Gia hạn visa d10 cần những loại giấy tờ nào?

Trong phạm vi nội dung trình bày dưới đây, LVN Group sẽ tổng hợp và gửi tới thông tin đến quý bạn đọc về hồ sơ gia hạn visa d10. Bạn đọc hãy theo dõi !.


Hồ sơ gia hạn visa d10

1. Visa D10 là gì?

Visa D10 là loại visa được cấp cho du học sinh đã tốt nghiệp hệ đại học, cao học tại các trường Hàn Quốc, có nhu cầu muốn ở lại Hàn Quốc để xin việc và công tác lâu dài tại Hàn Quốc.

Visa D10 được gia hạn trong vòng 2 năm, trong khoảng thời gian này du học sinh được phép công tác tại các công ty, doanh nghiệp, xí nghiệp tại Hàn Quốc. Sau 2 năm, nếu như bạn có tay nghề cao, công tác chăm chỉ và vẫn tiếp tục được doanh nghiệp tiếp nhận có thể chuyển sang visa E7 – visa kĩ sư để công tác lâu dài tại Hàn Quốc. Một điểm cần lưu ý, nếu muốn ở lại Hàn Quốc công tác thì đều phải chuyển đổi qua visa D10.

Lưu ý: Visa này không cấp cho người nước ngoài đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.

2. Gia hạn là gì?

Gia hạn visa là việc người nước ngoài đã có visa Việt Nam hiện đang cư trú tại Việt Nam có nhu cầu muốn tiếp tục ở lại Việt Nam để du lịch, thăm người thân và công tác thì khi gần hết hạn thị thực phải làm thủ tục xin gia hạn visa.

VD: Visa của người nước ngoài có ghi ba tháng nhiều lần giá trị từ 01/09/2010 đến 01/11/2010 thì khi visa gần hết hạn (01/11/2010) bạn có thể gia hạn thêm 01 tháng hoặc 03 tháng. Cơ quan xuất nhập cảnh khi gia hạn sẽ đóng 01 dấu gia hạn visa có chữ ký của người có thẩm quyền và ghi thời hạn gia hạn và lệ phí gia hạn visa bằng USD.

Người nước ngoài vào Việt Nam khi có nhu cầu tiếp tục ở lại Việt Nam thì có thể tiến hành thủ tục gia hạn visa. Để được gia hạn visa theo hướng dẫn người nước ngoài phải thông qua đơn vị, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh để làm thủ tục với đơn vị quản lý xuất nhập cảnh. Cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh người nước ngoài gửi văn bản đề nghị kèm theo hộ chiếu của khách tới Cục quản lý xuất nhập cảnh hoặc phòng quản lý xuất nhập cảnh.

3. Đối tượng được gia hạn visa D10

Để được gia hạn visa D10 yêu cầu bắt buộc là bạn đã được cấp visa D2, tức là:

  • Bạn đang theo học hệ cao đẳng, đại học, cao học tại các trường Hàn Quốc
  • Bạn đã tốt nghiệp hệ cao đẳng, đại học, cao học tại các trường Hàn Quốc
  • Bạn có mục đích tìm kiếm việc làm và nghiên cứu dưới các dạng visa: E1, E2, E3, E4, E5, E6, E7. Riêng visa E6, không tính E6-2 công tác trong lĩnh vực giải trí người lớn.

Visa D10 có thời hạn trong 6 tháng, được phép gia hạn tối đa 4 lần. Trường hợp bạn đi du học nghề Hàn Quốc visa D4-6 và theo học chuyên ngành hệ cao đẳng, đại học tại Hàn Quốc chính quy, hoàn toàn có thể xin gia hạn visa D10 !!

4. Hồ sơ xin gia hạn visa D10

Tùy vào từng trường hợp mà sẽ có những yêu cầu khác nhau, cơ bản hồ sơ gia hạn visa D10 gồm những giấy tờ cơ bản sau:

Đơn yêu cầu tổng hợp ( có dán ảnh 3,5cm x 4,5cm, nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng trở lại)

  • Bản photo hộ chiếu
  • Bản photo thẻ cư trú người nước ngoài
  • Giấy chứng nhận đã tốt nghiệp bảng điểm (xin ở phòng Quản lý sinh viên của trường)
  • Kế hoạch tìm việc trong thời gian sáu tháng tới
  • Chứng nhận nơi cư trú ( có thể nộp hợp đồng nhà hoặc xác nhận cư trú)
  • Giấy khám lao (nếu đã khám 1 lần rồi thì không cần nữa)
  • Lệ phí gia hạn là 30.000 won
  • Phí đổi visa là 100,000 won

Trong một số trường hợp yêu cầu thêm giấy chứng minh tài chính.

5. Một số câu hỏi liên quan đến Visa D10

Visa D-2 tốt nghiệp xong có dễ chuyển sang D-10 không?

Visa D-2 tốt nghiệp xong có thể chuyển sang visa D-10 cực kì dễ dàng với các giấy tờ, thủ tục đã nêu ở trên.

Visa D-2 nếu chưa nhận bằng tốt nghiệp thì có thể chuyển sang D-10 không?

Trong trường hợp này, bạn chỉ cần sử dụng giấy tờ chứng minh đã tốt nghiệp và đang chờ nhận bằng là được. Việc này rất cần thiết cho những ai muốn chuyển đổi visa sớm để về Việt Nam chơi hay có thời gian cư trú dài hơn để xin visa du lịch các nước khác.

Visa E-7 sau khi nghỉ làm ở công ty hoặc công ty không ký tiếp hợp đồng có dễ chuyển sang D-10 không?

Nếu bạn không vi phạm những lỗi nặng nề và bị Xuất nhập cảnh phát hiện các vấn đề như: trên hợp đồng thì làm văn phòng nhưng thực tiễn thì làm như E-9 hoặc công ty gian dối trong việc khai báo số lượng người Hàn thì việc chuyển qua D-10 cực kỳ đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn không tốt nghiệp tại Hàn Quốc thì gần như chỉ được 1 năm để tìm

việc. Các điều kiện khác (ngoài việc tốt nghiệp ở Hàn) để có 2 năm tìm việc là không đơn giản.

Visa D-10 có được phép đi làm không?

Visa D-10 KHÔNG được phép đi làm chính thức như các visa công tác E-7 (hay E1 đến E-6) NHƯNG được phép làm dưới dạng thử việc hay thực tập.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về hồ sơ gia hạn visa d10. Hy vọng với những thông tin LVN Group đã gửi tới sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn hỗ trợ pháp lý hoặc sử dụng các dịch vụ pháp lý khác từCông ty Luật LVN Group, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. LVN Group cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình gửi tới đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

Gmail: info@lvngroup.vn

Website: lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com