Mẫu quyết định kết nạp hội viên hội cựu chiến binh

Hội Cựu chiến binh Việt Nam là tổ chức xã hội – chính trị của các cựu chiến binh của các lực lượng vũ trang và bán vũ trang trong cuộc đấu tranh giành và bảo vệ độc lập chủ quyền quốc gia. Vậy Điều kiện kết nạp vào Hội cựu chiến binh thế nào? Mẫu quyết định kết nạp hội viên hội cựu chiến binh thế nào? Hãy theo dõi nội dung trình bày dưới đây của LVN Group.

1. Cựu chiến binh bao gồm những đối tượng nào?

Theo quy định của pháp luật, cựu chiến binh bao gồm các đối tượng như sau:

– Cựu chiến binh tham gia kháng chiến từ ngày 30/4/1975 trở về trước theo hướng dẫn tại khoản 1, 2, 3; và 4 Điều 2 Nghị định số 150/2006/NĐ-CP ngày 12/12/2006 của Chính phủ; quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh cựu chiến binh; được sửa đổi, bổ sung tại khoản 1 Điều 1 Nghị định số 157/2016/NĐ-CP ngày 24/11/2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 150/2006/NĐ-CP.

– Cựu chiến binh tham gia kháng chiến sau ngày 30/4/1975; quy định tại khoản 5 Điều 2 Nghị định số 150/2006/NĐ-CP; và tại khoản 1 Điều 1 Nghị định số 157/2016/NĐ-CP sửa đổi; bổ sung Nghị định số 150/2006/NĐ-CP của Chính phủ; gồm:

+ Quân nhân; công chuyên viên quốc phòng đã được hưởng trợ cấp theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg; ngày 9/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ; chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp Bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc;

+ Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, chiến sĩ, công chuyên viên quốc phòng; trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc; làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp Bạn Lào sau ngày 30/4/1975 chuyên ngành về công tác tại các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp; (không được hưởng trợ cấp theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg);

+ Sĩ quan; quân nhân chuyên nghiệp đã hoàn thành nhiệm vụ tại ngũ trong thời kỳ xây dựng; và bảo vệ Tổ quốc đã phục viên; nghỉ hưu hoặc chuyển ngành về công tác tại các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp;

+ Dân quân, tự vệ đã tham gia chiến đấu, trực tiếp phục vụ chiến đấu sau ngày 30/4/1975 đã được hưởng trợ cấp theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg.

2. Thủ tục kết nạp hội viên hội cựu chiến binh

Thủ tục kết nạp hội viên cần ngắn gọn, nguyên tắc, đúng với tính chất quần chúng của Hội, song phải bảo đảm yêu cầu về chất lượng, tiêu chuẩn và đúng thủ tục.

Người xin vào Hội phải được nghiên cứu và tán thành Điều lệ Hội. Báo cáo với tổ chức Hội về lý lịch bản thân(chứng minh thuộc đối tượng được xem xét kết nạp) và có đơn xin vào Hội.

Ban Chấp hành tổ chức cơ sở Hội (nơi không có Ban Chấp hành thì do hội nghị toàn thể hội viên) thảo luận, quyết định theo đa số. Những tổ chức cơ sở Hội có chi hội thì do chi hội đề nghị, tổ chức cơ sở Hội quyết định. Nơi có Phân hội thì Phân hội đề nghị, Chi hội xem xét, Ban Chấp hành tổ chức cơ sở Hội quyết định.

Việc công bố, kết nạp hội viên trong một cuộc họp thường lệ của Chi hội hoặc tổ chức cơ sở hội, không công bố kết nạp ở Phân hội.

Theo đó, sau khi có quyết định kết nạp hội viên thì cần công bố, kết nạp hội viên tại một cuộc họp thường lệ của Chi hội.

3. Mẫu quyết định kết nạp hội viên hội cựu chiến binh

 

QUYẾT ĐỊNH

về việc kết nạp hội viên

BAN CHẤP HÀNH HỘI CỰU CHIẾN BINH

CƠ QUAN SỞ ………………………………..

 

– Căn cứ Điều 4, Chương III, Điều lệ Hội cựu chiến binh Việt Nam khóa V.

– Căn cứ vào đơn đề nghị của người xin vào Hội.

– Căn cứ Nghị quyết Ban chấp hành Hội CCB sở họp ngày…tháng…năm 20…

QUYẾT ĐINH

Điều 1: Kết nạp đồng chí: ……………………………………….

Vào Hội Cựu chiến binh Việt Nam; đồng chí có trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ hội viên và điều lệ Hội; sinh hoạt tại chi hội (nếu có) ……….

Điều 2: Đồng chí ……………………… và (Chi Hội) Cựu chiến binh ……..

thi hành quyết định này kể từ ngày ký.

Trên đây là nội dung tư vấn của LVN Group liên quan tới Mẫu quyết định kết nạp hội viên hội cựu chiến binh. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến nội dung nội dung trình bày hoặc cần được tư vấn về các dịch vụ pháp lý khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com