Gia hạn visa D10 và những điều bạn cần biết

Nổi bật với nền kinh tế đứng hàng top tại khu vực Châu Á, Hàn Quốc luôn là quốc gia tạo được nhiều ưu thế khi mở rộng thị trường đầu tư tại Việt Nam. Vì lý do này mà số lượng công dân Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam ngày một tăng cao. Theo thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc, công dân Hàn được miễn thị thực 15 ngày khi sang Việt Nam. Tuy nhiên, những người Hàn Quốc ở Việt Nam với mục đích thăm thân, công tác hay đầu tư nếu có nhu cầu lưu trú lâu hơn thì bắt buộc phải làm thủ tục gia hạn visa Việt Nam theo hướng dẫn của pháp luật hiện hành. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi nội dung trình bày: Gia hạn visa D10 và những điều bạn cần biết.

Gia hạn visa D10 và những điều bạn cần biết

1. Gia hạn visa là gì?

Những câu hỏi về gia hạn visa là gì, gia hạn visa tiếng Anh là gì hoặc gia hạn visa tiếng Trung là gì sẽ được trả lời trong phần này.

Gia hạn visa là việc xin gia hạn thêm thời gian lưu trú khi thời hạn visa của người nước ngoài sắp hết hạn nhưng họ vẫn muốn tiếp tục ở lại thêm một khoảng thời gian nhất định. Thông thường là từ 1 tháng đến 3 tháng.

Khi xin gia hạn visa, Cục Xuất nhập cảnh sẽ đóng dấu lưu trú lên hộ chiếu.

2. Visa D10 là gì?

Visa D10 là loại visa được cấp cho du học sinh đã tốt nghiệp hệ đại học, cao học tại các trường Hàn Quốc, có nhu cầu muốn ở lại Hàn Quốc để xin việc và công tác lâu dài tại Hàn Quốc.
Visa này được gia hạn trong vòng 2 năm, trong khoảng thời gian này bạn được phép công tác tại các công ty, doanh nghiệp, xí nghiệp tại Hàn Quốc. Sau 2 năm, nếu như bạn có tay nghề cao, công tác chăm chỉ và vẫn tiếp tục được doanh nghiệp tiếp nhận có thể chuyển sang visa E7 – visa kĩ sư để công tác lâu dài tại Hàn Quốc. Một điểm cần lưu ý, mọi trường hợp muốn ở lại Hàn Quốc công tác thì đều phải chuyển đổi qua visa D10.
Lưu ý: Visa này không cấp cho người nước ngoài đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.

3. Đối tượng được gia hạn visa D10

Để được gia hạn visa D10 yêu cầu bắt buộc là bạn đã được cấp visa D2, tức là:
  • Bạn đang theo học hệ cao đẳng, đại học, cao học tại các trường Hàn Quốc.
  • Bạn đã tốt nghiệp hệ cao đẳng, đại học, cao học tại các trường Hàn Quốc.
  • Bạn có mục đích tìm kiếm việc làm và nghiên cứu dưới các dạng visa: E1, E2, E3, E4, E5, E6, E7. Riêng visa E6, không tính E6-2 công tác trong lĩnh vực giải trí người lớn.
Visa D10 có thời hạn trong 6 tháng, được phép gia hạn tối đa 4 lần. Trường hợp bạn đi du học nghề Hàn Quốc visa D4-6 và theo học chuyên ngành hệ cao đẳng, đại học tại Hàn Quốc chính quy, hoàn toàn có thể xin gia hạn visa D10 !.

4. Hồ sơ và thủ tục khi tiến hành gia hạn visa D10

Nhằm giải quyết vấn đề xin gia hạn cho visa D10 của nhiều du học sinh hiện nay, Chúc Vinh Quý đã có tổng hợp lại những hồ sơ cần chuẩn bị cũng như các bước cần thực hiện để hoàn thiện thủ tục. Nếu bạn đang có nhu cầu thì nên cân nhắc thực hiện:

Chuẩn bị trọn vẹn hồ sơ

Đối với hồ sơ gia hạn cho visa D10 thì bạn cần chuẩn bị trọn vẹn các loại giấy tờ cần thiết sau đây:

  • Giấy yêu cầu gia hạn có dán ảnh mới chụp trước 6 tháng.
  • Photo hộ chiếu, thẻ cư trú.
  • Bảng điểm.
  • Chi tiết về kế hoạch tìm kiếm việc làm trong nửa năm tới.
  • Giấy khám sức khỏe.
  • Phí gia hạn visa.

Thủ tục các bước thực hiện

Khi đã trọn vẹn hồ sơ theo yêu cầu, bạn tiến hành thực hiện xin gia hạn cho visa D10 theo các bước sau:

  • Bước 1: Nộp hồ sơ tại đơn vị lãnh sự.
  • Bước 2: Đợi nhận kết quả cũng như thông tin cần bổ sung.
  • Bước 3: Nếu hồ sơ đạt yêu cầu, bạn sẽ được xét duyệt và nhận kết quả.

5. Gia hạn visa cho người nước ngoài ở đâu?

Để trả lời cho câu hỏi gia hạn visa ở đâu hay gia hạn visa Việt Nam ở đâu, Visa Phương Đông đã tổng hợp các nơi gia hạn visa và lấy kết quả gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài tại TP.HCM.

6. Tips tăng tỷ lệ gia hạn visa D10 thành công

Khi đã có được thủ tục để tiến hành xin gia hạn visa D10 chi tiết, bạn cũng nên tích lũy kinh nghiệm để có thể đẩy nhanh tốc độ xét duyệt hồ sơ. Sau đây là một số tips do Chúc Vinh Quý tổng hợp:

  • Bạn nghiên cứu và lựa chọn đơn vị làm dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín và có nhiều năm hoạt động trong ngành. Điều này giúp đội ngũ chuyên viên được tích lũy kinh nghiệm tốt hơn.
  • Chuẩn bị trọn vẹn hồ sơ, tránh trường hợp phải bổ sung dẫn đến kéo dài thời gian.
  • Bên cạnh hồ sơ bạn cũng đừng quên chuẩn bị lệ phí gia hạn.

Trên đây là các nội dung trả lời của chúng tôi về Gia hạn visa D10 và những điều bạn cần biết. Trong quá trình nghiên cứu, nếu như các bạn cần Công ty Luật LVN Group hướng dẫn các vấn đề pháp lý vui lòng liên hệ với chúng tôi để được trả lời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com