Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ cuối năm mới nhất

Bài viết dưới đây là Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ cuối năm mới nhất. Các bạn cùng tham khảo để có thể viết được bản báo cáo kiểm điểm tập thể chính xác nhé .

1. Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ cuối năm là gì?

Biên bản kiểm tra hồ sơ chi ủy, chi bộ có thể là biểu mẫu dùng để báo cáo, kiểm tra nội dung của chi ủy, chi bộ về những ưu điểm, khuyết điểm cũng như kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân. đưa ra các giải pháp khắc phục những hạn chế.

2. Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ cuối năm mới nhất:

ĐẢNG BỘ XÃ……………………..

CHI BỘ TRƯỜNG…………………

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

……, ngày……..tháng……năm 2022

BÁO CÁO KIỂM ĐIỂM NĂM 2022

CỦA CHI ỦY CHI BỘ TRƯỜNG………….

Thực hiện kế hoạch số………….., ngày………….của Ban thường vụ Đảng ủy xã……………v/v

“Tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân cần đánh giá, phân loại chất lượng của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên năm 2022”.

Tập thể chi ủy – chi bộ Trường…………. báo cáo kiểm điểm với những nội dung cụ thể sau:

Trong năm 2022 chi ủy có những thuận lợi cơ bản là:

– Sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên trực tiếp của BTV, BCH Đảng bộ xã………….. Các đoàn thể, tổ chức xã hội trong trường hoạt động tích cực, thực hiện tốt sự lãnh đạo của chi bộ.

– Cán bộ, công chức, viên chức trong trường hợp nhận thức đúng và chấp hành tốt đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Đảng.

– Đảng viên trong chi bộ đa số phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình.

– ……………..

Khó khăn:

– Việc bố trí thời gian hội họp chi ủy, chi bộ không ổn định do yêu cầu của công tác chuyên môn.

– ……………….

Với đặc điểm trên chi ủy chi bộ tự kiểm điểm các mặt công tác năm……………………. như sau:

I. Kết quả hoạt động của Chi ủy năm…………………

1. Kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị:

a) Ưu điểm:

– Tổ chức kịp thời những tư tưởng, quan điểm chỉ đạo cơ bản các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng; của ngành cấp trên cho lãnh đạo chính quyền, BCH các đoàn thể, đảng viên và CBVC.

– Duy trì tốt các cuộc họp của chi ủy, chi bộ đề ra các Nghị quyết cụ thể để lãnh đạo mọi mặt công tác của nhà trường.

– Xác định dạy và học là nhiệm vụ trọng tâm. Quy chế chuyên môn, nề nếp dạy học được đảm bảo.

– ………………………………………………………………………..

b) Khuyết điểm:

– Công tác giáo dục đạo đức học sinh còn nhiều hạn chế, chưa có sự phối hợp tốt của phụ huynh học sinh.

– ………………

2. Việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ

a) Ưu điểm:

– Xây dựng được quy chế làm việc và tổ chức việc thực hiện.

– Thực hiện nghiêm các nguyên tắc về tổ chức và sinh hoạt. Nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ. Thường xuyên tự phê bình, tự phê bình trong chi ủy, chi bộ.

– Lãnh đạo tốt công tác phối hợp giữa Ban giám hiệu với các đoàn thể trong nhà trường.

– Các chi ủy viên có tinh thần trách nhiệm cao; ý thức tổ chức kỷ luật tốt.

– …………………….

b) Khuyết điểm:

– Công tác kiểm tra thực hiện Nghị quyết còn chậm, chưa chặt chẽ.

– Thực hiện sinh hoạt định kỳ của chi bộ có tháng còn chậm. Việc thực hiện quy chế làm việc giữa chi ủy với các tổ chức, đoàn thể nhà trường chưa thường xuyên.

– ……………………..

3. Nguyên nhân của những tồn tại, khuyết điểm:

– Cấp ủy chi bộ kiêm nhiệm nhiều việc nên đôi lúc trong chỉ đạo toàn diện một số mảng chưa kịp thời.

-………………………

4. Kết quả phát huy ưu điểm, khắc phục sửa chữa khuyết điểm theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và những vấn đề mới phát sinh:

4.1. Về phát huy ưu điểm:

4.1.1. Về đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên:

– Chi ủy lãnh đạo đảng viên Chi bộ luôn kiên định với đường lối của Đảng, mục tiêu độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội, trung thành với chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

– Tạo điều kiện thuận lợi cho Đảng viên tham gia học tập chính trị do Huyện ủy, Ngành giáo dục, Đảng ủy tổ chức. Phổ biến thông tin nội dung trong sinh hoạt Chi bộ. Để Đảng viên nắm bắt kịp thời những chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

– Chi bộ quán triệt nghiêm túc tác phong của Đảng viên. Theo dõi, kiểm tra, gắn chặt với công tác tự phê bình và phê bình hàng tháng để mỗi đảng viên thường xuyên soi rọi lại mình.

– Triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn Chi bộ và trong cả Hội đồng sư phạm.

– ……………..

4.1.2. Về xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế:

– Trong quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm, phân công.

– Các chủ trương của Trung ương được tổ chức thực hiện nghiêm túc trong Nghị quyết Chi bộ. Có thể kiểm tra, đánh giá cụ thể;

– Đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ viên chức đảm bảo đúng quy trình, hướng dẫn.

– Đội ngũ cán bộ quản lý cơ bản đáp ứng yêu cầu công việc; có đủ tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn và lý luận chính trị.

– Công tác bồi dưỡng, nâng chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên được quan tâm đúng mức.

-………………………..

4.1.3. Về xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong quan hệ với tập thể cấp ủy, cơ quan:

– Phân công trách nhiệm, nhiệm vụ; Thực hiện nguyên tắc “Tập thể, lãnh đạo, cá nhân phụ trách”.

– Bí thư chi bộ, các chi ủy viên luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình. Không đùn đẩy, thoái thác cho tập thể, cho cơ quan;

– Phân công trách nhiệm, nhiệm vụ, quyền hạn rõ ràng;

– Đoàn kết, thống nhất trong nội bộ;

– Công khai, minh bạch, dân chủ, khong vị nể trong công tác thi đua, khen thưởng.

– ……………….

4.2. Về khắc phục khuyết điểm:

– Công tác tự phê bình và phê bình đã được quan tâm hơn trước.

– Đã khắc phục việc tổ chức sinh hoạt định kỳ của chi ủy, chi bộ. Thường xuyên tổ chức họp, hội ý trong chi ủy.

– Công tác kiểm tra nhiệm vụ của từng cá nhân có đề ra, phân công cụ thể nhưng tổ chức thực hiện chưa kịp thời theo kế hoạch.

– Xây dụng nội dung sinh hoạt Chi bộ cụ thể, đúng quy trình nhưng còn nặng nề về công tác chuyên môn và chưa tổ chức được sinh hoạt chuyên đề.

– …………………

II. Phương hướng và giải pháp nâng cao hoạt động của chi ủy năm 2022

– Xây dụng và ban hành quy chế hoạt động đầy đủ, cụ thể, định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng chi ủy viên. Căn cứ vào kết quả thực hiện để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hằng năm.

– Tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo đúng hướng dẫn Số……….

– Có quy chế để các tổ chức, đoàn thể tromng nhà trường tham gia góp ý xây dựng chi ủy, chi bộ và từng đảng viên

– ………………..

Trên đây là báo cáo kiểm điểm của Chi ủy chi bộ năm………………. trình bày trước Chi bộ, đề nghị các đảng viên trong Chi bộ tham gia góp ý.

Nơi nhận:

– Đảng ủy xã…………………….;

– Chi ủy;

– Đảng viên trong Chi bộ.

– Lưu: Chi bộ

T/M CHI ỦY CHI BỘ

BÍ THƯ

3. Những nội dung chính cần có trong Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ cuối năm?

Tùy từng trường hợp, báo cáo kiểm tra hồ sơ của chi ủy có thể khác nhau nhưng đều phải đảm bảo các nội dung chủ yếu sau:

Tên báo cáo kiểm tra ngành năm nào, cơ quan có thẩm quyền nhận báo cáo.

Căn cứ vào nội dung cụ thể. Các nhiệm vụ được giao để tổ chức thực hiện trong năm.

Ưu điểm, kết quả đạt được. Kết quả công việc được triển khai mang lại hiệu quả và lợi ích thực sự.

Hạn chế và thiếu sót. Hiện nay, công tác kiểm tra cá nhân và tổ chức chung của cấp ủy, chi bộ chưa đảm bảo. Qua tự đánh giá về các mặt thực hiện nhiệm vụ, nhiệm vụ chung của đơn vị.

Nguyên nhân của các khuyết tật hạn chế. Với tính chất chủ thể là quan tâm khai thác nhiều nhất. Từ đó thấy được những hạn chế chế độ chưa khắc phục được trong tương lai.

Giải pháp khắc phục những điểm hạn chế, thiếu sót.

4. Ý nghĩa của việc lập báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ:

Việc kiểm tra hồ sơ chi nhánh, chi nhánh được ủy quyền cuối năm được thực hiện với các chi nhánh cụ thể. Xác định trong nhiệm vụ thực hiện nhiệm vụ, chức năng độc lập. Trong đó, công việc được phân phối bởi các thành viên của tập tin. Qua đó, phân công nhiệm vụ, phối hợp trong công việc chung. Cung cấp chất lượng phản ánh công việc.

Các tính chất trong bài kiểm tra đơn vị muốn được xác định phải xác định được những hạn chế, điểm còn thiếu sót. Tự giác với nguyên nhân, bản chất. Từ đó rút ra những kinh nghiệm, bài học mới. Cũng như quyết tâm làm tốt hơn nữa trong các nhiệm vụ sau này.

Phản ánh kết quả đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm qua. Bằng cách đó bạn có thể nhìn thấy những sai sót. Tự công nhận và công nhận dựa trên nhận xét của chủ sở hữu chính có thể được thực hiện. Đảm bảo trong công việc nhận thức tự động khi thực hiện. đưa ra giải pháp tháo gỡ những tồn tại, hạn chế. Cũng như hướng tới cam kết cải thiện hoặc điều chỉnh hiệu quả trong tương lai.

Báo cáo này được thực hiện mỗi năm một lần. Và thực hiện vào cuối năm để đánh giá công việc dở dang. Mẫu báo cáo đưa ra các ý kiến chung cần triển khai, phản ánh. Đảm bảo yêu cầu báo cáo về nội dung và hình thức. Cũng như mang ý nghĩa báo cáo công việc của cơ quan, đơn vị. Điểm kiểm tra là điều cần thiết để tổ chức nhận ra điểm còn thiếu của mình. Từ đó định hướng, điều chỉnh để hoàn thiện trong thời gian tới. Gắn liền với trò chơi, nhiệm vụ của cơ quan trong công cụ có thể.

Tùy theo nội dung của biên bản kiểm tra hồ sơ có thể của chi nhánh nào mà mẫu biên bản sẽ có những nội dung khác nhau. Gắn với lĩnh vực, ngành nghề cụ thể hoặc tính chất công việc định hướng của tổ chức. Phản ánh trong nội dung có thể hiển thị trong báo cáo được thiết lập.

5. Nguyên tắc lập báo cáo kiểm điểm tập thể:

Biên bản kiểm tra hồ sơ giúp cho việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Vì vậy, kết quả báo cáo, đánh giá phải thể hiện được sự quan tâm của khách hàng đối với quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm qua, từ đó thấy được ưu điểm, khuyết điểm và đưa ra giải pháp khắc phục. khắc phục những điểm hạn chế, thiếu sót, hướng tới cam kết cải thiện hoặc điều chỉnh hiệu quả trong thời gian tới.


Tải văn bản tại đây

.btn-download-file {
padding: 16px 20px 16px 10px;
background-image: linear-gradient(to bottom, #e6a437, #fc6300);
color: white !important;
border-radius: 24px;
text-transform: uppercase;
transition: all ease 0.4s;
font-size: 15px;
font-weight: 500;
}

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com