Được phép gia hạn visa Mỹ được bao nhiêu lần?

Mỹ là một quốc gia phát triển và là nơi thu hút nhiều du khách đến đất nước này sinh sống và công tác. Do đó, xuất hiện một số câu hỏi xoay quanh vấn đề về visa Mỹ và gia hạn visa Mỹ được bao nhiêu lần. Để trả lời được câu hỏi trên, quý bạn đọc hãy theo dõi nội dung trình bày sau đây của LVN Group !.


Gia hạn visa mỹ được bao nhiêu lần miễn phí

1. Gia hạn visa là gì?

Gia hạn visa là việc người nước ngoài đã có visa Việt Nam hiện đang cư trú tại Việt Nam có nhu cầu muốn tiếp tục ở lại Việt Nam để du lịch, thăm người thân và công tác thì khi gần hết hạn thị thực phải làm thủ tục xin gia hạn visa.

Gia hạn visa là gia hạn tờ visa cũ, nối tiếp thời gian có giá trị thị thực tại Việt Nam ghi trên visa cũ. Việc gia hạn visa có thời hạn từ 01 tháng đến 03 tháng và có thể gia hạn visa nhiều lần.

VD: Visa của người nước ngoài có ghi ba tháng nhiều lần giá trị từ 01/09/2010 đến 01/11/2010 thì khi visa gần hết hạn (01/11/2010) bạn có thể gia hạn thêm 01 tháng hoặc 03 tháng. Cơ quan xuất nhập cảnh khi gia hạn sẽ đóng 01 dấu gia hạn visa có chữ ký của người có thẩm quyền và ghi thời hạn gia hạn và lệ phí gia hạn visa bằng USD.

Người nước ngoài vào Việt Nam khi có nhu cầu tiếp tục ở lại Việt Nam thì có thể tiến hành thủ tục gia hạn visa. Để được gia hạn visa theo hướng dẫn người nước ngoài phải thông qua đơn vị, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh để làm thủ tục với đơn vị quản lý xuất nhập cảnh. Cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh người nước ngoài gửi văn bản đề nghị kèm theo hộ chiếu của khách tới Cục quản lý xuất nhập cảnh hoặc phòng quản lý xuất nhập cảnh.

2. Được phép gia hạn visa Mỹ được bao nhiêu lần?

Chính phủ Mỹ cho phép các công dân nước ngoài có quyền gia hạn visa Mỹ nhằm tối thiểu hóa thời gian và tiền bạc của đương đơn đến xin phỏng vấn visa Mỹ. Đương đơn có thể xin gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện vô cùng thuận tiện. Vậy gia hạn visa Mỹ được mấy lần?

Đối với visa Mỹ thời hạn 1 năm, khi visa gần hết bạn, đương đơn được phép xin gia hạn visa Mỹ tối đa là 4 lần, mỗi lần gia hạn, bạn có thể sẽ được yêu cầu phỏng vấn. 

Đối với visa Mỹ loại single, bạn chỉ được nhập cảnh một lần trong thời gian visa còn hiệu lực. Khi visa hết hạn nếu đơn vị lãnh sự Mỹ cho phép gia hạn tiếp thì bạn mới có thể gia hạn và tiếp tục đi Mỹ.

Xin gia hạn visa Mỹ, thời gian hoàn thành công việc này thường giao động từ 8 đến 10 ngày. Trường hợp nếu bạn muốn được gia hạn visa Mỹ một cách nhanh chóng, thì bạn cần đóng thêm 1 khoản phí phát sinh. 

3. Điều kiện gia hạn visa Mỹ?

Chính phủ Mỹ cho phép công dân Việt Nam gia hạn visa Mỹ khi đủ các điều kiện sau:

🔹 Đương đơn phải là công dân Việt Nam, có trọn vẹn trách nhiệm và hành vi dân sự;

🔹 Hiện tại đang sinh sống và công tác tại Việt Nam (có xác nhận về cư trú của mình tại Việt Nam);

🔹 Visa mà bạn gia hạn phải cùng loại với visa đã xin trước đó;

🔹 Visa cũ gần nhất bị hết hạn trong vòng 12 tháng trở lại;

🔹 Lần phỏng vấn xin visa Mỹ gần nhất của bạn không bị loại.

4. Các bước gia hạn visa Mỹ?

Bước 1: Hoàn thành mẫu đơn xin visa Mỹ không định cư DS – 160 tại [https://ceac.state.gov/GenNIV/Default.aspx].

Bước 2:Đăng nhập hệ thống nộp đơn trực tuyến để thanh toán phí xin visa (MRV), đồng thời đặt lịch hẹn. Tại đây bạn sẽ được hướng dẫn và làm theo các câu hỏi, nếu đáp ứng trọn vẹn điều kiện xin gia hạn visa Mỹ thì bạn sẽ không cần phỏng vấn.

Bước 3: Sau khi thanh toán phí bạn sẽ được nhận hướng dẫn cách nhận giấy tờ. Bạn phải gửi tới thông tin trọn vẹn của số hộ chiếu, số biên nhận thanh toán vừa xong và số mã vạch (10 số) xác nhận DS-160.

Bước 4: Bạn cần in Thư xác nhận gia hạn visa, trong đó bao gồm mã vạch, họ tên và số hộ chiếu của bạn. Bạn cần in thành hai bản phục vụ cho việc hoàn tất việc nộp hồ sơ xin gia hạn visa Mỹ. 

Bước 5: Chuẩn bị trọn vẹn tất cả hồ sơ gồm: DS – 160, biên lai nhận phí MRV, các hộ chiếu hiện tại và trước đây, ảnh thẻ, thư giải thích chuyến đi và lịch trình chuyến đi,… Mang thủ tục giấy tờ trên gửi tại bưu điện Việt Nam hoặc Viettel post để chuyển phát đến địa chỉ xin gia hạn visa.

Bước 6: Bưu điện Việt Nam sẽ có trách nhiệm chuyển giấy tờ của bạn đến Đại Sứ Quán hoặc Lãnh Sự Quán. 

Bước 7:Sau khoảng thời gian xét duyệt khoảng 8 – 10 ngày, bạn sẽ nhận lại hồ sơ của mình tại địa chỉ bạn đã gửi hồ sơ kèm theo hộ chiếu và các giấy tờ khác. 

Vì vậy, khi đã biết được “gia hạn visa Mỹ được bao nhiêu lần”, bạn chỉ việc chuẩn bị các giấy tờ cần thiết và làm thủ tục gia hạn thị thực khi thị thực Mỹ gần hết hạn hoặc hết hạn trong vòng 48 tháng.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về gia hạn visa mỹ được bao nhiêu lần miễn phí. Hy vọng với những thông tin LVN Group đã gửi tới sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn hỗ trợ pháp lý hoặc sử dụng các dịch vụ pháp lý khác từCông ty Luật LVN Group, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. LVN Group cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình gửi tới đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

Gmail: info@lvngroup.vn

Website: lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com