Hướng dẫn gia hạn chữ ký số easyca

Chữ ký điện tử hay chữ ký số ngày càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn, đặc biệt là trong các doanh nghiệp hay công ty. Với nhu cầu sử dụng chữ ký số ngày một tăng cao như hiện nay, có rất nhiều đại lý gửi tới dịch vụ tạo mới chữ ký số hay gia hạn chữ ký. Tuy nhiên, dịch vụ ở mỗi nơi một khác, đi kèm với đó là chất lượng sản phẩm cũng có sự chênh lệch nhất định. Nếu bạn đang muốn sở hữu chữ ký số uy tín và chất lượng, chúng tôi xin giới thiệu sản phẩm Chữ ký số Newca. Dưới đây là Hướng dẫn gia hạn chữ ký số easyca để quý bạn đọc cân nhắc.

Hướng dẫn gia hạn chữ ký số easyca

1. Chữ ký số easyca là gì?

Chữ ký số EasyCA đáp ứng trọn vẹn các tiêu chuẩn về dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo hướng dẫn, có giá trị pháp lý như chữ ký tay của cá nhân hoặc con dấu đối với tổ chức và doanh nghiệp. EasyCA là giải pháp an toàn và ứng dụng tốt nhất trong các giao dịch điện tử, đồng thời đáp ứng được yêu cầu cao về bảo mật và tính sẵn sàng trong vận hành hệ thống ngay cả khi số lượng khách hàng lớn.

2. Cơ sở pháp lý của Token chữ ký số

Luật Giao dịch điện tử được Chính phủ ban hành vào ngày 29/11/2005 đã quy định về thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thức chữ ký số tại Nghị định 26/2007/NĐ-CP.

Theo đó, khi tiến hành các giao dịch điện tử, người sử dụng là các cá nhân, tổ chức, đơn vị cần phải thực hiện chữ ký số công cộng do tổ chức gửi tới dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cấp. Quá trình này bao gồm:

+ Tạo chữ ký (chính là việc sử dụng khóa bí mật để ký số);

+ Kiểm tra chữ ký (kiểm tra tính hợp lệ của khóa công khai);

3. Công dụng của Token chữ ký số

Như đã đề cập ở trên, chữ ký số Token thường được sử dụng để ký xác nhận các giao dịch điện tử. Nó cần thiết bởi hiện nay toàn bộ quá trình kê khai, nộp thuế điện tử đều phải nộp trực tuyến. Đây cũng công dụng cần thiết nhất của token với doanh nghiệp.

Mục đích các doanh nghiệp sử dụng chữ ký số là để:

+ Kê khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử;

+ Kê khai thuế hải quan;

+ Giao dịch điện tử với ngân hàng;

+ Giao dịch chứng khoán điện tử;

+ Cổng thông tin một cửa quốc gia, đơn vị hành chính;

+ Kê khai bảo hiểm xã hội điện tử

Các giao dịch trên thực hiện với chữ ký số sẽ không phải in tờ kê khai, không cần dấu đỏ của công ty.

Vì vậy với chức năng của chữ ký số, doanh nghiệp hoàn toàn có thể ký kết hợp đồng làm ăn trực tuyến và chỉ cần ký số vào file hợp đồng và gửi trực tuyến qua mail hay các phương tiện mạng xã hội khác.

Thiết bị USB token có thể đảm bảo tính an toàn về bảo mật và độ chính xác cao, dữ liệu toàn vẹn, cũng là bằng chứng thép chống lại việc chối bỏ trách nhiệm của các bên thông qua nội dung đã ký kết, giúp củng cố lòng tin cho các đơn vị doanh nghiệp khi thực hiện giao dịch.

Bởi các tiện ích trên, chữ ký số đã giúp tiết kiệm thời gian thông qua cắt giảm việc phải đi lại để ký kết, giúp việc trao đổi dữ liệu giữa cá nhân, tổ chức và các đơn vị nhà nước thuận lợi hơn, đảm bảo tính pháp lý, không cần in ấn hồ sơ, dễ dàng ký kết văn bản, hợp đồng tại bất cứ đâu và bất cứ thời gian nào.

4. Lợi ích Sử dụng chữ ký số EasyCA

Sử dụng chữ ký số EasyCA giúp cá nhân, doanh nghiệp:

– Ký văn bản, giao dịch điện tử nhanh chóng mọi lúc mọi nơi

– Chuyển hồ sơ, tài liệu đơn giản và tức thời

– Số hóa, có tính bảo mật cao

– Tiết kiệm thời gian, chi phí giao dịch

5. Các loại Chữ ký số EasyCA

– Chữ ký số dành cho cá nhân

– Chữ ký số dành cho doanh nghiệp

–  Chữ ký số dành cho máy chủ và HSM

6. Hướng dẫn gia hạn chữ ký số easyca

  • Bước 1: Tham khảo bảng giá gia hạn chữ ký số EasyCA tại website: https://doanhnghiepmoithanhlap.com/
  • Bước 2: Chọn gói dịch vụ cần đăng ký theo bảng giá niên yết bên trên: 1 năm, 2 năm, 3 năm.
  • Bước 3: Liên hệ chuyên viên LVN Group để được hướng dẫn làm thủ tục đăng ký gia hạn.
  • Bước 4: Kỹ thuật kiểm tra thời hạn chữ ký số EasyCA, tiếp theo tiến hành gia hạn qua Unltraview or Teamview.
  • Bước 5: Hỗ trợ Cài đặt phần mềm chữ ký số EasyCA (nếu cần). Cập nhật thời hạn lên các ứng dụng kê khai điện tử liên quan.
  • Bước 6: Soạn thảo hợp đồng, giấy chứng nhận, hóa đơn gửi về địa chỉ doanh nghiệp đăng ký.
  • Bước 7: Kiểm tra sử dụng, thanh toán nếu quý khách đã hoàn toàn hài lòng.

Hồ sơ đăng ký gia hạn chứng thư số EasyCA bao gồm:

  • Phiếu đăng ký gia hạn chữ ký số EasyCA (mẫu chuẩn nhà gửi tới)
  • Phiếu xác nhận sử dụng dịch vụ chữ ký số EasyCA (mẫu chuẩn nhà gửi tới)
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Chứng minh thư người uỷ quyền pháp luật.

7. Một số lưu ý khi gia hạn phần mềm chữ ký số Easy-CA 

  • Chứng thư số sẽ không bị thu hồi khi không có thông báo từ nhà gửi tới hoặc đơn vị dịch vụ đăng ký.
  • Qúy khách phải học cách kiểm tra thời hạn chứng thư số trên máy tính của mình. Hoặc có thể tra cứu lại hợp đồng đăng ký trước đó xem thời hạn kết thúc là ngày bao nhiêu?
  • Chỉ đăng ký ở đơn vị không thu phí cấp mới/ gia hạn trước, chỉ thanh toán khi hoàn thành thủ tục và kiểm tra thời hạn chính xác thì mới yêu cầu thu phí để tránh rủi ro.
  • Các Email thông báo từ nhà gửi tới sẽ có dạng ….@easyca.com và số tổng đài 1900565653 duy nhất (không sử dụng số cá nhân để liên hệ).
  • Khi nhận được bất kỳ Email có dấu hiệu đe dọa, cảnh báo thì liên hệ đến nhà gửi tới EasyCA xác thực thông tin và  xử lý, tránh tự ý liên hệ gia hạn.

8. Cơ quan được phép gia hạn chữ ký số Easy-CA

Tại Việt Nam, các đơn vị được phép cấp chứng thực chữ ký số bao gồm:

  • Cơ sở gửi tới dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng: Là cơ sở chuyên gửi tới dịch vụ chứng thực chữ ký số cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân, đoàn thể,…sử dụng chữ ký số trong các hoạt động công cộng. Các hoạt động gửi tới chứng thực chữ ký số của các cơ sở gửi tới dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng là hoạt động kinh doanh có điều kiện và luôn tuân thủ theo các quy định của pháp luật. Đây được goi là nhà gửi tới.
  • Cơ sở gửi tới dịch vụ chứng thực Chữ ký số chuyên dùng: Là cơ sở chuyên gửi tới dịch vụ chứng thực chữ ký số cho các đơn vị, tổ chức, đoàn  thể, cá nhân hoạt động chuyên ngành, các lĩnh vực có cùng tính chất, mục đích hoạt động được liên kết, kết nối với nhau bởi các quy định, điều lệ, văn bản quy phạm của pháp luật quy định là cách thức, cơ cấu tổ chức hoạt động chung hoặc liên kết với nhau. Hoạt động gửi tới dịch vụ chứng thực chữ ký số của các cơ sở gửi tới dịch vụ chứng thực Chữ ký số không nhằm mục đích kinh doanh. Đây được gọi là đại lý phân phối dịch vụ.

9. Giải đáp có liên quan

9.1. Khái niệm về chữ ký số Easy-CA nên biết?

Chữ ký số Easy là một loại chữ ký dùng để thay thế hợp pháp chữ ký trực tiếp, nó là một thông điệp (dữ liệu) được biến đổi thành một mật mã nhờ vào hệ thống mã hóa không đối xứng với nhau tạo nên, mã này sẽ đi cùng với một chìa khóa bí mật và khóa công khai cùng nằm trong một bộ khóa tương ứng. Bộ khóa này giúp người ký khóa thông điệp của mình bằng khóa bí mật và mở khóa bằng khóa công khai do người ký gửi tới cho người nhận bằng mật mã (mã Pin).

9.2. Dịch vụ gia hạn chữ ký số Easy-CA là gì?

Dịch vụ gia hạn chữ ký số EasyCA là cách thức chứng thực Chữ ký số, các cơ sở được cấp phép triển khai dịch vụ phần mềm chứng thực cho các khách hàng nhằm xác định khách hàng đó đã ký số lên thông điệp (dữ liệu). Với mục đích duy trùy thời gian sử dụng, không bị gián đoán vì lý do khác.

Dịch vụ bao gồm các nội dung sau:

  • Thực hiện gửi tới hoặc hỗ trợ khách hàng tạo cặp khóa bí mật và khóa công khai cho chữ ký số EasyCA.
  • Thực hiện cấp, gia hạn, thu hồi, tạm dừng, phục hồi đối với chữ ký số EasyCA.
  • Thực hiện gửi tới thông tin khi cần thiết với mục đích chứng thực chữ ký số của khách hàng đã ký số lên thông điệp (dữ liệu).
  • Thực hiện duy trì trực tuyến dành cho dữ liệu về chứng thư số.

9.3. Chữ ký số Easy-CA gia hạn gồm những thông tin gì?

Phần mềm chữ ký số EasyCA sau khi được gia hạn sẽ kéo dài thời hạn sử dụng. Các thông tin được mã hóa trong thiết bị USB Token này bao gồm:

  • Tên cá nhân/tổ chức/doanh nghiệp đăng ký dịch vụ.
  • Dãy số Seri chứng thư số (sử dụng để gia hạn, reset mã Pin).
  • Tên nhà gửi tới dịch vụ chứng thực chữ ký số EasyCA (Softdreams).
  • Thời hạn sử dụng chứng thư số EasyCA theo gói cước đăng ký.
  • Thông báo và các văn bản quy định liên quan đến chữ ký số.

9.4. Gia hạn phần mềm chữ ký số EasyCA chậm có bị phạt không?

Việc gia hạn chữ ký số Easy-CA chậm sẽ không bị xử phạt từ bất kỳ đơn vị/đơn vị nào cả. Tuy nhiên nếu chữ ký số Easy-CA đã hết hạn thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc khai thuế, khai bhxh, khai hải quan,…chẳng hạn.

Nếu quý khách nộp tờ khai bị chậm trễ rất dễ bị phạt do phải đợi hệ thống Thuế, Hải quan, BHXH, Hóa Đơn cập nhật lại thời hạn chữ ký số mới thì quá hạn nộp cho phép. Chính vì thế nên kiểm tra thời hạn chữ ký số EasyCA thường xuyên và cân nhắc gia hạn trước 3 tháng là tốt nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến Hướng dẫn gia hạn chữ ký số easyca mà LVN Group đã chia sẻ đến quý bạn đọc. Hy vọng rằng với những thông tin trên, quý bạn đọc có thể áp dụng được trong cuộc sống và công việc. Mọi thông tin câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi; LVN Group với đội ngũ chuyên viên với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ hỗ trợ quý bạn đọc một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng nhất. Công ty Luật LVN Group – Đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com