Đăng ký bản quyền thương hiệu tại huyện Tân Hưng

Đăng ký bản quyền thương hiệu là thủ tục hành chính do Cục Sở hữu trí tuệ Nhà nước tiến hành nhằm xác lập quyền sở hữu hợp pháp của chủ sở hữu thương hiệu trên Lãnh thổ Việt Nam. Khi đăng ký bản quyền thương hiệu bạn sẽ được pháp luật bảo hộ toàn diện. Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về quy định đăng ký bản quyền thường hiệu tại huyện Tân Hưng LVN Group mời bạn cân nhắc nội dung trình bày Đăng ký bản quyền thương hiệu tại huyện Tân Hưng.

Đăng ký bản quyền thương hiệu tại huyện Tân Hưng

1. Đăng ký bản quyền thương hiệu là gì?

“Đăng ký bản quyền thương hiệu” hay “Đăng ký thương hiệu”, thuộc đối tượng đăng ký sở hữu công nghiệp hay gọi chính xác là “đăng ký nhãn hiệu”.

Theo khoản 2 Điều 3 Luật Sở Hữu Trí Tuệ 2005, đối tượng quyền sở hữu công nghiệp bao gồm sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn, bí mật kinh doanh, nhãn hiệu, tên thương mại và chỉ dẫn địa lý.

2. Điều kiện đăng ký bản quyền thương hiệu tại huyện Tân Hưng

Để đăng ký bản quyền thương hiệu tại huyện Tân Hưng thì nhãn hiệu phải đáp ứng điều kiện được bảo hộ tại Việt Nam. Căn cứ điều kiện để nhãn hiệu được bảo hộ tại Việt Nam như sau

  • Là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều mầu sắc;
  • Có khả năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hoá, dịch vụ của chủ thể khác.

3. Dịch vụ đăng ký bản quyền thương hiệu tại huyện Tân Hưng

Trong quá trình đăng ký bản quyền thương hiệu tổ chức, cá nhân thường hay gặp khó khăn do chưa quen với thủ tục pháp luật về bản quyền. Nhất là trường hợp gặp trục trặc khi hồ sơ đăng ký bị cục trả về bạn sẽ không biết cách giải trình, đưa ra những bằng chứng và lý luận thuyết phục trước đơn vị pháp luật.

Hiểu được điều đó, LVN Group mong muốn có thể giúp bạn hoàn thành thủ tục đăng ký bản quyền thương hiệu một cách nhanh chóng, thuận tiện với chi phí tối ưu nhất. Công ty Luật LVN Group luôn mang đến cho khách hàng các lợi ích tối ưu nhất, giúp bạn rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan

Bạn nên chọn sử dụng Dịch vụ đăng ký bản quyền thương hiệu tại huyện Tân Hưng của LVN Group bởi các lý do sau:

  • LVN Group là công ty có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực pháp lý.
  • Đội ngũ chuyên viên, luật sư dày dặn kinh nghiệm có thể tư vấn cho khách hàng các quy định mới nhất, những thông tin cần thiết liên quan đến Dịch vụ đăng ký bản quyền thương hiệu tại huyện Tân Hưng
  • Không chỉ có đội ngũ chuyên viên kinh nghiệm chuyên môn, dịch vụ  nhanh chóng và hiệu quả, chi phí giá cả gửi tới các dịch vụ của Công ty Luật LVN Group hợp lý và phù hợp.
  • Không phát sinh phụ phí.
  • Cam kết bảo mật thông tin của khách hàng.

Vì vậy, nếu bạn không có thời gian hoặc vì các lý do khách quan không thể trực tiếp thực hiện thủ tục, hay có mong muốn thực hiện thủ tục một cách thuận tiện và nhanh chóng hãy liên hệ với LVN Group để được tư vấn và hỗ trợ.

4. Chi phí đăng ký bản quyền thương hiệu tại huyện Tân Hưng

Phí đăng ký bản quyền thương hiệu sẽ được tính dựa trên phạm vi bảo hộ thương hiệu và được chia theo nhóm sản phẩm/dịch vụ mà thương hiệu muốn độc quyền. Vì vậy để biết chính xác chi phí đăng ký bản quyền đối với từng trường hợp vui lòng liên hệ LVN Group để được tư vấn và hỗ trợ.

Về cơ bản, phí đăng ký sẽ bao gồm các loại phí sau (i) tra cứu khả năng đăng ký (ii) nộp đơn đăng ký (iii) cấp giấy chứng nhận đăng ký. Tổng chi phí tối thiểu cho việc đăng ký bản quyền thương hiệu sẽ bao gồm phí nộp đơn + phí cấp văn bằng bảo hộ cho thương hiệu.

5. Cách thức đăng ký bản quyền thương hiệu tại huyện Tân Hưng

5.1 Nộp trực tiếp

Người nộp đơn có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu trực tuyến hoặc qua dịch vụ của bưu điện đến một trong các điểm tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ.

Trường hợp nộp hồ sơ đơn đăng ký nhãn hiệu qua bưu điện, người nộp đơn cần chuyển tiền qua dịch vụ của bưu điện, sau đó phô tô Giấy biên nhận chuyển tiền gửi kèm theo hồ sơ đơn đến một trong các điểm tiếp nhận đơn nêu trên của Cục Sở hữu trí tuệ để chứng minh khoản tiền đã nộp.

Lưu ý: Khi chuyển tiền phí, lệ phí đến một trong các điểm tiếp nhận đơn nếu trên của Cục Sở hữu trí tuệ, người nộp đơn cần gửi hồ sơ qua bưu điện tương ứng đến điểm tiếp nhận đơn đó).

5.2 Nộp trực tuyến

– Điều kiện để nộp đơn trực tuyến: Người nộp đơn cần có chứng thư số và chữ ký số, đăng ký tài khoản trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến và được Cục Sở hữu trí tuệ phê duyệt tài khoản để thực hiện các giao dịch đăng ký quyền sở hữu công nghiệp.

– Trình tự nộp đơn trực tuyến:

  • Người nộp đơn cần thực hiện việc khai báo và gửi đơn đăng ký nhãn hiệu trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến của Cục Sở hữu trí tuệ, sau khi hoàn thành việc khai báo và gửi đơn trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến, Hệ thống sẽ gửi lại cho người nộp đơn Phiếu xác nhận nộp tài liệu trực tuyến.
  • Trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày gửi đơn trực tuyến, người nộp đơn phải đến một trong các điểm tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ vào các ngày công tác trong giừo giao dịch để xuất trình Phiếu xác nhận tài liệu nộp trực tuyến và tài liệu kèm theo (nếu có) và nộp phí/lệ phí theo hướng dẫn.
  • Nếu tài liệu và phí/lệ phí trọn vẹn theo hướng dẫn, cán bộ nhận đơn sẽ thực hiện việc cấp số đơn vào Tờ khai trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến, nếu không đủ tài liệu và phí/lệ phí theo hướng dẫn thi đơn sẽ bị từ chối tiếp nhận.
  • Trong trường hợp Người nộp đơn không hoàn tất thủ tục nộp đơn theo hướng dẫn, tài liệu trực tuyến sẽ bị huỷ và Thông báo huỷ tài liệu trực tuyến được gửi cho Người nộp đơn trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến.

– Các bước tiến hành đăng ký online

  • Bước 1: Truy cập vào cổng thông tin http://dvctt.noip.gov.vn:8888/HomePage.do và tạo tài khoản đăng ký.
  • Bước 2: Đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản đã đăng ký.
  • Bước 3: Nhập thông tin đơn đăng ký nhãn hiệu vào các trường theo yêu cầu. Người nộp đơn đính kèm các tài liệu bằng cách nhấn nút “Đính kèm” sau đó tải chọn tệp đính kèm lên hệ thống
  • Bước 4: Ký số điện tử hồ sơ và nộp hồ sơ đến cục SHTT.
  • Bước 5: Nộp lệ phí đăng ký nhãn hiệu (bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản).

6. Hồ sơ đăng ký bản quyền thương hiệu tại huyện Tân Hưng

Hồ sơ đăng ký bản quyền thương hiệu bao gồm các tài liệu sau:

  • Đơn (tờ khai) đăng ký bản quyền thương hiệu theo mẫu của nhà nước;
  • Mẫu thương hiệu đăng ký in trên Giấy A4;
  • Giấy ủy quyền (nếu ủy quyền cho luật sư làm);
  • Chứng từ lệ phí nộp đơn đăng ký thương hiệu
  • Nhóm sản phẩm/dịch vụ thương hiệu dự định đăng ký;

7. Thủ tục đăng ký bản quyền thương hiệu tại huyện Tân Hưng

Bước 1: Thiết kế, lựa chọn thương hiệu cần đăng ký bản quyền thương hiệu

Khi thiết kế thương hiệu, khách hàng lưu ý không nên lựa chọn mẫu thương hiệu đơn giản, không có tính phân biệt cao hoặc là những cụm từ đơn giản, được sử dụng hàng ngày.

Bước 2: Tra cứu để đánh giá khả năng đăng ký thương hiệu trước khi nộp đơn

Sau khi thiết kế xong và lựa chọn mẫu thương hiệu đăng ký, khách hàng sẽ tiến hành tra cứu chính thức cho thương hiệu cần đăng ký để đánh giá khả năng đăng ký của thương hiệu trước khi nộp đơn đăng ký để tránh trường hợp thương hiệu bị từ chối do tương tự hoặc trùng với thương hiệu của người khác đã đăng ký trước đó.

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu

Chuẩn bị trọn vẹn các giấy tờ như đã nêu ở phần trên.

Bước 4: Nộp đơn và theo dõi đơn đăng ký bản quyền thương hiệu

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ đăng ký bản quyền thương hiệu, chủ sở hữu hoặc tổ chức dịch vụ được ủy quyền sẽ tiến hành nộp đơn đăng ký tại Cục sở hữu trí tuệ

Bước 5: Nộp lệ phí và Cấp giấy chứng nhận đăng ký bản quyền thương hiệu

Đơn đăng ký sau khi được nộp sẽ được thẩm định qua các giai đoạn trước khi được Cục sở hữu trị tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

  • Trường hợp đơn đăng ký thương hiệu đáp ứng yêu cầu bảo hộ, Cục SHTT sẽ thông báo để chủ sở hữu nộp khoản phí cấp văn bằng để được cấp giấy chứng nhận đăng ký.
  • Trường hợp từ chối, cục SHTT sẽ thông báo rõ lý do từ chối.

8. Thời gian đăng ký bản quyền thương hiệu tại huyện Tân Hưng

Theo quy định thời gian thẩm định sau khi tiếp nhận đơn đăng ký và hồ sơ là 12 tháng từ ngày nộp. Trong thời gian này, Cục sở hữu trí tuệ sẽ tiến hành quá trình thẩm định như: xét duyệt đơn, thẩm định nội dung, kiểm tra tính trùng lặp, công bố đơn và cuối cùng là cấp chứng nhận.

Quá trình từ lúc bắt đầu đến lúc được cấp đơn có thể kéo dài hơn bình thường do tranh chấp về bản quyền thương hiệu từ các đơn vị khác hoặc do số lượng đơn nộp về cục sở hữu trí tuệ bị quá tải. Chúng ta cần phải chờ đợi và sẵn sàng gửi tới, thu thập thông tin trình cục khi có yêu cầu để việc giải quyết nhanh hơn.

Lưu ý: Thời gian thông thường hiện nay tính từ ngày nộp đơn cho đến nhận được văn bằng bảo hộ thương hiệu là khoảng từ 24-30 tháng.

9. Giải đáp có liên quan

Vì sao phải đăng ký bản quyền thương hiệu?

Phải đăng ký bản quyền thương hiệu vì thương hiệu tạo nên sự phát triển của doanh nghiệp, giúp cho sản phẩm và doanh nghiệp được người tiêu dùng biết đến rộng rãi và tin dùng. Cũng vì vậy, những đối thủ cạnh tranh trên thị trường thường tìm mọi cách để “đạo nhái” làm giảm đi sự uy tín, chất lượng thương hiệu mà doanh nghiệp đã tốn biết bao công sức để gây dựng.

Thời gian bảo hộ bản quyền thương hiệu bao lâu?

Thời gian bảo hộ của thương hiệu theo hướng dẫn của Luật sở hữu trí tuệ là trong vòng 10 năm tính từ ngày nộp đơn và có thể gia hạn nhiều lần.

Lưu ý: Thời gian gia hạn thương hiệu sẽ được thực hiện trước 06 tháng tính từ ngày thương hiệu hết hạn hoặc sau 06 tháng tính từ ngày hết hạn (trường hợp này sẽ phải nộp thêm phí gia hạn muộn tương ứng là 10%).

Chi phí đăng ký bản quyền thương hiệu bao nhiêu tiền?

Phí đăng ký bản quyền thương hiệu sẽ được tính dựa trên phạm vi bảo hộ thương hiệu và được chia theo nhóm sản phẩm/dịch vụ mà thương hiệu muốn độc quyền. Vì vậy để biết chính xác chi phí đăng ký bản quyền đối với từng trường hợp vui lòng liên hệ LVN Group để được tư vấn và hỗ trợ.

Về cơ bản, phí đăng ký sẽ bao gồm các loại phí sau (i) tra cứu khả năng đăng ký (ii) nộp đơn đăng ký (iii) cấp giấy chứng nhận đăng ký. Tổng chi phí tối thiểu cho việc đăng ký bản quyền thương hiệu sẽ bao gồm phí nộp đơn + phí cấp văn bằng bảo hộ cho thương hiệu.

Trên đây là nội dung trình bày Dịch vụ đăng ký bản quyền thương hiệu tại huyện Tân Hưng. Công ty Luật LVN Group tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trên Toàn quốc với hệ thống văn phòng tại các thành phố lớn và đội ngũ cộng tác viên trên khắp các tỉnh thành. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com