Khắc phục lỗi không tìm thấy chữ ký số BHXH [Chi tiết 2023]

Chữ ký số cá nhân là một loại chữ ký số điện tử, có tác dụng tương đương với chữ ký tay của mỗi cá nhân. Chữ ký số cá nhân được dùng với mục đích xác thực danh tính của người ký. Tuy nhiên lại có nhiều người chưa hiểu rõ về vấn đề này. Hãy cùng LVN Group nghiên cứu các thông tin về lỗi không tìm thấy chữ ký số bhxh thông qua nội dung trình bày dưới đây để hiểu rõ thêm về vấn đề này !.


lỗi không tìm thấy chữ ký số bhxh

1. Chữ ký số là gì?

Chữ ký số là một dạng chữ ký điện tử được tạo ra bằng sự biến đổi một thông điệp dữ liệu sử dụng hệ thống mật mã không đối xưng theo đó người có được thông điệp dữ liệu ban đầu và khoá công khai của người ký có thể xác định được chính xác.

Chữ ký số của đối tượng được cấp chứng thư số theo hướng dẫn chỉ được sử dụng để thực hiện các giao dịch theo đúng thẩm quyền của đơn vị, tổ chức và chức danh được cấp chứng thư số.

Việc ký thay, ký thừa lệnh theo hướng dẫn của pháp luật thực hiện bởi người có thẩm quyền sử dụng chữ ký số của mình, được hiểu căn cứ vào chức danh của người ký ghi trên chứng thư số.

2. Tại sao phải đăng ký chữ ký số?

– Chữ ký số có công dụng cần thiết nhất là để kê khai và nộp thuế trực tuyến và thực hiện các thủ tục hải quan, giao dịch ngân hàng và chứng khoán điện tử. Hay thực hiện các thủ tục tại cỏng thông tin quốc gia, đơn vị hành chính Nhà nước…

– Dùng để ký hợp đồng với các đối tác làm ăn ở trong và ngoài nước thông qua các giao dịch trực tuyến;

– Việc sử dụng chữ ký số sẽ giúp việc trao đổi dữ liệu dễ dàng, nhanh chóng, minh bạch, bảo đảm tính pháp lý cao cũng như tiết kiệm nhiều thời gian cho các bên tham gia.

– Các hồ sơ trực tuyến đều được sử dụng và công nhận về mặt pháp lý tương đương với hồ sơ bản cứng khi có chữ ký và con dấu của người có thẩm quyền trong doanh nghiệp/tổ chức. Đây cũng là một trong những bằng chứng hạn chế hay chính là chống lại sự chối bỏ trách nhiệm trên các nội dung đã ký, giúp các cá nhân/đơn vị hay tổ chức yên tâm hơn đối với các giao dịch điện tử của mình.

3. Giá trị pháp lý của chữ ký số

Trong trường hợp pháp luật văn bản cần có chữ ký thì yêu cầu đối với một thông điệp dữ liệu được xem là đáp ứng nếu thông điệp dữ liệu đõ được ký bằng chữ ký số và chữ ký số đó được đảm bảo an toàn theo hướng dẫn.

Trong trường hợp pháp luật quy định văn bản cần được đóng dấu của đơn vị tổ chức thì yêu cầu đố đối với một thông điệp dữ liệu được xem là đáp ứng nếu thông điệp dữ liệu đó được ký bởi chữ ký số đơn vị, tổ chức và chữ ký số đó được đảm bảo an toàn theo hướng dẫn.

Chữ ký số nước ngoài được cấp giấy phép sử dụng tại Việt Nam theo hướng dẫn có giá trị và hiệu lực như chữ ký số và chứng thư số do tổ chức gửi tới dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng của Việt Nam cấp.

4. Cách đăng ký chữ ký số với đơn vị thuế

Bước 1: Xác định được địa chỉ sẽ đăng ký

Bước 2: Cắm USB tocken vào máy tính

Bước 3: Truy cấp vào trang web đã xác định được ở bước 1. Trong trường hợp này là website: http://thuedientu.gdt.gov.vn bằng tải khoản quản lý của doanh nghiệp mình.

Ví dụ: doanh nghiệp A có mã số thuế là: 12233445556 thì tên đăng nhập cũng chính là mã số thuế này

Bước 4: Tại giao diện thuế điện tử này, bấm vào phần quản lý tài khoản, sau đó ấn vào mục thay đổi thông tin dịch vụ

Bước 5. Tại mục dịch vụ – nộp thuế điện tuể, bấm vào mục thay đổi thông tin dịch vụ.

Bước 6. Tại phần nhập thông tin, Quý khách bấm vào phần “thay đổi CKS” để cập nhật thông tin CKS mới, sau đó bấm vào phần “tiếp tục”.

Bước 7. Hệ thống sẽ hiện thị một bước “xác thực” Quý khách kiểm tra kỹ các thông tin trên tờ khai ” đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch thuế điện tử” , nếu các thông tin này đã chính xác, Quý khách bấm vào mục ký và gửi.

Bước 8. Nhập mã số Pin sau đó ấn chấp nhận

Bước 9: Hiện ra thông báo “ký điện tử thành công”

5. Chữ ký số bảo hiểm xã hội là gì?

Theo quy định hiện hành thì chữ ký số bảo hiểm xã hội được dùng cho tất cả các tổ chức doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng lao động bắt buộc phải kê khai bảo hiểm xã hội cho người lao động thông qua mạng điện tử bằng cách thức sử dụng chữ ký số. Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã công nhận tính pháp lý của chữ ký số.

6. Cách đăng ký chữ ký số với đơn vị BHXH

Về điều kiện môi trường

  • Hệ điều hành máy tính: Windows 8 hoặc Windows 10
  • Sử dụng rình duyệt web Google Chrome.
  • Máy tính đã cài đặt plugin“chrome-token-signing”
  • USB token FastCA được cắm và cài đặt trên máy

Quy trình đăng ký chữ ký số với đơn vị BHXH

Bước 1: Trên giao diện trang chủ, người dùng bấm Đăng ký.

Bước 2: Lựa chọn loại đối tượng và ấn Tiếp.

Bước 3: Điền đầy đủ và chính xác thông tin đơn vị. Sau đó bấm Đăng ký

.Bước 4: Tiếp sau đó cần Nhập mã pin và bấm Đăng nhập để ký và gửi bản thông tin tài khoản Doanh nghiệp lên đơn vị BHXH.

Sau khi ký gửi bản đăng ký giao dịch điện tử thành công, người dùng sẽ nhận được thông báo “Đăng ký tham gia giao dịch điện tử” của BHXH, kết quả tiếp nhận sẽ được BHXH phản hồi trong 1h làm việc và được gửi vào email giao dịch.

Bước 5:  Kiểm tra Email BHVN trả về cho đơn vị yêu cầu kích hoạt tài khoản.

Sau đó, thực hiện chọn “bấm vào đây” và nhập mã kích hoạt màu vàng để hoàn tất quá trình đăng ký.

Bước 6: Cuối cùng, người dùng kiểm tra hòm thư điện tử để nhận mật khẩu đăng nhập tài khoản.

7. Một số lỗi thường gặp khi đăng ký chữ ký số bảo hiểm xã hội

  • Lỗi 1: Lỗi Retrieving the COM class factory for component with CLSID {10ED9AE3-DA1A-461C-826A-CD9C850C58E2} failed due to the following error: 8007007e.
  • Lỗi 2: Lỗi nút ký hồ sơ bị disable hoặc bị ẩn, không ký được chữ ký số BHXH
  • Lỗi 3: Lỗi “Could not load file or assembly ‘office, Version=12.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=71e9bce111e9429c’ or one of its dependencies. The system cannot find the file specified. The system cannot find the file specified.” hoặc lỗi “Không tạo được file để xem”
  • Lỗi 4: Khi đăng ký không nhận chữ ký số
  • Lỗi 5: Lỗi file D02-TS đang mở.
  • Lỗi 6: Nút “Ký hồ sơ” bị mờ trên trang ký BHXH

Trên đây là một số thông tin về lỗi không tìm thấy chữ ký số bhxh. Hy vọng với những thông tin LVN Group đã gửi tới sẽ giúp bạn trả lời được những câu hỏi về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với Công ty Luật LVN Group, để được chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng. LVN Group cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình gửi tới đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com