Dịch vụ làm trợ cấp thai sản tại Quận 11

Bài viết gửi tới những thông tin cần thiết và thực tiễn về công việc mà LVN Group sẽ triển khai, khi khách hàng sử dụng Dịch vụ làm trợ cấp thai sản tại Quận 11 của LVN Group. Quý khách vui lòng đọc kỹ sẽ trả lời hầu hết vướng mắc liên quan đến Dịch vụ làm trợ cấp thai sản tại Quận 11

1. Trợ cấp thai sản là gì?

Trợ cấp thai sản là Chế độ bảo đảm vật chất cho người lao động nữ khi có thai và sinh đẻ. Người lao động nữ có thai, sinh con thứ nhất, thứ hai được nghỉ việc và hưởng trợ cấp thai sản như sau: được nghỉ việc để đi khám thai 3 lần, mỗi lần một ngày, trường hợp sẩy thai được nghỉ việc 20 ngày nếu thai dưới 3 tháng, hoặc 30 ngày nếu thai từ 3 tháng trở lên; được nghỉ việc trước và sau khi sinh con từ 4 đến 6 tháng tùy theo điều kiện lao động, nếu sinh đôi trở lên thì tính từ con thứ hai, cứ mỗi con thì người mẹ được nghỉ thêm 30 ngày. Mức trợ cấp thai sản trong thời gian nghỉ được tính bằng 100% mức tiền lương đóng bảo hiểm xã hội trước khi nghỉ. Mặt khác khi sinh con được trợ cấp một lần bằng một tháng lương theo mức lương đóng bảo hiểm xã hội.

2. Các đối tượng được hưởng trợ cấp thai sản tại Quận 11

Người lao động được hưởng chế độ thai sản khi thuộc một trong các đối tượng sau đây:

  • Lao động nữ mang thai;
  • Lao động nữ sinh con;
  • Lao động nữ mang thai hộ và người mẹ nhờ mang thai hộ;
  • Người lao động nhận nuôi con nuôi dưới 06 tháng tuổi;
  • Lao động nữ đặt vòng tránh thai, người lao động thực hiện biện pháp triệt sản;
  • Lao động nam đang đóng bảo hiểm xã hội có vợ sinh con.

3. Hồ sơ hưởng trợ cấp thai sản tại Quận 11

– Mẫu C70a – HD Danh sách đề nghị hưởng trợ cấp thai sản (Quyết định số 636/QĐ – BHXH ngày 22/4/2016);

– Giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh bản sao công chứng;

– Giấy xác nhận phẫu thuật hoặc giấy ra viện đối với trường hợp phải phẫu thuật.

4. Điều kiện hưởng trợ cấp thai sản sau khi sinh con tại Quận 11

Căn cứ theo hướng dẫn tại Điều 30, Điều 31, Luật Bảo hiểm xã hội lao động nữ sau khi sinh con được hưởng chế độ thai sản khi đáp ứng một trong 2 điều kiện sau:

  • Phải đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) từ đủ 06 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con;
  • Hoặc đã đóng BHXH từ đủ 12 tháng trở lên mà khi mang thai phải nghỉ việc để dưỡng thai theo chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền thì phải đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 03 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con.

5. Dịch vụ làm trợ cấp thai sản tại Quận 11 của LVN Group

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các đơn vị gửi tới Dịch vụ làm trợ cấp thai sản tại Quận 11. Tuy nhiên, công ty luật LVN Group vẫn là một trong những đơn vị nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng vì các lý do dưới đây:

Mặc dù trên thị trường có rất nhiều các đơn vị gửi tới dịch vụ pháp lý liên quan đến Dịch vụ làm trợ cấp thai sản tại Quận 11 nhưng LVN Group luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng vì đội ngũ chuyên viên của LVN Group được đào tạo và tuyển dụng chuyên nghiệp. Nhân viên của công ty Luật LVN Group được đào tạo và luôn sẽ đem đến cho các bạn được chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Sau khi sử dụng dịch vụ của công ty luật LVN Group tư vấn các vấn đề liên quan đến Dịch vụ làm trợ cấp thai sản tại Quận 11. Chúng tôi cam kết sẽ không yêu cầu sử dụng các dịch vụ khác của công ty luật LVN Group để nhằm trục lợi. Sau khi sử dụng Dịch vụ làm trợ cấp thai sản tại Quận 11 của chúng tôi và bạn muốn sử dụng dịch vụ khác của công ty sẽ được nhận những ưu đãi khác của công ty.

6. Các câu hỏi liên quan làm trợ cấp thai sản 

Nộp hồ sơ xin trợ cấp thai sản ở đâu?

Trường hợp người lao động công tác tại các đơn vị doanh nghiệp thì nộp hồ sơ cho người sử dụng lao động. Trường hợp đã chấm dứt hợp đồng lao động nhưng vẫn đủ điều kiện nhận trợ cấp thai sản thì nộp hồ sơ trực tiếp cho đơn vị BHXH để được giải quyết.

Thời hạn nộp hồ sơ làm trợ cấp thai sản ở đâu?

Trong vòng 45 ngày kể từ ngày quay trở lại công tác, người lao động cần nộp trọn vẹn hồ sơ cho người sử dụng lao động.

Thời hạn giải quyết hồ sơ làm trợ cấp thai sản

+ Tối đa 06 ngày công tác kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ doanh nghiệp.

+ Tối đa 03 ngày công tác kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com