Chữ ký số HSM VNPT [Chi tiết 2023]

Chữ ký số được xem là công cụ hữu hiệu đảm bảo sự an toàn và bảo mật trong các giao dich. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang ứng dụng chữ ký số vào các hoạt động quản lý. Vậy chữ ký số VNPT – HSM là gì, bảng giá thế nào và ưu điểm thế nào? Cùng theo dõi nội dung trình bày để có câu trả lời chính xác.

Chữ ký số HSM VNPT

1. Chữ ký số vnpt HSM là gì?

Chữ ký số HSM có tên tiếng anh là Hardware Security Module. Đây là thiết bị phần cứng dùng để lưu trữ và bảo vệ, quản lý những cặp khóa điện tử. Đồng thời, việc sử dụng chữ ký số HSM sẽ giúp nâng cao tốc độ xác thực và mã hóa dữ liệu.

So với các thiết bị khác, chữ ký số HSM ra mắt với nhiều tính năng nổi bật. Trong đó phải kể đến là tốc độ thực hiện các tác vụ rất nhanh mà không một thiết bị nào có thể vượt qua.

Vậy nên, nhờ vào khả năng hỗ trợ ký tự động và tốc độ cao. Chữ ký số HSM phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam có nhu cầu cao về việc ký số.

2. Ưu điểm vượt trội khi sử dụng dịch vụ chữ ký số VNPT HSM

Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ Chữ ký số VNPT HSM. Bởi dịch vụ này mang lại những ưu điểm vượt trội như sau:

Được pháp luật cam kết bảo vệ an toàn

Người dùng có thể an tâm khi sử dụng chữ ký số VNPT HSM. Vì dịch này được pháp luật cam kết và đảm bảo an toàn. Hơn nữa, các chứng thực chữ ký số công cộng VNPT CA hiện được cấp phép sử dụng từ những đơn vị có thẩm quyền.

Cam kết hiệu quả về mặt thời gian

Ưu điểm tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đó là tiết kiệm về thời gian. Đối với các cá nhân và doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ chữ ký số vnpt HSM sẽ không mất nhiều thời gian đi lại đàm phán và ký kết hợp đồng. Bởi tất cả đều có thực hiện thông qua môi trường mạng.

Có độ tin cậy cao

Dịch vụ chữ ký số vnpt HSM hiện là dịch vụ dựa trên nền tảng Hạ tầng khóa công khai (PKI). Đặc biệt, dịch vụ này đã triển khai tại nhiều quốc gia trên thế giới. Nhờ đó đã khẳng định được độ tin cậy cao khi được sử dụng cho các giao dịch điện tử.

Chi phí phải chăng

Chi phí sở hữu chữ ký số khá rẻ. Người dùng chỉ mất vài trăm nghìn đồng cho mức phí sử dụng hàng tháng hoặc hàng năm. Mặt khác, người dùng còn được áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi của VNPT. Do đó, chi phí cho việc sử dụng dịch vụ chữ ký số là rất nhỏ so với lợi ích dịch vụ mang lại.

Cơ hội trong kinh doanh đa dạng

Dịch vụ chữ ký số vnpt HSM không bó hẹp phạm vi hoạt động. Mà cho phép doanh nghiệp tiếp cận cơ hội kinh doanh tại bất kỳ đâu nhờ chữ ký số được công nhận.

3. Chữ ký số vnpt HSM được sử dụng trong trường hợp nào?

Chữ ký số vnpt HSM được sử dụng trong những trường hợp sau đây:

  • Trong thời đại công nghệ 4.0. Chữ ký số vnpt HSM được ứng dụng phổ biến trong các giao dịch thanh toán điện tử. Chẳng hạn như internet banking, thanh toán tại các kênh thương mại điện tử,…
  • Chữ ký số giúp các doanh nghiệp xử lý nghiệp vụ nhanh chóng, tiện ích nhất. Điển hình là việc thực hiện các chứng từ điện tử, hợp đồng điện tử, Hóa đơn điện tử, công văn, văn bản,… Đây đều là những nghiệp vụ cần xác nhận với số lượng lớn nên việc sử dụng dịch vụ chữ ký số vnpt HSM là rất hữu ích.
  • Chữ ký số còn được sử dụng trong các ứng dụng dịch vụ công và Chính Phủ điện tử. Như thuế điện tử, bảo hiểm xã hội điện tử, hóa đơn điện tử, hải quan điện tử,… Vì các đơn vị này có số lượng hóa đơn xuất ra mỗi ngày đều rất lớn. Cho nên cần được quản lý chặt chẽ bằng hệ thống tự động như chữ ký số vnpt HSM.
  • Được ứng dụng trong các ngân hàng có hệ thống thanh toán trực tuyến. Bởi mỗi ngày có nhiều giao dịch cần được xử lý và cần phải tuân thủ đúng theo các quy định của ngành ngân hàng. Do đó, chữ ký số VNPT HSM được ví là “cánh tay đắc lực” cho Dịch vụ Hóa đơn điện tử.
  • Chữ ký số vnpt HSM còn được dùng để quản lý, hỗ trợ ký số qua email. Hoặc ký trả lời tự động cho doanh nghiệp.

4. Bảng giá chữ ký số vnpt HSM

Khi có nhu cầu sử dụng chữ ký số VNPT HSM để ký phát hành hóa đơn điện tử. Có lẽ, giá cả là vấn đề mà người dùng quan tâm nhất. Để mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, chúng tôi đưa ra bảng giá chữ ký số VNPT HSM chuyên dùng để ký Hóa đơn điện tử như sau:

Giá trên đã bao gồm VAT 10%.

4. So sánh sự giống và khác nhau của USB Token và HSM

Giống nhau:

Thiết bị USB Token và HSM đều tạo ra môi trường lưu trữ và tính toán cách ly an toàn và không thể nhân bản được nên không thể bị sao chép hoặc làm giả. Chất lượng an toàn mật mã của HSM và USB Token được đánh giá tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế như Tiêu chuẩn Modul mật mã an toàn (FIPS 140 – 2) và Tiêu chí chung (Common Criteria – CC) hay Tiêu chuẩn ISO/IEC 15408.

Khác nhau:

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến Chữ ký số HSM VNPT mà LVN Group đã chia sẻ đến quý bạn đọc. Hy vọng rằng với những thông tin trên, quý bạn đọc có thể áp dụng được trong cuộc sống và công việc. Mọi thông tin câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi; LVN Group với đội ngũ chuyên viên với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ hỗ trợ quý bạn đọc một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng nhất. Công ty Luật LVN Group – Đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com