiot..);

– Việc  xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là từ đất sản xuất, thương mại, dịch vụ sang đất ở nên phải làm thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất. Theo quy định tại Điều 57 Luật Đất đai 2013 thì khi chuyển mục đích sử dụng bạn phải có sự đồng ý của đơn vị Nhà nước có thẩm quyền.

Tóm lại, hoàn toàn có cơ sở để làm sổ đỏ cho những kiot kinh doanh. Tuy nhiên, người dân cần cẩn thận để tránh mua phải những kiot không có khả năng được cấp sổ đỏ.

Bài viết có liên quan

  • Giấy phép xây dựng hạ tầng khu công nghiệp
  • Nghĩa vụ thuế khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất
  • Tranh chấp đòi lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Liên hệ ngay

LVN Group đã cung cấp trọn vẹn thông tin liên quan đến vấn đề “Cấp sổ hồng cho kiot chợ“. Mặt khác, chúng tôi  có hỗ trợ dịch vụ pháp lý khác liên quan đến vấn đề tư vấn hỗ trợ pháp lý về vấn đề giá đất bồi thường khi thu hồi đất. Hãy nhấc máy lên cùng gọi cho chúng tôi qua số hotline 1900.0191. để được đội ngũ LVN Group, chuyên gia giàu kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ, đưa ra trả lời cho quý khách hàng.

  • FaceBook: www.facebook.com/lvngroup
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@lvngroup
  • Youtube: https://www.youtube.com/Lvngroupx

Giải đáp có liên quan

Làm gì để tránh rủi ro khi mua kiot chung cư?

Để tránh rủi ro khi mua kiot chung cư, các bên tham gia giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất kiot cần lưu ý các điều sau:
– Hợp đồng mua bán kiot phải được lập thành văn bản, có trọn vẹn xác nhận cùng chữ ký các bên tham gia. Cần kiểm tra cụ thể các thông tin về chủ thể tham gia hợp đồng cùng các giấy tờ
– Trong hợp đồng mua bán kiot cần phải quy định rõ giá mua, các chi phí liên quan, ai là người chịu phí,…
– Có các điều khoản ràng buộc về quyền lợi cùng nghĩa vụ giữa hai bên
– Hợp đồng cần lưu ý mục đặt cọc cùng thanh toán. Trong đó, cần lưu ý các khoản phạt nếu thanh toán chậm để tránh phát sinh việc không trả hay tổn hại lợi ích.
– Bên mua cần lưu ý một điều quan trọng là kiểm tra kĩ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà bên bán đưa ra, tránh trường hợp bị lừa, tiền mất tật mang.

Thủ tục mua kiot ở chợ thế nào là đúng quy định pháp luật?

Để làm thủ tục mua kiot ở chợ, cần phải phụ thuộc cùngo loại đất mà chủ kiot được giao:
– Nếu nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất thì chủ kiot sẽ không có quyền chuyển nhượng (bán) mảnh đất đó theo hướng dẫn tại khoản 2 điều 173 luật đất đai 2013
– Nếu được nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất cùng thuê đất trả tiền thuê đất 1 lần cho cả thời gian thuê  thì có thể chuyển nhượng (bán) lại đất theo hướng dẫn tại điều 174 điểm a khoản 2.
– Nếu thuê đất trả tiền cho thuê đất hằng năm thì sẽ không được quyền chuyển nhượng (bán) lại đất cho bạn theo hướng dẫn tại điều 175 luật đất đai 2013 mà họ chỉ có quyền bán tài sản gắn liền với đất thuê thôi.
– Nếu trong trường hợp có thể chuyển nhượng quyền sử dụng đất kiot thì tiến hành thủ tục theo hướng dẫn của pháp luật. Để chuyển nhượng quyền sử dụng đất, cần có một số giấy tờ sau:
+ Chứng minh thư nhân dân
+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất kiot
+ Giấy chuyển nhượng có công chứng.

Có nên đầu tư kinh doanh cho thuê Kiot?

Để quyết định có nên kinh doanh Kiot cho thuê được không, bạn hãy xem xét cả 2 phía cơ hội cùng khó khăn của mô hình này như sau:
– Cơ hội:
+ Lợi nhuận đem lại cao hơn mô hình khác
+ Đây là cách thức kinh doanh dài lâu, không khấu hao
+ Khả năng thu hồi vốn nhanh
+ Lượng khách hàng có nhu cầu thuê Kiot kinhh doanh lớn, tăng dần theo thời gian
+ Dễ dàng thanh lý, chuyển nhượng khi ngừng kinh doanh cho thuê Ki ốt
+ Chi phí xây dựng thấp
– Thách thức:
+ Mô hình tiềm ẩn nhiều rủi ro như: thu hồi mặt bằng, chất lượng bất động sản không đảm bảo
+ Khó khăn trong việc làm thủ tục kinh doanh cùng nộp thuế

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com