Đăng ký chữ ký số đấu thầu qua mạng VNPT

“Đấu thầu qua mạng là đấu thầu được thực hiện qua hệ thống mạng đấu thầu quốc gia” Theo thông tư 08/2023/TTBKHĐT của bộ kế hoạch và đầu tư chuyển sang hệ thống đấu thầu quốc gia mới. VNPT triển khai gói dịch vụ chữ ký số điện tử đấu thầu quốc gia thông qua muasamcong.mpi.gov.vn cho tất cả doanh nghiệp mới và gia hạn.
Đăng ký chữ ký số đấu thầu qua mạng VNPT

1. Chữ ký số đấu thầu là gì?

Ngày 16/09/2023, hệ thống đấu thầu mạng quốc gia e-GP chính thức được vận hành, đánh dấu một cột mốc cần thiết đối với lĩnh vực nhà thầu.

Đấu thầu qua mạng được hiểu là quá trình mua bán trực tuyến mà trong đó chủ đầu tư (bên mời thầu) lựa chọn nhà thầu phù hợp cho dự án nhất để đáp ứng các yêu cầu về dịch vụ như:  tư vấn hỗ trợ, mua sắm hàng hóa vật tư,… Mục đích của đấu thầu qua mạng là để các nhà tham gia đấu thầu cạnh tranh với các nhà gửi tới dịch vụ tương ứng về quyền gửi tới hàng hóa, dịch vụ cho chủ đầu tư trên cơ sở đảm bảo minh bạch, công bằng và đem lại hiệu quả kinh tế.

Việc sử dụng trên mạng đấu thầu quốc gia yêu cầu người dùng bắt buộc phải sử dụng  dạng USB token chữ ký số. Các chữ ký số dạng khác không thể sử dụng được trên hệ thống này.

Khi đó, doanh nghiệp có thể thực hiện được các giao dịch điện tử như: Mạng đấu thầu quốc gia, mua sắm công, Kho bạc, Ngân hàng… thay vì sử dụng con dấu truyền thống. Điều này giúp cho các giao dịch sẽ được thực hiện nhanh chóng, an toàn, bảo mật.

Hiểu đơn giản là nó có thể thay thế cho chữ ký tay và con dấu người uỷ quyền pháp luật . Đối với những người được giao nhiệm vụ phụ trách đấu thầu dự án trong đơn vị Tổ chức/ Doanh nghiệp sẽ được giao một thiết bị chữ ký số để uỷ quyền Giám đốc xử lý công việc trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

2. Thủ tục đăng ký chữ ký số VNPT

Đăng ký chữ ký số điện tử giúp tiết kiệm thời gian và tiết kiệm chi phí khi thực hiện các giao dịch điện tử. Và áp dụng trong hệ thống đấu thầu Quốc Gia cũng như vậy.

Doanh nghiệp lưu ý, chữ ký số thể hiện như chữ ký người uỷ quyền và con dấu của doanh nghiệp. Cho nên khi thực hiện đăng ký chữ ký số cũng cần lưu ý về thủ tục đăng ký và hợp đồng dịch vụ rõ ràng.

Sau đây là thủ tục, hồ sơ cần chuẩn bị để đăng ký, gia hạn chữ ký số VNPT cho hệ thống đấu thầu Quốc gia:

  • 01 Bản Scan Giấy phép kinh doanh
  • 01 Bản CMND/ Thẻ căn cước/ Passport Người uỷ quyền pháp luật

3. Bảng giá chữ ký số VNPT cho hệ thống đấu thầu quốc gia

Chữ ký số VNPT có thể sử dụng trong các dịch vụ công và hệ thống đấu thầu quốc gia hiện nay. Sau đây là các gói cước chữ ký số VNPT cho doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký.

Hiện nay VNPT đang gửi tới gói cước chữ ký số theo năm sử dụng. Doanh nghiệp tùy theo nhu cầu để có thể lựa chọn gói chứng thư số phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất.

4. Quy trình đăng ký chữ ký số VNPT

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ.

Khách hàng cần chuẩn bị các hồ sơ sau để đăng ký chữ ký số VNPT

Trường hợp doanh nghiệp cần đăng ký chữ ký số VNPT

  • Bản sao hợp lệ giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập;
  • Bản sao chứng minh thư hoặc hộ chiếu của người uỷ quyền pháp lý (chấp nhận bản photo đóng dấu của tổ chức/doanh nghiệp đó nếu có bản gốc để đối chiếu);
  • Nếu người uỷ quyền của tổ chức/doanh nghiệp ủy quyền cho người khác uỷ quyền cho hợp đồng: Giấy ủy quyền được đóng dấu, ký tên người uỷ quyền tổ chức/doanh nghiệp, chứng minh thư hoặc hộ chiếu của người uỷ quyền hợp đồng.

Trường hợp cá nhân đăng ký sử dụng chữ ký số VNPT-CA

  • Bản sao hợp lệ chứng minh thư của người trực tiếp đăng ký hoặc bản sao hộ chiếu;

Tại bước này, doanh nghiệp cũng cần lựa chọn gói cước chữ ký số VNPT CA muốn đăng ký.

Bước 2. Gửi hồ sơ đăng ký chữ ký số VNPT.

Sau khi chuẩn bị trọn vẹn hồ sơ trên, doanh nghiệp có thể liên hệ tổng đài để được chuyên viên VNPT hỗ trợ đăng ký chữ ký số VNPT CA.

Để việc cấp phát chứng thư số được thực hiện nhanh chóng, doanh nghiệp có thể scan hoặc chụp ảnh tất cả hồ sơ gửi về email, Hotline để chuyên viên hỗ trợ làm hợp đồng

Nhân viên VNPT sẽ nhận hồ sơ bảng giấy khi bàn giao chữ ký số.

Bước 3. Cấp chứng thư số VNPT

Dựa vào hồ sơ và gói cước chữ ký số mà Khách hàng lựa chọn, chuyên viên ViNPT sẽ tiến hành đấu nối và cấp chứng thư số vào USB token.

Quá trình cấp chứng thư số được thực hiện trong 1 ngày công tác.

Bước 4. Bàn giao chữ ký số và thanh toán chi phí.

Nhân viên sẽ giao USB token VNPT và hướng dẫn khách hàng sử dụng.

Khi nhận bàn giao và xác nhận trọn vẹn thông tin (thời hạn chữ ký số, mã PIN của USB token), Khách hàng cần ký xác nhận vào Biên bản bàn giao chữ ký số VNPT-CA.

5. Đăng ký chữ ký số VNPT cho ho hệ thống đấu thầu Quốc gia có nhanh không?

VNPT luôn mong muốn gửi tới một dịch vụ tốt nhất cho khách hàng sử dụng. VNPT sẽ gửi tới chữ ký số trong vòng 3h công tác sau khi đã hoàn tất thủ tục đăng ký chữ ký số.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến Đăng ký chữ ký số đấu thầu qua mạng VNPT mà LVN Group đã chia sẻ đến quý bạn đọc. Hy vọng rằng với những thông tin trên, quý bạn đọc có thể áp dụng được trong cuộc sống và công việc. Mọi thông tin câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi; LVN Group với đội ngũ chuyên viên với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ hỗ trợ quý bạn đọc một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng nhất. Công ty Luật LVN Group – Đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com