Đăng ký bản quyền phần mềm tại huyện Tân Hưng

Ngành công nghiệp phần mềm ngày càng đóng vai trò cần thiết trong mọi hoạt động của đời sống, xã hội, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phát triển phần mềm không ngừng tăng cao. Do đó việc đăng ký bản quyền phần mềm ngày càng được quan tâm và chú trọng. Trong nội dung trình bày này LVN Group sẽ gửi đến bạn đọc một số thông tin về Đăng ký bản quyền phần mềm tại huyện Tân Hưng

Đăng ký bản quyền phần mềm tại huyện Tân Hưng

1. Đăng ký bản quyền phần mềm là gì? 

Theo Điều 22 Luật Sở hữu trí tuệ, chương trình máy tính (phần mềm) được hiểu là tập hợp các chỉ dẫn được thể hiện dưới dạng các lệnh, các mã, lược đồ hoặc bất kỳ dạng nào khác, khi gắn vào một phương tiện mà máy tính đọc được, có khả năng làm cho máy tính thực hiện được một công việc hoặc đạt được một kết quả cụ thể…

Điều 22 Luật này cũng nêu rõ, dù được thể hiện dưới dạng mã nguồn hay mã máy, chương trình máy tính cũng được bảo hộ như tác phẩm văn học thông qua việc đăng ký bản quyền.

2. Điều kiện đăng ký bản quyền phần mềm tại huyện Tân Hưng

Để đăng ký bản quyền phần mềm tại huyện Tân Hưng thì phầm mềm đó phải là tập hợp các chỉ dẫn được thể hiện dưới dạng các lệnh, các mã, lược đồ hoặc bất kỳ dạng nào khác, khi gắn vào một phương tiện mà máy tính đọc được, có khả năng làm cho máy tính thực hiện được một công việc hoặc đạt được một kết quả cụ thể…Đồng thơi được thể hiện dưới dạng mã nguồn hay mã máy.

3. Dịch vụ đăng ký bản quyền phần mềm tại huyện Tân Hưng

Trong quá trình đăng ký bản quyền phần mềm tại huyện Tân Hưng tổ chức, cá nhân thường hay gặp khó khăn do chưa quen với thủ tục pháp luật về bản quyền. Nhất là trường hợp gặp trục trặc khi hồ sơ đăng ký bị cục trả về bạn sẽ không biết cách giải trình, đưa ra những bằng chứng và lý luận thuyết phục trước đơn vị pháp luật.

Hiểu được điều đó, LVN Group mong muốn có thể giúp bạn hoàn thành thủ tục đăng ký bản quyền phần mềm tại huyện Tân Hưng một cách nhanh chóng, thuận tiện với chi phí tối ưu nhất thông qua Dịch vụ đăng ký bản quyền phần mềm tại huyện Tân Hưng. Công ty chúng tôi với hệ thống công ty luật/ văn phòng uỷ quyền/ chi nhánh có mặt trên 63 tỉnh thành, tự hào  là một công ty gửi tới các dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp với đội ngũ chuyên gia, luật sư có kinh nghiệm và chuyên môn cao.

Bạn nên chọn sử dụng Dịch vụ đăng ký bản quyền phần mềm tại huyện Tân Hưng của LVN Group bởi các lý do sau:

  • LVN Group là công ty có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực pháp lý.
  • Đội ngũ chuyên viên, luật sư dày dặn kinh nghiệm có thể tư vấn cho khách hàng các quy định mới nhất, những thông tin cần thiết liên quan đến Dịch vụ đăng ký bản quyền phần mềm tại huyện Tân Hưng
  • Không chỉ có đội ngũ chuyên viên kinh nghiệm chuyên môn, dịch vụ  nhanh chóng và hiệu quả, chi phí giá cả gửi tới các dịch vụ của Công ty Luật LVN Group hợp lý và phù hợp.
  • Không phát sinh phụ phí.
  • Cam kết bảo mật thông tin của khách hàng.

Vì vậy, nếu bạn không có thời gian hoặc vì các lý do khách quan không thể trực tiếp thực hiện thủ tục, hay có mong muốn thực hiện thủ tục một cách thuận tiện và nhanh chóng hãy liên hệ với LVN Group để được tư vấn và hỗ trợ.

4. Lệ phí đăng ký bản quyền phần mềm tại huyện Tân Hưng

Mức lệ phí bạn phải nộp để được cấp giấy chứng nhận quyền chuyên gia đối với chương trình máy tính (phần mềm) được quy định tại Điều 4 Thông tư 211/2016/TT-BTC

5. Cách thức đăng ký bản quyền thương hiệu tại huyện Tân Hưng

5.1 Nộp trực tiếp

Người nộp đơn có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu trực tuyến hoặc qua dịch vụ của bưu điện đến một trong các điểm tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ, cụ thể: Trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ và Văn phòng uỷ quyền Cục Sở hữu trí tuệ.

Trường hợp nộp hồ sơ đơn đăng ký nhãn hiệu qua bưu điện, người nộp đơn cần chuyển tiền qua dịch vụ của bưu điện, sau đó phô tô Giấy biên nhận chuyển tiền gửi kèm theo hồ sơ đơn đến một trong các điểm tiếp nhận đơn nêu trên của Cục Sở hữu trí tuệ để chứng minh khoản tiền đã nộp.

Lưu ý: Khi chuyển tiền phí, lệ phí đến một trong các điểm tiếp nhận đơn nếu trên của Cục Sở hữu trí tuệ, người nộp đơn cần gửi hồ sơ qua bưu điện tương ứng đến điểm tiếp nhận đơn đó).

5.2 Nộp trực tuyến

– Điều kiện để nộp đơn trực tuyến: Người nộp đơn cần có chứng thư số và chữ ký số, đăng ký tài khoản trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến và được Cục Sở hữu trí tuệ phê duyệt tài khoản để thực hiện các giao dịch đăng ký quyền sở hữu công nghiệp.

– Trình tự nộp đơn trực tuyến:

  • Người nộp đơn cần thực hiện việc khai báo và gửi đơn đăng ký nhãn hiệu trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến của Cục Sở hữu trí tuệ, sau khi hoàn thành việc khai báo và gửi đơn trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến, Hệ thống sẽ gửi lại cho người nộp đơn Phiếu xác nhận nộp tài liệu trực tuyến.
  • Trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày gửi đơn trực tuyến, người nộp đơn phải đến một trong các điểm tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ vào các ngày công tác trong giừo giao dịch để xuất trình Phiếu xác nhận tài liệu nộp trực tuyến và tài liệu kèm theo (nếu có) và nộp phí/lệ phí theo hướng dẫn.
  • Nếu tài liệu và phí/lệ phí trọn vẹn theo hướng dẫn, cán bộ nhận đơn sẽ thực hiện việc cấp số đơn vào Tờ khai trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến, nếu không đủ tài liệu và phí/lệ phí theo hướng dẫn thi đơn sẽ bị từ chối tiếp nhận.
  • Trong trường hợp Người nộp đơn không hoàn tất thủ tục nộp đơn theo hướng dẫn, tài liệu trực tuyến sẽ bị huỷ và Thông báo huỷ tài liệu trực tuyến được gửi cho Người nộp đơn trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến.

– Các bước tiến hành đăng ký online

  • Bước 1: Truy cập vào cổng thông tin http://dvctt.noip.gov.vn:8888/HomePage.do và tạo tài khoản đăng ký.
  • Bước 2: Đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản đã đăng ký.
  • Bước 3: Nhập thông tin đơn đăng ký nhãn hiệu vào các trường theo yêu cầu. Người nộp đơn đính kèm các tài liệu bằng cách nhấn nút “Đính kèm” sau đó tải chọn tệp đính kèm lên hệ thống
  • Bước 4: Ký số điện tử hồ sơ và nộp hồ sơ đến cục SHTT.
  • Bước 5: Nộp lệ phí đăng ký nhãn hiệu (bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản).

6. Hồ sơ đăng ký bản quyền phần mềm tại huyện Tân Hưng

Bạn muốn đăng ký bản quyền đối với phần mềm máy tính do mình sáng tạo cần chuẩn bị hồ sơ sau:

+ Tờ khai đăng ký quyền chuyên gia, quyền liên quan.

+ Hai bản sao tác phẩm đăng ký quyền chuyên gia hoặc hai bản sao bản định hình đối tượng đăng ký quyền liên quan;

+ Giấy uỷ quyền, nếu người nộp đơn là người được uỷ quyền;

+ Tài liệu chứng minh quyền nộp đơn, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền đó của người khác do được thừa kế, chuyển giao, kế thừa;

+ Văn bản đồng ý của các đồng chuyên gia, nếu tác phẩm có đồng chuyên gia;

+ Văn bản đồng ý của các đồng chủ sở hữu, nếu quyền chuyên gia, quyền liên quan thuộc sở hữu chung.

7. Thủ tục, quy trình các bước đăng ký bản quyền phần mềm tại huyện tân Hưng

Quy trình đăng ký bản quyền phần mềm gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị tài liệu cần thiết đăng ký bản quyền phần mềm

Chuẩn bị hồ sơ dựa theo hướng dẫn ở phần trên. Hoặc để biết được trọn vẹn các thông tin và tài liệu cần thiết cho việc đăng ký bản quyền phần mềm đối với trường hợp cụ thể của mình, các bạn có thể liên hệ với LVN Group để được tư vấn chi tiết.

Bước 2: Soạn hồ sơ đăng ký bản quyền phần mềm

Hồ sơ cần được soạn thảo bởi người có chuyên môn về sở hữu trí tuệ để đảm bảo tính chính xác, tránh trường hợp hồ sơ sau khi nộp đăng ký sẽ bị trả về do những thiếu sót trong quá trình soạn thảo.

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký tới Cục bản quyền chuyên gia

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ đăng ký bản quyền, chủ sở hữu sẽ tiến hành nộp hồ sơ tại Cục bản quyền chuyên gia.

Bước 4: Theo dõi hồ sơ đăng ký bản quyền phần mềm máy tính

Sau khi đã nộp, người nộp hồ sơ cần theo dõi hồ sơ đăng ký, kịp thời bổ sung, sửa đổi hồ sơ trong trường hợp hồ sơ có những thiếu sót, bổ sung theo yêu cầu của đơn vị đăng ký.

Bước 5: Nhận kết quả là giấy chứng nhận đăng ký bản quyền phần mềm máy tính hoặc thông báo từ chối.

8. Thời gian đăng ký bản quyền phần mềm tại huyện Tân Hưng

Cục bản quyền chuyên gia quy định thời gian giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền chuyên gia là 15 ngày công tác kể từ thời gian hồ sơ đăng ký hợp lệ. Tức là nếu hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền chuyên gia của doanh nghiệp bạn đã trọn vẹn thì kể từ ngày nộp hồ sơ Cục bản quyền sẽ cấp giấy chứng nhận quyền chuyên gia cho chương trình máy tính đăng ký trong 15 ngày công tác. Có trường hợp có thể kéo dài thành 20 đến 25 ngày khi số lượng người thực hiện thủ tục tại cục bản quyền chuyên gia tăng cao.

9. Giải đáp có liên quan

Có bắt buộc phải đăng ký bản quyền phần mềm được không?

Pháp luật không bắt buộc chuyên gia, chủ sở hữu phần mềm đăng ký bản quyền phần mềm nhưng chuyên gia, chủ sở hữu phần mềm nên đăng ký bản quyền cho phần mềm của mình vì khi đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký bản quyền chuyên gia thì chủ sở hữu, chuyên gia phần mềm sẽ không có nghĩa vụ chứng minh quyền chuyên gia thuộc về mình khi có tranh chấp, trừ trường hợp có chứng cứ ngược lại.

Ai có quyền đăng ký bản quyền phần mềm?

Tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu tác phẩm và chuyên gia (Người sáng tạo ra tác phẩm phần mềm) có quyền trực tiếp hoặc ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác nộp hồ sơ đăng ký quyền chuyên gia, quyền liên quan tại trụ sở Cục Bản quyền chuyên gia

Cá nhân, pháp nhân nước ngoài tạo ra phần mềm có thể trực tiếp hoặc ủy quyền cho tổ chức tư vấn, dịch vụ quyền chuyên gia, quyền liên quan nộp đơn đăng ký quyền chuyên gia, quyền liên quan tại Cục Bản quyền chuyên gia.

Hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký bản quyền phần mềm là bao lâu?

Giấy chứng nhận quyền chuyên gia đối với phần mềm có thời hạn bảo hộ là suốt cuộc đời chuyên gia và 50 năm tiếp theo năm chuyên gia chết; trong trường hợp phần mềm có đồng chuyên gia thì thời hạn bảo hộ chấm dứt vào năm thứ 50 sau năm đồng chuyên gia cuối cùng chết.

Trên đây là nội dung trình bày Đăng ký bản quyền phần mềm tại huyện Tân Hưng. Công ty Luật LVN Group tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trên Toàn quốc với hệ thống văn phòng tại các thành phố lớn và đội ngũ cộng tác viên trên khắp các tỉnh thành. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com