Hướng dẫn cài đặt chữ ký số GCA

Chữ ký điện tử hay chữ ký số ngày càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn, đặc biệt là trong các doanh nghiệp hay công ty. Với nhu cầu sử dụng chữ ký số ngày một tăng cao như hiện nay, có rất nhiều đại lý gửi tới dịch vụ tạo mới chữ ký số hay gia hạn chữ ký. Tuy nhiên, dịch vụ ở mỗi nơi một khác, đi kèm với đó là chất lượng sản phẩm cũng có sự chênh lệch nhất định. Nếu bạn đang muốn sở hữu chữ ký số uy tín và chất lượng, chúng tôi xin giới thiệu sản phẩm Chữ ký số Newca. Dưới đây là Hướng dẫn cài đặt chữ ký số gca để quý bạn đọc cân nhắc.

Hướng dẫn cài đặt chữ ký số GCA

1. Chữ ký số là gì?

Chữ ký số là loại chữ ký được mã hóa bằng công nghệ thông tin hiện đại. Đi kèm với chữ ký số là những thông tin tài liệu cần thiết được mã hóa như Word, Excel, PDF,… Nhờ đó mà hệ thống có thể xác nhận được chủ nhân  Chữ ký số có vai trò tương đương như chữ ký bằng tay hoặc con dấu của cá nhân, doanh nghiệp, công ty.

Hiện nay, chữ ký số đã được pháp luật công nhận. Chứng từ số được bảo mật bằng mật khẩu hay còn gọi là mã pin. Dưới đây là một số thông tin của doanh nghiệp hay công ty được mã hóa bởi chữ ký số:

  • Tên công ty, doanh nghiệp: Tên công ty, mã số thuế,…
  • Số hiệu của chứng thư số (số seri).
  • Thời hạn mà chữ ký số có hiệu lực.
  • Tên của đơn vị chứng thực chữ ký số.
  • Chữ ký số của đơn vị chứng thực chữ ký số.
  • Một số hạn chế về phạm vi sử dụng và mục đích của chữ ký số.
  • Trách nhiệm của đơn vị tổ chức gửi tới những dịch vụ chứng thực chữ ký số.
  • Một số nội dung cần thiết cần thiết khác.

2. Mục đích của chữ ký số gca

Chữ ký số sử dụng để kê khai nộp thuế trực tuyến, kê khai hải quan điện tử, giao dịch ngân hàng điện tử, giao dịch chứng khoán điện tử, kê khai bảo hiểm xã hội điện tử, ký hóa đơn điện tử, cổng thông tin một cửa quốc gia, đơn vị hành chính…mà không phải in các tờ kê khai, đóng dấu đỏ của công ty.

Cá nhân, doanh nghiệp có thể dùng chữ ký số để ký hợp đồng với các đối tác làm ăn trực tuyến mà không cần gặp nhau. Chỉ cần ký vào file hợp đồng và gửi qua email.

3. Lợi ích mà chữ ký số gca mang lại cho doanh nghiệp

  • Chữ ký số điện tử là thiết bị đảm bảo an toàn và chính xác, có tính bảo mật và toàn vẹn dữ liệu cao;
  • Các hồ sơ trực tuyến được công nhận về mặt pháp lý tương đương các hồ sơ bản cứng (có chữ ký của người có thẩm quyền và con dấu của tổ chức/doanh nghiệp). Vì thế đây là bằng chứng chống chối bỏ trách nhiệm trên nội dung đã ký, giúp cá nhân/đơn vị/tổ chức yên tâm hơn với giao dịch điện tử của mình;
  • Mặt khác, chữ ký số sẽ giúp việc trao đổi dữ liệu dễ dàng, nhanh chóng, đảm bảo tính pháp lý, tiết kiệm rất nhiều thời gian đi lại, chờ đợi, không phải in ấn hồ sơ. Việc ký kết cũng có thể diễn ra ở bất kì đâu, bất kì thời gian nào.

Với chữ ký số, doanh nghiệp không còn phải in ấn và quản lý tài liệu giấy. Tổ chức/doanh nghiệp có thể điện tử hóa việc ký và lưu trữ các chứng từ, tài liệu như hợp đồng, chứng từ kế toán, báo cáo kế toán, báo cáo quản trị…

4. Giá trị pháp lý của chữ ký số gca

1. Trong trường hợp pháp luật quy định văn bản cần có chữ ký thì yêu cầu đối với một thông điệp dữ liệu được xem là đáp ứng nếu thông điệp dữ liệu đó được ký bằng chữ ký số và chữ ký số đó được đảm bảo an toàn theo hướng dẫn tại Điều 9 Nghị định 130/2018.

2. Trong trường hợp pháp luật quy định văn bản cần được đóng dấu của đơn vị tổ chức thì yêu cầu đó đối với một thông điệp dữ liệu được xem là đáp ứng nếu thông điệp dữ liệu đó được ký bởi chữ ký số đơn vị, tổ chức và chữ ký số đó được đảm bảo an toàn theo hướng dẫn tại Điều 9 Nghị định này.

3. Chữ ký số và chứng thư số nước ngoài được cấp giấy phép sử dụng tại Việt Nam theo hướng dẫn tại Chương V Nghị định này có giá trị pháp lý và hiệu lực như chữ ký số và chứng thư số do tổ chức gửi tới dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng của Việt Nam cấp.

5. Hướng dẫn cài đặt chữ ký số gca

Tải driver chữ ký số vgca
Yêu cầu đối với hệ thống sử dụng phần mềm
– Hệ điều hành: Phần mềm sử dụng cho các hệ điều hành Windows phiên bản XP SP2 trở lên. – Bộ nhớ RAM: 512Mb trở lên.
– Dung lượng ổ đĩa cứng: 10Gb trở lên.
Các bước cài đặt phần mềm điều khiển thiết bị (driver)
Bước 1: Xác định hệ điều hành (Windows) sử dụng phiên bản nào, bao nhiêu bits để chuẩn bị cài đặt phần mềm điều khiển thiết bị (driver). (Nếu xác định sai dẫn đến việc cài đặt phần mềm cũng như driver sẽ không sử dụng được). – Nhấn chuột phải vào My Computer chọn Properties, đọc thông tin tại cửa sổ (đối với hệ thống windows XP thì hệ điều hành là 32 bits).
Bước 2: Tiến hành cài đặt driver. Mở CD-ROM kèm theo vào đường dẫn G:Driver Thiet bi VGCA-01 (Ví dụ CD-ROM đang ở ổ đĩa G:>), chọn thư mục tương ứng với hệ điều hành (32bits, 64bits như đã xác định phần trên). Chạy file tương ứng với hệ điều hành (x32 đối với 32bits, x64 đối với hệ điều hành 64bits). Máy hướng dẫn đang sử dụng hệ điều hành 64bits windows 8. Màn hình cài đặt GCA-01 Setup nhấn nút NEXT Chọn ngôn ngữ hiển thị trên phần mềm (Vietnamese), Tiếp tục nhấn NEXT Chọn chấp nhận các điều khoản về chứng thực, tiếp tục nhấn NEXT sau khi chọn dòng I lvnept the license agreemen Để đường dẫn mặc định C:Program FilesGCA01 (Có thể thay đổi đường dẫn đến các ổ đĩa khác), tiếp tục nhấn NEXT, đợi quá trình cài đặt dvrier hoàn thành, nhấn nút Finish
Sau khi cài đặt cửa sổ cảnh báo xuất hiện, tiếp tục nhất nút YES để tiếp tục cài đặt driver chữ ký số
Sau khi nhấn nút YES tại thanh Taskbar (đối với windows XP), vùng Notification Area Icons (đối với windows 7, 8) xuất hiện biểu tượng chữ S thì quá trình cài đặt driver đã thành công.
Các bước cài đặt phần mềm vSignPDF
Bước 1: Lựa chọn phiên bản phần mềm phù hợp với nền tảng hệ hiều hành đang sử dụng (32-bits hoặc 64-bits).
Bước 2: Chạy tệp “setup.exe” để bắt đầu cài đặt.
Bước 3: Nếu trên máy tính của người d ùng đã cài đặt MS Word 2007 nhưng không có Add-in chuyển đổi từ tệp Word sang PDF thì chương trình sẽ tiến hành cài đặt Add-In này. Nếu trên máy tính đã cài đặt Add-in, chương trình sẽ tự động bỏ qua bước này. – Nhấn nút “Install” để cài đặt “Micosoft Save as PDF or XPS Add-in”.
– Trên cửa sổ tiếp theo, tích chọn “Nhấn chọn Nhấn here to lvnept the Microsoft Software License Terms”. Nhấn nút CONTINUE
– Quá trình cài đặt bắt đầu,…
– Hoàn thành cài đặt có thông báo như hình dưới, Nhấn nút OK
Bước 4: Cài đặt phần mềm “vSign – PDF”. Nhấn nút Next.
– Ở cửa sổ tiếp theo cho phép thay đổi đường dẫn cài đặt. Chọn nút NEXT,…
– Chọn Next để tiếp tục.
– Quá trình cài đặt thành công, Nhấn chọn “Close” để kết thúc.
Trên màn hình Desktop có biểu tượng.

6. Giải đáp có liên quan

6.1. Chữ ký số là gì?

Chữ ký số hay token điện tử… là một thiết bị đã mã hóa tất cả dữ liệu, thông tin của một doanh nghiệp, dùng ký thay cho chữ ký trên các loại văn bản và tài liệu số thực hiện trong giao dịch điện tử hay qua mạng internet. Hay nói cách khác, chữ ký số là một dạng chữ ký điện tử. Nó có vai trò giống như chữ ký đối với cá nhân và con dấu đối với doanh nghiệp và được thừa nhận về mặt pháp lý.


6.2. Chữ ký số dùng để làm gì?

Chữ ký số sử dụng để kê khai nộp thuế trực tuyến, kê khai hải quan điện tử, giao dịch ngân hàng điện tử, giao dịch chứng khoán điện tử, kê khai bảo hiểm xã hội điện tử, cổng thông tin một cửa quốc gia, đơn vị hành chính, ký hợp đồng với đối tác làm ăn trực tuyến và gửi qua email.


6.3. Chữ ký số chứa những thông tin gì?

Trong chữ ký số sẽ chứa các thông tin như tên tổ chức gửi tới dịch vụ chứng thực chữ ký số, thông tin của doanh nghiệp như mã số thuế, tên công ty…và có các thông tin liên quan như số hiệu của chứng thư số, thời hạn có hiệu lực, khóa công khai…


6.4. Dùng chữ ký số có an toàn không?

Doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng chữ ký số. Bởi đây là thiết bị đảm bảo an toàn và chính xác, có tính bảo mật và toàn vẹn dữ liệu cao, là bằng chứng chống chối bỏ trách nhiệm trên nội dung đã ký, giúp cá nhân/đơn vị/tổ chức yên tâm hơn với giao dịch điện tử của mình.


6.5. Mua chữ ký số ở đâu?

Doanh nghiệp có thể mua chữ ký số từ đại lý chữ ký số của VIETTEL, FPT, BKAV, CK, VINA, NEWTEL, NACENCOMM, SAFE-CA…Các nhà gửi tới này được phép gửi tới chữ ký số cho doanh nghiệp theo hướng dẫn của pháp luật.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến Hướng dẫn cài đặt chữ ký số gca mà LVN Group đã chia sẻ đến quý bạn đọc. Hy vọng rằng với những thông tin trên, quý bạn đọc có thể áp dụng được trong cuộc sống và công việc. Mọi thông tin câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi; LVN Group với đội ngũ chuyên viên với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ hỗ trợ quý bạn đọc một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng nhất. Công ty Luật LVN Group – Đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com