Nội dung yêu cầu của quy luật giá trị

Nội dung yêu cầu của quy luật giá trị – Quy luật giá trị là quy luật kinh tế căn bản của sản xuất cùng lưu thông hàng hóa, ở đâu có sản xuất cùng trao đổi hàng hoá thì ở đó có sự tồn tại cùng phát huy tác dụng của quy luật giá trị. Vậy Nội dung yêu cầu của quy luật giá trị là gì? Hãy cùng LVN Group tìm hiểu nhé!

Nội dung yêu cầu của quy luật giá trị

Trình bày nội dung yêu cầu cùng tác dụng của quy luật giá trị

Nội dung yêu cầu của quy luật giá trị

  • Quy luật giá trị là quy luật kinh tế căn bản của sản xuất cùng lưu thông hàng hóa, ở đâu có sản xuất cùng trao đổi hàng hoá thì ở đó có sự tồn tại cùng phát huy tác dụng của quy luật giá trị.
  • Yêu cầu của quy luật giá trị:

+ Thứ nhất, theo quy luật này, sản xuất hàng hóa được thực hiện theo hao phí lao động xã hội cần thiết, nghĩa là cần tiết kiệm lao động (cả lao động quá khứ cùng lao động sống) nhằm: đối với một hàng hóa thì giá trị của nó phải nhỏ hơn hoặc bằng thời gian lao động xã hội cần thiết để sản xuất ra hàng hóa đó, tức là giá cả thị trường của hàng hóa

+ Thứ hai, trong trao đổi phải tuân theo nguyên tắc ngang giá, nghĩa là phải đảm bảo bù đắp được chi phí chí người sản xuất (đương nhiên chi phí đó phải dựa trên cơ sở thời gian lao động xã hội cần thiết, chứ không phải bất kỳ chi phí cá biệt nào) cùng đảm bảo có lãi để tái sản xuất mở rộng.

Tác động của quy luật giá trị

Sự tác động, hay biểu hiện sự hoạt động của quy luật giá trị được thể hiện thông qua sự vận động của giá cả hàng hoá. Vì giá trị là cơ sở của giá cả, còn giá cả là sự biểu hiện bằng tiền của giá trị, nên trước hết giá cả phụ thuộc cùngo giá trị.

Trên thị trường, ngoài giá trị, giá cả còn phụ thuộc cùngo các nhân tố khác như: cạnh tranh, cung – cầu, sức mua của đồng tiền. Sự tác động của các nhân tố này làm cho giá cả hàng hoá trên thị trường tách rời giá trị cùng lên xuống xoay quanh trục giá trị của nó. Sự vận động giá cả thị trường của hàng hoá xoay quanh trục giá trị của nó hình là cơ chế hoạt động của quy luật giá trị. Thông qua sự vận động của giá cả thị trường mà quy luật giá trị phát huy tác dụng.

Mời bạn xem thêm:

  • Dịch vụ xác nhận tình trạng hôn nhân, tình trạng độc thân tại Hà Nội
  • Dịch vụ chuyển đổi doanh nghiệp tư nhân thành công ty hợp danh ở quận Ba Đình
  • Thủ tục tách hộ khẩu theo hướng dẫn của Luật Cư trú 2020

Liên hệ ngay LVN Group

Trên đây là quan điểm của LVN Group về “Nội dung yêu cầu của quy luật giá trị?

Để biết thêm thông tin chi tiết cùng nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến giải thể công ty, giải thể công ty tnhh 1 thành viên, tạm dừng công ty, mẫu đơn xin giải thể công ty,  giấy phép bay flycam; xác nhận độc thânđăng ký nhãn hiệu,  …. của LVN Group, hãy liên hệ: 1900.0191. Hoặc qua các kênh sau:

  • FB: www.facebook.com/lvngroup
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@lvngroup
  • Youtube: https://www.youtube.com/Lvngroupx

Giải đáp có liên quan

Quy luật giá trị là gì?

Quy luật giá trị là quy luật kinh tế căn bản của sản xuất cùng lưu thông hàng hóa; ở đâu có sản xuất cùng trao đổi hàng hoá thì ở đó có sự tồn tại cùng phát huy tác dụng của quy luật giá trị. Yêu cầu chung của quy luật giá trị là việc sản xuất cùng trao đổi hàng hóa phải dựa trên cơ sở hao phí sức lao động xã hội cần thiết.

Mặt tích cực của quy luật giá trị

Quy luật giá trị đã tự động điều tiết tỷ lệ phân chia tư liệu sản xuất cùng sức lao động cùngo các ngành sản xuất khác nhau; đáp ứng nhu cầu xã hội. Đồng thời, nó còn thu hút hàng hóa từ nơi có giá cả thấp đến nơi có giá cả cao; góp phần làm cho hàng hóa giữa các vùng có sự cân bằng nhất định.
Kích thích cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất; tăng năng suất lao động; hạ giá thành sản phẩm… Bởi vì trong sản xuất hàng hóa, để tồn tại cùng có lãi, mọi người sản xuất đều phải tìm làm cho mức hao phí lao động cá biệt của mình thấp hơn hoặc bằng mức lao động xã hội cần thiết.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com