Văn hoá công sở mỹ

Cách công tác của người Mỹ khác  với  chúng ta. Chúng ta đều biết Hoa Kỳ là một siêu cường quốc có nền kinh tế hàng đầu thế giới. Tại sao họ có thể làm được điều này? Như chúng ta đã biết, Mỹ có lãnh thổ rộng lớn, là một quốc gia đa sắc tộc, đa văn hóa và giàu tài nguyên. Hơn nữa, con người và cách công tác rất ấn tượng và làm nên  thành công của đất nước này. Hãy nghiên cứu  trong nội dung trình bày dưới đây.

 1. Phong cách công tác của người Mỹ nơi công sở

Người Mỹ thể hiện sự độc lập mạnh mẽ trong phong cách công tác

Người  Mỹ rất cá tính. Ngay cả trong thần thoại Mỹ, chúng ta cũng dễ dàng tìm thấy hình ảnh những anh hùng là những người đàn ông độc lập và có phần “cô độc”. Thật vậy, Trung tâm Hofstede – chuyên nghiên cứu và so sánh về thói quen giao tiếp giữa các nền văn hóa đã tiến hành nghiên cứu  50 quốc gia với chủ đề “Quốc gia nào có nhiều freelancer nhất?”. Kết quả  là  Hoa Kỳ

Độc lập là điều tuyệt vời, nhưng nó cũng đi kèm với rất nhiều hệ lụy và  lo lắng khi mọi người cảm thấy khó khăn khi công tác theo nhóm. Đây cũng là một phần lý do tại sao các trường học và doanh nghiệp Mỹ luôn phải bổ sung các chương trình đào tạo tinh thần nội bộ cho người Mỹ.

Người Mỹ đánh giá cao sự tự do sáng tạo trong công việc và công tác chăm chỉ để nhận được  phần thưởng cho kết quả. Đây là lý do tại sao phần thưởng cá nhân rất phổ biến ở các công ty Mỹ.

 2. Công việc  là tất cả đối với người Mỹ?

Thông thường, khi làm quen với một người nước ngoài, “what are you doing” là câu hỏi phổ biến, tuy nhiên, bạn không nên áp dụng câu hỏi này với người Mỹ.

Người Mỹ không  quen chia sẻ công việc của mình với người khác. Vào cuối tuần, họ không  quen công tác hoặc mang công việc về nhà. Tuy nhiên, người Mỹ cũng công tác ngoài giờ nhiều hơn so với công dân của các quốc gia khác. Trong một cuộc khảo sát, có tới 20% người lao động Mỹ công tác từ 50 giờ trở lên mỗi tuần và điều đó là bình thường đối với họ.

 3. Trang phục

Họ thích công việc của mình, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không quan tâm đến những khía cạnh khác của cuộc sống.

Người Mỹ họ mặc thoải mái, không cầu kỳ và không quan tâm nhiều đến quần áo của người khác.

Tuy nhiên, tại văn phòng, tại các hội nghị, hội thảo và tiệc tùng, doanh nhân Mỹ ăn mặc gọn gàng, lịch sự như các nước khác. Nam giới thường mặc com-lê sẫm màu và đeo cà vạt. Phụ nữ mặc trang phục sặc sỡ hơn nam giới. Để thể hiện đẳng cấp của hội bạn thân, họ thường chọn những phụ kiện như giày hay đồng hồ  đi cùng trang phục.

 4. Phong cách công tác của người Mỹ hướng đến kết quả

Người Mỹ coi trọng kết quả công việc chứ không phải vẻ bề ngoài. Họ quan tâm đến việc bạn làm được gì sau một quá trình,  nên nhiều công ty thoải mái về thời gian mà áp dụng KPI. Khi bạn làm xong, bạn có thể rời đi sớm. Đây là điều mà văn hóa Việt Nam nên học hỏi  vì nhiều  chuyên viên công ty đến công tác không mấy hiệu quả và làm đến giờ.

Ở Mỹ, họ quan tâm  đến hiệu quả công việc hơn là nghi thức công tác. Họ đánh giá năng lực của họ thông qua kết quả công việc, khả năng và kỹ năng  xử lý các tình huống phát sinh.

Họ đồng ý cho một chuyên gia kỹ thuật trẻ  gặp lãnh đạo cấp cao bên phía đối tác để trao đổi và đàm phán trực tiếp nếu họ có thể nắm bắt và quản lý  các vấn đề.

 5. Thời điểm giá trị

Cùng với câu nói “thời gian là tiền bạc” là  slogan đình đám của Mỹ. Họ coi thời gian như tiền bạc. Mỗi khi họ công tác, họ được trả tiền cho thời gian  của họ.

Tiết kiệm thời gian để hoàn thành công việc nhanh chóng và tăng năng suất công tác để có kết quả tốt hơn.

 6. Đối xử bình đẳng với phụ nữ

Đối xử bình đẳng với phụ nữ

Khoảng 60% phụ nữ Mỹ đi làm. Họ cũng đảm nhận những vai trò  cần thiết trong công ty mặc dù số lượng  khá hạn chế. So với mặt bằng chung của thế giới, số lượng phụ nữ Mỹ giữ vị trí cao trong các đơn vị, công ty lớn hơn và họ có  nhiều quyền lực hơn.

 7. Văn hóa công sở

Phong cách công tác của người Mỹ rất năng động và hòa đồng. Họ dễ dàng bắt đầu cuộc trò chuyện và kết nối với những người mới bằng những câu chuyện cá nhân. Ngay cả các nhà quản lý người Mỹ cũng cực kỳ tích cực, thích khen ngợi chuyên viên vì họ đã nỗ lực và mang lại hiệu quả tốt hơn trong công việc. Với kết quả công việc nhận được, cấp quản lý thường đưa ra những phản hồi tích cực, sau đó  phê bình, góp ý những điều chưa tốt rồi đi đến kết luận với những phản hồi tích cực hơn.  Nhìn chung, người  Mỹ cũng có xu hướng ít đối đầu hơn và  tìm kiếm điểm chung nhiều hơn. Tranh luận gay gắt sẽ chỉ diễn ra với những câu hỏi đặc biệt nghiêm trọng và không  tìm được tiếng nói chung.

 8. Phong cách công tác của  Mỹ chú trọng đến tính thực tiễn

Họ sẵn sàng bắt tay vào làm ngay  hơn là thảo luận về lý thuyết

Ở nhiều quốc gia, khi thảo luận về một ý tưởng hoặc chủ đề, mọi người  có xu hướng biện minh cho nó bằng các lý thuyết và lập luận. Riêng Hoa Kỳ, họ làm  theo kiểu cầm tay chỉ việc, ứng dụng thực tiễn trực tiếp  để kiểm tra tính khả thi.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com