Hướng dẫn thủ tục gia hạn visa Pháp

Pháp là một trong những nước thuộc khối Schengen, nơi đây thu hút khách du lịch bởi những cảnh đẹp thơ mộng và cực kì lãng mạn khiến những ai đã tới một lần đều mong muốn được quay lại tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời nơi đây. Nhưng một trong những vấn đề các du khách thường gặp phải chính là hết thời hạn visa. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi nội dung trình bày: Hướng dẫn thủ tục gia hạn visa Pháp.

Hướng dẫn thủ tục gia hạn visa Pháp

1. Visa Pháp là gì? Có visa Pháp được đi những nước nào? 

Visa Pháp, hay thị thực Pháp, hoặc thị thực nhập cảnh Pháp, là giấy chứng nhận của Chính phủ Pháp cấp cho người nước ngoài, cho phép người nước ngoài nhập cảnh vào Pháp trong khoảng thời gian nhất định.

Có nhiều loại visa Pháp, trong đó Visa du lịch Pháp du lịch là visa được cấp phục vụ mục đích du lịch (trong đó bao gồm đi du lịch cá nhân hoặc với một tổ chức, nhóm người, đi thăm quan, ngắm cảnh và các hoạt động vui chơi giải trí khác.

Đặc biệt, Pháp là quốc gia nằm trong khối Schengen – một khối bao gồm 26 quốc gia châu Âu đã ký hiệp ước về tự do đi lại giữa các lãnh thổ. Do đó, nếu bạn sở hữu tấm visa Pháp, bạn sẽ được phép đi lại trong toàn bộ khu vực Schengen mà không phải xin visa các nước đó.

Đặc biệt hơn, một số vương quốc nhỏ và vùng lãnh thổ cũng sẽ cho phép người có visa Schengen nhập cảnh.

Vì lý do đó mà visa Pháp được đánh giá là một trong những tấm visa quyền lực mà mọi tín đồ du lịch đều ao ước sở hữu.

*Lưu ý: Trước khi xin visa, bạn cần xác định điểm đến chính, nơi bạn định lưu trú lâu nhất hoặc là nơi đầu tiên đặt chân đến. Trong trường hợp xin visa Pháp, thì Pháp sẽ là điểm đến chính trong lịch trình của bạn.

2. Giấy tờ nào đủ điều kiện gia hạn visa Pháp?

Visa dài hạn (tương đương với thẻ cư trú VLS-TS)

Khi sinh viên có kế hoạch ở lại Pháp để tiếp tục học nhưng visa VLS-TS lại sắp hết hạn, sinh viên có thể gia hạn lưu trú của mình bằng cách nộp đơn để xin thẻ cư trú dài hạn nhiều năm. Thẻ đầu tiên sẽ được cấp với một số điều kiện và có hiệu lực trong số năm bằng độ dài của chương trình học tập của mình.

Ví dụ: Sinh viên đã hoàn thành năm nhất bậc cử nhân, sinh viên có thể gia hạn thẻ cư trú dài hạn có giá trị trong 2 năm tiếp theo tức là cho đến khi sinh viên kết thúc năm thứ 3 của khóa học. Nếu sinh viên đang học tại một Grande École, sinh viên có thể xin được thẻ cư trú được gia hạn có hiệu lực cho đến lúc tốt nghiệp.

Thẻ cư trú nhiều năm

Nếu sinh viên đang có thẻ cư trú nhiều năm nhưng sắp hết hạn, sinh viên có thể yêu cầu gia hạn để tiếp tục ở lại học. Thẻ cư trú mới được gia hạn sẽ hiệu lực trong số năm tiếp theo mà sinh viên cần để hoàn thành chương trình học đăng ký mới.

Ví dụ: Khi sinh viên hoàn thành chương trình cử nhân và có kế hoạch học tiếp lên Thạc sĩ, sinh viên có thể xin gia hạn cư trú thêm 2 năm để hoàn thành chương trình học này.

3. Địa điểm xin gia hạn visa Pháp

Khi muốn gia hạn visa du lịch Pháp, bạn có thể tìm đến các văn phòng Tổng lãnh sự cửa hàng Pháp tại Việt Nam để nộp hồ sơ xin gia hạn. Hiện nay, tại Việt Nam có 2 văn phòng uỷ quyền của lãnh sự cửa hàng Pháp:

Tại Hà Nội:

  • Văn phòng Đại sứ cửa hàng Pháp- 57 Trần Hưng Đạo, Hà Nội
  • Điện thoại: 0439445700

Tại Hồ Chí Minh:

  • Văn phòng Tổng lãnh sự cửa hàng Pháp- 27 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1
  • Điện thoại: 0835206800

4. Thời gian gia xét gia hạn visa Pháp

Hồ sơ xin gia hạn visa du lịch Pháp của bạn cũng gần như tương tự làm hồ sơ xin visa bình thường, chỉ khác một điều là giấy tờ của bạn không cần xác minh quá nhiều, chỉ cần kê khai và nộp lại visa sắp hết thời hạn của bạn. Sau khi nộp hồ sơ tại Lãnh sự cửa hàng Pháp, việc cần làm tiếp theo của bạn là ngồi đợi kết quả.

Thông thường thời gian xét duyệt của Lãnh sự cửa hàng Pháp sẽ kéo dài khoảng 7-10 người. Trong vài trường hợp đặc biệt, việc xác minh có thể kéo dài tới 15 này. Nếu là lần đầu xin visa Pháp, bạn nên nộp sớm để đảm bảo cho việc khởi hành đúng lịch trình.

5. Điều hiện để được thực hiện gia hạn cư trú

Để được thực hiện thủ tục này, sinh viên cần:

  • Ghi danh vào một cơ sở giáo dục đại học tại Pháp
  • Chứng minh đủ tài chính cần thiết cho việc học trong thời gian gia hạn ít nhất 615e/ tháng

Khi gia hạn, đơn vị xét cũng kiểm tra kế hoạch học tập của bạn tại Pháp có nghiêm túc và hợp lý không thông qua xét chuyên cần, kết quả thi, bằng cấp đạt được, … Việc học lại không được xem xét đánh giá vì thế sinh viên cần chăm chỉ học tập tránh việc học lại, thi lại, nợ môn.

6. Cần chuẩn bị giấy tờ khi khi gia hạn cư trú?

  •  Hộ chiếu và thẻ cư trú
  • Trích lục khai sinh hoặc bản sao trọn vẹn của giấy khai sinh
  • Chứng nhận đăng ký học cho năm tới
  • Bảng điểm trong năm học đã hoàn thành
  • Chứng minh tài chính (ít nhất 615e mỗi tháng)
  • Chứng minh cư trú 3 tháng gần nhất (hóa đơn điện, hoặc hợp đồng thuê nhà)
  • Chứng nhận bảo hiểm y tế (có thể tải từ trang ameli.fr)
  • 3 ảnh thẻ

7. Hướng dẫn quy trình gia hạn thẻ cư trú

  • Thực hiện khai báo trực tuyến tại nền tảng quốc gia ANEF-séjour: https://administration-etrangers-en-france.interieur.gouv.fr
  • Bộ phận hỗ trợ sinh viên của một số trường có thể hỗ trợ sinh viên đặc biệt là sinh viên quốc tế về thủ tục gia hạn cư trú này
  • Sinh viên cần thực hiện thủ tục gia hạn trước khi giấy phép cư trú hiện có hết hạn trước 03 tháng. Việc thực hiện sớm thủ tục có thể giúp sinh viên tiết kiệm 180e tiền phí.

Trên đây là các nội dung trả lời của chúng tôi về Hướng dẫn thủ tục gia hạn visa Pháp. Trong quá trình nghiên cứu, nếu như các bạn cần Công ty Luật LVN Group hướng dẫn các vấn đề pháp lý vui lòng liên hệ với chúng tôi để được trả lời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com