Quy định về đầu tư nhà ở xã hội

Nhà nước luôn có những chính sách, chế độ cho những người gặp nhiều khó khăn trong xã hội. Trong đó, nhà ở xã hội là 1 chính sách được xem là phù hợp với túi tiền người dân. Đây là là giải pháp giúp giải quyết vấn đề nhà ở, nơi cư trú cho những người dân có thu nhập thấp. Có rất nhiều người lao động có thu nhập thấp nhưng họ vẫn muốn mua nhà trên thành phố. Việc đầu tư cùngo xây dựng nhà ở xã hội đang ngày càng phát triển. Ngày càng có nhiều người đầu tư cùngo lĩnh vực này. Vậy quy định về đầu tư nhà ở xã hội thế nào? Chọn chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội đối với doanh nghiệp có quyền sử dụng đất thế nào? Hãy cùng LVN Group tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé! Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích nhất.

Văn bản quy định

Luật Nhà ở năm 2014

Nhà ở xã hội là gì?

Khoản 3 Điều 7 Luật Nhà ở 2014 quy định rõ:

Nhà ở xã hội là loại hình nhà ở có sự hỗ trợ của Nhà nước cho những đối tượng được hưởng các chính sách về hỗ trợ nhà ở theo hướng dẫn của Luật nhà ở xã hội, quy định theo từng loại nhà cụ thể.

Trường hợp Nhà ở xã hội là căn hộ chung cư thì các căn hộ phải đạt tiêu chuẩn diện tích tối thiểu là 25m2/sàn cùng tối đa là 70m2/sàn.

Tuy nhiên tuỳ cùngo hoàn cảnh của từng địa phương, Uỷ ban Nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sẽ có thể quy định tăng thêm diện tích cho các căn hộ song không được vượt quá diện tích 77m2 cùng số lượng các căn tăng thêm diện tích không quá 10% tổng số các căn hộ thuộc diện nhà ở xã hội trong dự án.

Riêng với nhà ở xã hội là nhà ở  liền kế thấp tầng, diện tích nhà ở không vượt quá 70m2.

Đối tượng nào được mua nhà ở xã hội?

Theo Điều 49 Luật Nhà ở 2014, có 09 đối tượng được hưởng chính sách nhà ở xã hội:

– Người có công với cách mạng theo hướng dẫn của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng;

– Hộ gia đình nghèo cùng cận nghèo tại khu vực nông thôn;

– Hộ gia đình tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu;

– Người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị;

– Người lao động đang công tác tại các doanh nghiệp trong cùng ngoài khu công nghiệp;

– Sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong đơn vị, đơn vị thuộc công an nhân dân cùng quân đội nhân dân;

– Cán bộ, công chức, viên chức theo hướng dẫn của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức;

– Các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ theo hướng dẫn.

– Hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất cùng phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở theo hướng dẫn của pháp luật mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở.

Hồ sơ chứng minh đối tượng được hưởng chính sách nhà ở xã hội

Điều 22 Nghị định 100/2015/NĐ-CP quy định:

1. Các đối tượng được quy định tại Điều 49 của Luật Nhà ở chưa được hưởng các chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội khi xin hỗ trợ nhà ở xã hội phải có đơn đề nghị hỗ trợ nhà ở cùng giấy tờ chứng minh về đối tượng, cụ thể như sau:

a) Đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 49 của Luật Nhà ở phải có giấy tờ chứng minh về đối tượng theo hướng dẫn của pháp luật về người có công với cách mạng, xác nhận về thực trạng nhà ở cùng chưa được hỗ trợ nhà ở của Nhà nước do Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đăng ký hộ khẩu thường trú cấp;

b) Đối tượng quy định tại các Khoản 4, 5, 6, 7 Điều 49 của Luật Nhà ở thì phải có giấy xác nhận của đơn vị, tổ chức nơi đang công tác về đối tượng cùng thực trạng nhà ở;

c) Đối tượng quy định tại Khoản 8 Điều 49 của Luật Nhà ở thì phải có giấy xác nhận đã trả lại nhà ở công vụ do đơn vị quản lý nhà ở công vụ cấp;

d) Đối tượng quy định tại khoản 9 Điều 49 của Luật Nhà ở thì phải có xác nhận của cơ sở đào tạo nơi đối tượng đang học tập;

đ) Đối tượng quy định tại Khoản 10 Điều 49 của Luật Nhà ở thì phải có bản sao có chứng thực chứng minh người đó có tên trong Danh sách thu hồi đất ở, nhà ở cùng tài sản khác gắn liền với đất của đơn vị có thẩm quyền, kèm theo giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp quận, huyện nơi người có nhà, đất bị thu hồi về việc chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở tái định cư.

2. Giấy tờ chứng minh về điều kiện cư trú như sau:

a) Trường hợp đối tượng đăng ký xin mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội có đăng ký hộ khẩu thường trú tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có nhà ở xã hội thì phải có bản sao có chứng thực hộ khẩu thường trú hoặc giấy đăng ký hộ khẩu tập thể tại địa phương đó;

b) Trường hợp đối tượng đăng ký xin mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội không có hộ khẩu thường trú theo hướng dẫn tại Điểm a Khoản này thì phải có bản sao có chứng thực giấy đăng ký tạm trú; bản sao có chứng thực hợp đồng lao động có thời hạn từ một năm trở lên tính đến thời gian nộp đơn hoặc hợp đồng không xác định thời hạn cùng giấy xác nhận (hoặc giấy tờ chứng minh) về việc có đóng bảo hiểm xã hội của đơn vị bảo hiểm tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi người đó đăng ký mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội. Trường hợp đối tượng công tác cho chi nhánh hoặc văn phòng uỷ quyền tại tỉnh, thành phố nơi có nhà ở xã hội mà việc đóng bảo hiểm thực hiện tại địa phương nơi đặt trụ sở chính thì phải có giấy xác nhận của đơn vị, đơn vị nơi đặt trụ sở chính về việc đóng bảo hiểm.

3. Giấy tờ chứng minh về điều kiện thu nhập như sau:

a) Các đối tượng quy định tại Khoản 5, 6 cùng 7 Điều 49 của Luật Nhà ở phải có xác nhận của đơn vị, đơn vị mà người đó đang công tác về mức thu nhập thuộc diện không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên theo hướng dẫn của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân;

b) Các đối tượng quy định tại Khoản 4 Điều 49 của Luật Nhà ở tự kê khai về mức thu nhập của bản thân cùng chịu trách nhiệm về thông tin tự kê khai. Sở Xây dựng liên hệ với Cục thuế địa phương để xác minh thuế thu nhập của các đối tượng này trong trường hợp cần thiết.

4. Các đối tượng quy định tại Điều 49 của Luật Nhà ở phải đáp ứng điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở theo hướng dẫn tại Điều 51 của Luật Nhà ở, trường hợp có nhà ở thuộc sở hữu của mình thì diện tích nhà ở bình quân dưới 10 m2/người.

5. Bộ Xây dựng ban hành mẫu giấy tờ để thực hiện các quy định tại Điều này.

Điều kiện chuyển nhượng nhà ở xã hội

Khoản 4 Điều 62 Luật Nhà ở năm 2014 quy định, bên thuê mua, bên mua nhà ở xã hội không được bán lại nhà ở trong thời hạn tối thiểu là 5 năm, kể từ thời gian thanh toán hết tiền thuê mua, tiền mua nhà ở.

Trường hợp trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày bên mua, bên thuê mua đã thanh toán hết tiền mua, thuê mua nhà ở mà có nhu cầu bán nhà ở này, thì chỉ được bán lại cho đơn vị quản lý nhà ở xã hội đó hoặc bán cho đối tượng thuộc diện được mua nhà ở xã hội (nếu đơn vị này không mua với giá bán tối đa bằng giá bán nhà ở xã hội cùng loại tại cùng địa điểm, thời gian bán) cùng việc bán nhà không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Khoản 5 Điều 62 Luật Nhà ở năm 2014 quy định, bên mua, bên thuê mua nhà ở xã hội được bán lại nhà ở này theo cơ chế thị trường cho các đối tượng có nhu cầu sau thời hạn 5 năm, kể từ khi đã thanh toán hết tiền mua, tiền thuê mua nhà ở cùng đã được cấp sổ đỏ nhưng phải nộp tiền sử dụng đất theo hướng dẫn của Chính phủ cùng nộp thuế thu nhập theo hướng dẫn của pháp luật thuế.

Trường hợp bán cho đối tượng thuộc diện được mua nhà ở xã hội quy định tại Luật này thì chỉ được bán với giá tối đa bằng giá bán nhà ở xã hội cùng loại tại cùng địa điểm, thời gian bán cùng không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Đối với hộ gia đình, cá nhân thuộc diện được tái định cư mà thuê mua, mua nhà ở xã hội thì được bán lại nhà ở này theo cơ chế thị trường cho các đối tượng có nhu cầu sau khi đã thanh toán hết tiền mua, tiền thuê mua nhà ở cùng được cấp sổ đỏ nhưng phải nộp tiền sử dụng đất cho Nhà nước theo hướng dẫn của Chính phủ cùng phải nộp thuế thu nhập theo hướng dẫn của pháp luật thuế.

Nghị định 188/2013 cũng quy định, kể từ thời gian người mua, thuê mua nhà ở xã hội được phép bán nhà ở xã hội cho người khác thì ngoài các khoản phải nộp khi thực hiện bán nhà ở theo hướng dẫn của pháp luật, bên bán căn hộ nhà chung cư phải nộp cho nhà nước 50% giá trị tiền sử dụng đất được phân bổ cho căn hộ đó (đối với nhà ở thấp tầng liền kề phải nộp 100% tiền sử dụng đất đối với diện tích xây dựng nhà ở).

Giá bán tính theo giá đất do UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ban hành tại thời gian bán lại nhà ở.

Trong thời hạn chưa đủ 5 năm, kể từ ngày trả hết tiền mua, thuê mua nhà ở xã hội, nếu bên mua hoặc thuê mua có nhu cầu bán lại nhà ở xã hội thì chỉ được bán lại cho Nhà nước hoặc chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở xã hội hoặc bán lại cho đối tượng được mua, thuê mua nhà ở xã hội theo hướng dẫn.

Giá bán lại nhà ở xã hội không được cao hơn mức giá nhà ở xã hội tại cùng thời gian bán lại nhà ở đó.

Quy định về đầu tư nhà ở xã hội thế nào?

Về việc lựa chọn chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội theo cách thức đấu thầu: Tại Điểm b, Khoản 7, Điều 108 Nghị định số 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết cùng hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư (sửa đổi, bổ sung Khoản 3, Điều 16 Nghị định số 25/2020/NĐ-CP ngày 28/2/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư) có quy định:

“3. Đối với dự án theo hướng dẫn tại Điểm c, Khoản 1, Điều 1 Nghị định này, căn cứ quy định của pháp luật chuyên ngành, bộ, đơn vị ngang bộ, đơn vị thuộc Chính phủ ban hành quy định hoặc trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định về lập, phê duyệt cùng công bố danh mục dự án; phương pháp cùng tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất cùng các nội dung khác (nếu có), bảo đảm mục tiêu cạnh tranh, công bằng, minh bạch cùng hiệu quả kinh tế, trong đó bao gồm nội dung”.

Khoản 7, Điều 1 Nghị định số 49/2021/NĐ-CP ngày 1/4/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển cùng quản lý nhà ở xã hội có quy định: “Bộ Xây dựng hướng dẫn quy định về điều kiện, tiêu chí lựa chọn chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội”.

Tại Khoản 1, Điều 3 Thông tư số 09/2021/TT-BXD ngày 16/8/2021 của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển cùng quản lý nhà ở xã hội cùng Nghị định số 49/2021/NĐ-CP ngày 1/4/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 100/2015/NĐ-CP có quy định:

“1. Dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội phải lựa chọn chủ đầu tư theo cách thức đấu thầu phải đáp ứng các điều kiện theo hướng dẫn tại Khoản 2, 3, 5 cùng 6, Điều 11 Nghị định số 25/2020/NĐ-CP ngày 28/2/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư (đã được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 4, Điều 108 Nghị định số 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết cùng hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư) cùng các điều kiện sau:

a) Không sử dụng nguồn vốn quy định tại Khoản 1, Điều 53 Luật Nhà ở để đầu tư xây dựng công trình;

b) Không thuộc các trường hợp quy định tại Điểm c cùng d, Khoản 2, Điều 57 Luật Nhà ở (trừ trường hợp quy định tại Khoản 3, Điều 8 Thông tư này);

c) Đã có Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án theo hướng dẫn của pháp luật về đầu tư;

d) Có quy hoạch chi tiết xây dựng đã được đơn vị có thẩm quyền phê duyệt”.

Vì vậy, căn cứ các quy định pháp luật nêu trên thì việc lựa chọn chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội theo cách thức đấu thầu thực hiện theo hướng dẫn của Thông tư số 09/2021/TT-BXD ngày 16/8/2021 của Bộ Xây dựng là phù hợp với các quy định pháp luật về nhà ở, đấu thầu, đầu tư.

Theo đó, một trong các điều kiện của dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội phải lựa chọn chủ đầu tư theo cách thức đấu thầu là quy hoạch chi tiết xây dựng đã được đơn vị có thẩm quyền phê duyệt.

Chọn chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội đối với doanh nghiệp có quyền sử dụng đất

Tại Điểm c, Khoản 2, Điều 57 Luật Nhà ở 2014 quy định: “Trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã có quyền sử dụng đất hợp pháp, phù hợp với quy hoạch xây dựng nhà ở, có đủ điều kiện làm chủ đầu tư cùng có nhu cầu xây dựng nhà ở xã hội thì doanh nghiệp, hợp tác xã đó được giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội;”.

Khoản 7, Điều 1 Nghị định số 49/2021/NĐ-CP quy định: “Đối với trường hợp quy định tại Điểm c, Khoản 2, Điều 57 Luật Nhà ở thì thực hiện theo hướng dẫn của pháp luật đầu tư. Nhà đầu tư đăng ký làm chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội phải đáp ứng điều kiện có chức năng kinh doanh bất động sản theo hướng dẫn của pháp luật kinh doanh bất động sản cùng trong văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời xác định nhà đầu tư đó làm chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội;”.

Theo Điều 7 Thông tư số 09/2021/TT-BXD: “1. Đối với dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội quy định tại Điểm c, Khoản 2, Điều 57 Luật Nhà ở thì nhà đầu tư đăng ký làm chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội phải đáp ứng điều kiện có chức năng kinh doanh bất động sản theo hướng dẫn của pháp luật kinh doanh bất động sản.

2. Cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án theo hướng dẫn tại Khoản 5, Điều 29 Nghị định số 31/2021/NĐ-CP đối với nhà đầu tư được lựa chọn làm chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội theo hướng dẫn tại Khoản 1 Điều này”.

Vì vậy, pháp luật về nhà ở chỉ quy định trường hợp doanh nghiệp có quyền sử dụng đất hợp pháp, phù hợp với quy hoạch xây dựng nhà ở, đáp ứng điều kiện có chức năng kinh doanh bất động sản theo hướng dẫn của pháp luật kinh doanh bất động sản thì được đơn vị có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án xây dựng nhà ở xã hội trên diện tích đất hợp pháp đó.

Việc lập, phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 thực hiện theo hướng dẫn của Luật Quy hoạch đô thị năm 2009 (Khoản 7, Điều 19).

Việc phê duyệt quy hoạch đô thị thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của đơn vị nhà nước, thực hiện theo hướng dẫn của Luật Quy hoạch đô thị năm 2009 cùng được sửa đổi, bổ sung tại Luật số 35/2018/QH14.

Bài viết có liên quan

  • Hồ sơ tham gia đấu giá quyền sử dụng đất
  • Mẫu đơn khởi kiện lấn chiếm đất đai
  • Chuyển quyền sử dụng đất sau ly hôn

Liên hệ ngay

Trên đây là nội dung bài viết liên quan đến vấn đề “Quy định về đầu tư nhà ở xã hội“. Hy vọng bài viết có ích cho bạn đọc, LVN Group với đội ngũ LVN Group, chuyên gia cùng chuyên viên pháp lý dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ tư vấn về chi phí cấp lại sổ đỏ. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe mọi câu hỏi của quý khách hàng. Thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ qua số hotline: 1900.0191.

  • FaceBook: www.facebook.com/lvngroup
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@lvngroup
  • Youtube: https://www.youtube.com/Lvngroupx

Giải đáp có liên quan

Có nên mua nhà ở xã hội không?

Nếu thuộc diện nằm trong chính sách cùng có đủ điều kiện để sở hữu một căn nhà ở xã hội, thì bạn hoàn toàn nên sở hữu một căn nhà ở xã hội.
Với mức giá thấp hơn các căn hộ thương mại thông thường, nhà ở chính sách sẽ tạo cơ hội dễ dàng sở hữu hơn. Thay vì phải đi thuê nhà, bạn vẫn có thể sở hữu một nơi ở riêng với mức tài chính vừa phải, hợp với điều kiện kinh tế gia đình.

Nhà ở xã hội sử dụng được trong bao nhiêu năm?

Đối tượng được sở hữu nhà ở tại Việt Nam được quy định tại Điều 7 Luật Nhà ở năm 2014 như sau:
“Điều 7. Đối tượng được sở hữu nhà ở tại Việt Nam
Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong nước.
Người Việt Nam định cư ở nước ngoài.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài quy định tại khoản 1 Điều 159 của Luật này.”
Trong các đối tượng nêu trên, cá nhân nước ngoài chỉ được sở hữu nhà ở theo thỏa thuận trong các giao dịch hợp đồng mua nhà ở nhưng thời hạn sở hữu tối đa không quá 50 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận cùng có thể được gia hạn thêm theo hướng dẫn của pháp luật. Nếu cá nhân nước ngoài kết hôn với công dân Việt Nam hoặc kết hôn với nguồi Việt Nam định cư ở nước ngoài thì sẽ chuyển sang cách thức sở hữu nhà ở ổn định, lâu dài như của công dân Việt Nam hay người Việt Nam định cư ở nước ngoài theo hướng dẫn tại điểm c khoản 2 Điều 161 Luật Nhà ở:
“Điều 161. Quyền của chủ sở hữu nhà ở là tổ chức, cá nhân nước ngoài
Tổ chức, cá nhân nước ngoài quy định tại điểm b cùng điểm c khoản 1 Điều 159 của Luật này có các quyền của chủ sở hữu nhà ở như công dân Việt Nam nhưng phải tuân thủ các quy định sau đây:
c) Đối với cá nhân nước ngoài thì được sở hữu nhà ở theo thỏa thuận trong các giao dịch hợp đồng mua bán, thuê mua, tặng cho nhận thừa kế nhà ở nhưng tối đa không quá 50 năm, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận cùng có thể được gia hạn thêm theo hướng dẫn của Chính phủ nếu có nhu cầu; thời hạn sở hữu nhà ở phải được ghi rõ trong Giấy chứng nhận.
Trường hợp cá nhân nước ngoài kết hôn với công dân Việt Nam hoặc kết hôn với người Việt Nam định cư ở nước ngoài thì được sở hữu nhà ở ổn định, lâu dài cùng có các quyền của chủ sở hữu nhà ở như công dân Việt Nam;”
Vì vậy, nếu quý khách là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc là người nước ngoài kết hôn với công dân Việt Nam hoặc kết hôn với người Việt Nam định cư ở nước ngoài thì quý khách mua căn hộ chung cư sẽ được sở hữu ổn định, lâu dài. Còn nếu quý khách không thuộc một trong các trường hợp nêu trên, quý khách là người nước ngoài thì quý khách chỉ được sở hữu nhà ở trong thời hạn luật định là 50 năm cùng có thể gia hạn nhưng sẽ không được sở hữu lâu dài, vĩnh viễn.

Nhà ở xã hội có được thế chấp không?

Căn cứ theo hướng dẫn tại Khoản 4, Khoản 5 Điều 19 Nghị định 100/2015/NĐ-CP về phát triển cùng quản lý nhà ở xã hội, có quy định:
Người mua, thuê mua nhà ở xã hội không được phép thế chấp (trừ trường hợp thế chấp với ngân hàng để vay tiền mua, thuê mua chính căn hộ đó) cùng không được chuyển nhượng nhà ở dưới mọi cách thức trong thời gian tối thiểu là 05 năm, kể từ thời gian trả hết tiền mua, thuê mua nhà ở theo hợp đồng đã ký với bên bán, bên cho thuê mua; chỉ được phép bán lại, thế chấp hoặc cho thuê sau khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cùng tài sản khác gắn liền với đất theo hướng dẫn của pháp luật về đất đai.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com