Phụ lục II thông tư 01/2020/TT-VPCP

Phụ lục là một phần nội dung nằm ở đầu hoặc ở cuối luận văn có chứa các thông tin bổ sung: hình ảnh, số liệu, bảng biểu, phiếu khảo sát, dữ liệu thô và các thông tin khác hỗ trợ, làm rõ các lập luận trong luận văn nhưng không thuộc phần nội dung chính. Trong nội dung trình bày này Luật LVN Group sẽ giới thiệu cho các bạn phần Phụ lục II thông tư 01/2020/TT-VPCP. Cùng cân nhắc qua !!
Phụ lục II thông tư 01/2020/TT-VPCP

1. Phụ lục là gì?

Phụ lục (Tiếng Anh: Appendix) là phần thường được đặt ở cuối mỗi bài luận văn để chứa các thông tin bổ sung liên quan đến nội dung trình bày. Phụ lục thường chứa các số liệu, bảng biểu, các thông tin bổ sung khác để hỗ trợ cho bài luận văn trở nên thuyết phục hơn nhưng không quá phụ thuộc vào nội dung chính mà văn bản đề cập đến.

2. Mục đích của phụ lục trong bài luận là gì?

Việc sử dụng phụ lục trong tiểu luận, luận văn, báo cáo mang lại những lợi ích sau:
Thứ nhất, phụ lục là nơi chứa các thông tin nhằm bổ sung cho các lập luận chính của nội dung trình bày nhưng không liên quan trực tiếp luận văn. Khi viết phần nội dung chính của luận văn, điều cần thiết là phải giữ cho nó thật ngắn gọn và súc tích để truyền đạt các lập luận của bạn một cách hiệu quả,có tính thuyết phục cao. Với số lượng nghiên cứu thực hiện, sẽ có nhiều thông tin bổ sung ở phụ lục mà bạn muốn chia sẻ với bạn đọc của mình.
Thứ hai, việc sử dụng các phụ lục sẽ giúp cho người viết sắp xếp nội dung trình bày của mình cách hiệu quả hơn. Các thông tin trong phần phụ lục sẽ làm tăng thêm sức nặng cho các lập luận cũng như giữ mạch viết thông suốt luôn trôi chảy và tránh những gián đoạn không cần thiết.
Thứ ba, phụ lục được xem là công cụ hỗ trợ người viết hoàn thành tốt nội dung mà mình muốn truyền tải đến bạn đọc. Quá trình nghiên cứu, hoàn thiện nội dung trình bày luôn cần nhiều thời gian và công sức. Việc sử dụng phụ lục sẽ giúp bạn tra cứu các dữ liệu cần chỉnh sửa, bổ sung một cách nhanh chóng. Điều này giúp bạn hoàn thành nội dung trình bày của mình

3. Nội dung Phụ lục II thông tư 01/2020/TT-VPCP

PHỤ LỤC II
ĐỀ CƯƠNG, BIỂU MẪU SỐ LIỆU BÁO CÁO CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TRIỂN KHAI CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG VÀ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ
(Ban hành kèm theo Thông tư số: 01/2020/TT-VPCP ngày 21 tháng 10 năm 2010 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ)
  1. ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO
  1. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC)
  2. Đánh giá tác động TTHC quy định tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (QPPL)
– Số lượng TTHC đã được đánh giá tác động trong kỳ báo cáo:
– Số lượng TTHC được ban hành trong kỳ báo cáo đã được đánh giá tác động:
  1. Thẩm định, thẩm tra TTHC quy định tại dự thảo văn bản QPPL
Nêu tổng số TTHC và tổng số văn bản QPPL trong kỳ báo cáo do bộ, đơn vị mình chủ trì thực hiện việc thẩm định2.
  1. Công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC
– Tổng số Quyết định công bố TTHC/danh mục TTHC đã được ban hành trong kỳ báo cáo:
– Tổng số văn bản QPPL có quy định TTHC được công bố:
– Tổng số TTHC/danh mục TTHC được công bố….; trong đó số TTHC được công khai,.,…
– Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền quản lý, theo dõi của bộ, đơn vị tính đến thời gian báo cáo: ……….; trong đó số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của bộ, đơn vị: ………
– Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương:…..; trong đó: số TTHC do Trung ương quy định:….; số TTHC do địa phương quy định:…..
  1. Rà soát, đơn giản hóa TTHC
– Tổng số TTHC cần rà soát, đơn giản hóa theo Kế hoạch (Kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch của bộ, đơn vị/UBND cấp tỉnh):….
– Tổng số TTHC đã được rà soát, thông qua phương án đơn giản hóa:,,..
– Phương án đơn giản hóa cụ thể: số TTHC giữ nguyên:….; số TTHC bãi bỏ:…; số TTHC sửa đổi, bổ sung:…; số TTHC thay thế:…; số TTHC liên thông: …; số TTHC có giải pháp để thực hiện trên môi trường điện tử:….
– Số tiền tiết kiệm được:….
– Tỷ lệ chi phí tiết kiệm được:….
– Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch rà soát, đơn giản hóa:….
  1. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC
– Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó: Số tiếp nhận mới trong kỳ:….; số từ kỳ trước chuyển qua:…; số phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính:…; số phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính:…..
– Số phản ánh, kiến nghị đã xử lý:…; trong đó số đã được đăng tải công khai:….
– Số phản ánh, kiến nghị đang xử lý:,…
  1. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC
– Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó: Số mới tiếp nhận trong kỳ:…. (trực tuyến:….trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính:….); số từ kỳ trước chuyển qua: ……
– Số lượng hồ sơ đã giải quyết:….; trong đó, giải quyết trước hạn:…., đúng hạn:…., quá hạn:….
– Số lượng hồ sơ đang giải quyết:….; trong đó, trong hạn: ….., quá hạn: ……….
  1. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
Tình hình, kết quả triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP: Công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện; kết quả thực hiện (ngoài các nhiệm vụ chung trong các biểu mẫu số liệu, báo cáo thêm về nhiệm vụ riêng của từng đơn vị).
  1. Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử
– Tình hình, kết quả triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP: Công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện; kết quả thực hiện (ngoài các nhiệm vụ chung trong các biểu mẫu số liệu, báo cáo thêm về nhiệm vụ riêng của từng đơn vị).
– Việc ban hành Kế hoạch số hóa kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của bộ, đơn vị, địa phương còn hiệu lực và tình hình, kết quả tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch đã ban hành.
– Tình hình tích hợp dịch vụ công của bộ, đơn vị, UBND cấp tỉnh trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
  1. Truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC
Các cách thức cụ thể đã thực hiện để cửa hàng triệt, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC.
  1. Nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC
  2. Kiểm tra thực hiện kiểm soát TTHC
– Số lần kiểm tra việc thực hiện kiểm soát TTHC; cách thức kiểm tra; kết quả kiểm tra.
– Việc khen thưởng cán bộ, công chức có thành tích, việc xử lý cán bộ, công chức vi phạm quy định về kiểm soát thực hiện TTHC.
  1. Nội dung khác
– Việc ban hành đồng bộ, cụ thể các chính sách, quy chuẩn, tiêu chuẩn, định mức kinh tế – kỹ thuật gắn với việc giải quyết TTHC.
– Về công tác xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện văn bản triển khai nhiệm vụ trong nội bộ của bộ, ngành, địa phương (quy chế, kế hoạch…).
– Hoạt động đôn đốc, tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ.
– …
  1. ĐÁNH GIÁ CHUNG
– Đánh giá chung về hiệu quả, mức độ hoàn thành công tác kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử của đơn vị. So sánh hiệu quả công tác kiểm soát TTHC kỳ này với kỳ trước.
– Đánh giá những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong công tác kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử:
+ Nêu cụ thể những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế tại đơn vị, đơn vị trực thuộc trong công tác này;
+ Phân tích rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan của những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân.
III. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CỦA KỲ TIẾP THEO
Nêu những định hướng, mục tiêu cơ bản, những giải pháp, nhiệm vụ cụ thể trong công kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử sẽ được tập trung thực hiện trong kỳ tiếp theo.
  1. KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT
– Kiến nghị đơn vị có thẩm quyền nghiên cứu bổ sung, điều chỉnh chính sách, pháp luật về TTHC, kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử (nếu phát hiện có thiếu sót, bất cập);
– Kiến nghị đơn vị có thẩm quyền hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về TTHC, kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử (nếu có vướng mắc);
– Đề xuất các giải pháp, sáng kiến nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; khắc phục những khó khăn, vướng mắc;
– Nội dung cụ thể khác cần kiến nghị./.
Trên đây là các thông tin về Phụ lục II thông tư 01/2020/TT-VPCP Luật LVN Group cập nhật được xin gửi đến các bạn đọc, hi vọng với nguồn thông tin này sẽ là nguồn kiến thức hữu ích giúp các bạn hiểu hơn vấn đề trên. Trong quá trình nghiên cứu nếu có vấn đề câu hỏi vui lòng liên hệ công ty Luật LVN Group để được hỗ trợ ngay !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com