Thủ tục khám sức khỏe đi Mỹ gồm những gì? [Mới nhất 2023]

Giấy khám sức khỏe là loại giấy tờ có ý nghĩa vô cùng cần thiết. Nó không chỉ thể hiện tình trạng sức khỏe của mỗi cá nhân mà còn là giấy tờ không thể thiếu cho các mục đích khác. Chẳng hạn như cần giấy khám sức khỏe để làm điều kiện đi nước ngoài, xuất khẩu lao động. Hiện nay, Giấy khám sức khỏe được cấp theo mẫu chung của Bộ Y tế. Chính vì thế mà việc cập nhật các thông tin mới nhất về giấy khám sức khỏe là điều vô cùng cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ gửi tới cho quý bạn đọc thông tin về Thủ tục khám sức khỏe đi Mỹ gồm những gì? [Mới nhất 2023]

Thủ tục khám sức khỏe đi Mỹ gồm những gì? [Mới nhất 2023]

1. Vì sao phải khám sức khỏe đi Mỹ?

Hiện nay không chỉ số lượng khách muốn đi du lịch mà những người muốn đi du học, định cư mỹ ngày càng tăng cao. Cũng giống như các nước khác, để được cấp visa Mỹ bạn cần thiết phải có giấy khám sức khỏe, đây là một trong những điều kiện bắt buộc phải có trong hồ sơ. Nước Mỹ sẽ không cho bạn nhập cảnh nếu như bạn mắc phải một số căn bệnh có thể ảnh hưởng đến công đồng như: người nghiện ma túy, rối loạn tinh thần hay một số bệnh lây qua đường tình dục,… Vì vậy, kết quả khám sức khỏe hoàn toàn bình thường thì bạn có thể yên tâm sinh sống và công tác ở môi trường mới.

2. Khám sức khỏe đi Mỹ gồm những gì?

2.1. Hồ sơ khám sức khỏe đi Mỹ gồm những gì?

Chuẩn bị hồ sơ khám sức khỏe là bước cần thiết trước khi tiến hành khám. Hồ sơ cần chuẩn bị trọn vẹn và đúng thứ tự sau:

– Thư hẹn mời tham gia phỏng vấn do Trung Tâm Cấp Thị Lực Quốc Gia (National Visa Center) từ Mỹ cấp.

– 2 ảnh thẻ 5×5 nền phong ảnh thẻ màu trắng, ảnh không qua chỉnh sửa vi tính, ảnh yêu cầu rõ mắt, mũi, hai tai, miệng. Ảnh thẻ không được tẩy xóa và ghi chữ ở trên, không được nhàu cũ, đóng dấu (ảnh thẻ mới hoặc không chụp trước đó quá 6 tháng)

– Hộ chiếu (Passport).

– Giấy chích ngừa do Trung Tâm Kiểm Dịch Y Tế Quốc Tế.

– Phí khám sức khỏe: Trẻ em 110 USD, người lớn 140 USD.

– Đương đơn chỉ có quyền lựa chọn một trong số những nơi khám sức khỏe mà lãnh sự cửa hàng chỉ định. Trường hợp khám sức khỏe ở những nơi khác, kết quả đều không được chấp nhận.

2.2. Danh mục khám sức khỏe đi Mỹ gồm những gì?

Theo Đạo luật Nhập cư và Di trú Hoa Kỳ của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) quy trình kiểm tra sức khỏe bao gồm các bước cơ bản sau:

– Khám tổng quát.

– Xét nghiệm nước tiểu, máu, đờm, một số bệnh lý lây qua đường tình dục và rà soát các tiền sử bệnh lý.

– Đối với người lớn (trên 15 tuổi): cần làm thêm xét nghiệm tầm soát bệnh lậu và bệnh giang mai.

– Đối với trẻ từ 2 – 14 tuổi: xét nghiệm máu tầm soát lao tiềm ẩn nếu kết quả tầm soát lao tiềm ẩn dương tính.

– Chụp X-quang phổi.

– Khám tai, mũi, họng.

– Đối với những người từ 50 tuổi trở lên thì cần phải khám thêm mắt.

– Mặt khác bác sĩ có thể sẽ yêu cầu làm thêm một số danh mục khám khác khi cần thiết.

2.3. Quy trình khám sức khỏe cho người xuất khẩu lao động

Để phục vụ nhu cầu khám và chứng nhận sức khỏe cho người đi lao động, học tập tại nước ngoài một cách nhanh chóng và chính xác nhất, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đã nghiên cứu và đưa ra một quy trình khám sức khỏe khoa học và linh hoạt.

Bước 1

Khách hàng thông qua Công ty xuất khẩu lao động hoặc tự đến Bệnh viện Hồng Ngọc để đăng ký khám sức khỏe.

Bước 2

Nộp lệ phí và nhận form khám sức khỏe để khai thông tin cá nhân cần thiết.

Bước 3

Tiến hành thăm khám (khách hàng được lễ tân hướng dẫn đi lấy máu xét nghiệm, chụp X-quang, đo thị lực, khám Nội…

Bước 4

Hoàn thành khám sức khỏe. Khách hàng sẽ ra về và nhận giấy chứng nhận khám sức khỏe thông qua công ty xuất khẩu lao động hoặc bệnh viện gửi trực tiếp từ 1 – 2 ngày sau thăm khám.

3. Một số bệnh bị cấm nhập cảnh vào Mỹ

– Lao phổi (Tuberculosis).

– Hạ cam (Chancroid).

– Bệnh lậu (Gonorrhea).

– Bệnh hủi lây nhiễm (Infectious, leprosy).

– Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (Lymphogranuloma venereum).

– Thời kỳ truyền nhiễm, bệnh giang mai ( Syphilis, infectious stage).

Nếu bạn vẫn còn lăn tăn hay lo lắng một số vấn đề như không biết bệnh HIV/AIDS có được đi Mỹ không? Viêm gan B có được định cư Mỹ không? Thì bạn có thể yên tâm vì:

– Bắt đầu từ ngày 4/1/2010, HIV/AIDS không còn là bệnh nằm trong danh sách các bệnh cấm không được định cư Mỹ

– Bệnh viêm gan siêu vi B và siêu vi C cũng không nằm trong các bệnh truyền nhiễm bị cấm nhập cảnh Mỹ;

– Người được bảo lãnh định cư Mỹ có đủ điều kiện định cư nhưng trong trường hợp mắc phải một số các bệnh không được định cư Mỹ thì vẫn sẽ không được cấp visa. Để được cấp visa, người được bảo lãnh phải chữa hết bệnh và thời gian chữa khỏi bệnh còn tùy thuộc vào loại bệnh cũng như nơi điều trị của đương đơn.

4. Một số lưu ý khi khám sức khỏe đi Mỹ

– Đối với người lớn trên 60 tuổi hay đang mắc một số bệnh lý như tăng huyết áp, bệnh thận, đái tháo đường nên nhịn ăn và không được uống các loại nước ngọt, cà phê hay các đồ chứa chất kích thích trong khoảng 6 giờ trước trước khi khám để có thể thực hiện được một số xét nghiệm máu, nước tiểu ngay khi có sự chỉ định của bác sĩ.

– Trẻ nhỏ dưới 15 tuổi khi đi thăm khám cần phải có cha/mẹ hay người giám hộ đi cùng.

– Phụ nữ đang trong thời gian mang thai cần thông báo trước cho chuyên viên tiếp nhận để được hướng dẫn cũng như áp dụng các biện pháp bảo vệ thai nhi khi phải chụp X-quang và chích ngừa. Với phụ nữ đã sinh con thì chỉ cần khai báo ngày/tháng/năm sinh của đứa con đó .

5. Ý nghĩa của khám sức khỏe cho người xuất khẩu lao động

Khám sức khỏe đóng vai trò thiết yếu trong quá trình chuẩn bị cho thời gian công tác tại nước ngoài. Nó không chỉ có ý nghĩa đối với bản thân người lao động mà còn có giá trị đối với người sử dụng lao động:

Đối với người lao động:

Việc khám sức khỏe trước khi xuất khẩu lao động giúp người lao động biết được tình trạng sức khỏe hiện tại có đủ tiêu chuẩn để đi công tác tại nước ngoài được không? Có phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng không?

Bên cạnh đó, việc khám sức khỏe còn giúp phát hiện được bệnh tật (nếu có) và có phương án điều trị kịp thời, nhằm đem lại hiệu quả chữa trị cao nhất, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đáng kể.

Mặt khác, người lao động còn có thể sử dụng giấy chứng nhận sức khỏe để đống visa đi nước ngoài.

Đối với người sử dụng lao động:

Dựa vào kết quả khám sức khỏe, người lao động sẽ tuyển chọn được những lao động có đủ sức khỏe để công tác, giúp doanh nghiệp giảm được các chi phí y tế, chi phí bồi thường cho người lao động nếu họ mắc bệnh.

Có được đội ngũ lao động đảm bảo sức khỏe sẽ tạo cơ sở cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, giúp bảo vệ và phát triển lực lượng sản xuất, nâng cao năng suất lao động, giảm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Vì vậy khi có kế hoạch đi công tác tại nước ngoài, người lao động phải đến bệnh viện có đủ thẩm quyền kiểm tra sức khỏe với các mục khám theo yêu cầu của từng nước đến.

6. Những mục khám tổng quát sức khỏe thường gặp phải khi muốn xin thị thực 

Quá trình khám sức khỏe xin visa thường sẽ được tiến hành với các mục như: khám lâm sàng, xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh. Những mục này sẽ giúp bác sĩ có thể kiểm tra sức khỏe một cách toàn diện. Từ đó có thể phát hiện ra những bệnh lý cơ thể bạn đang gặp phải. Đồng thời, bác sĩ cũng có thể dựa vào tình trạng sức khoẻ của bạn để đưa ra lời khuyên về cách bảo vệ sức khoẻ khi bước sang môi trường khí hậu mới.

Trước hết chính là kiểm tra lâm sàng. Phương pháp này nhằm mục đích kiểm tra các thông tin như chiều cao, cân nặng hiện tại, chỉ số huyết áp, khám tai – mũi – họng và răng – hàm – mặt. Đồng thời, bác sĩ cũng sẽ tiến hành khám nam khoa và phụ khoa.

Sau khi đã được kiểm tra lâm sàng, bạn sẽ bước sang bước xét nghiệm. Những vấn đề cần được xét nghiệm sẽ là máu, phân tích nước tiểu, bộ phận gan, Acid Uric,… Những xét nghiệm này là yếu tố cần thiết để bác sĩ có thể đánh giá chính xác tình trạng sức khoẻ của các bộ phận như gan, thận,…

Cuối cùng, bạn sẽ phải trải qua thêm một lần kiểm tra chẩn đoán sức khỏe bằng hình ảnh thông qua việc chụp X – quang, siêu âm. Những phương pháp này nhằm kiểm tra tim, phổi, ổ bụng, ngực, tuyến tiền liệt,…

Mặt khác, số mục khám có thể tăng thêm tùy thuộc vào yêu cầu bắt buộc trong danh mục khám sức khỏe khi xin Visa của các nước mà bạn muốn nhập cảnh. Ví dụ có 1 số nước sẽ yêu cầu kiểm tra lao, kiểm tra các bệnh lây truyền qua đường tình dục,…

7. Các câu hỏi thường gặp

7.1. Khám sức khỏe tổng quát đi xuất khẩu lao động ra nước ngoài là khám những gì?

Để có đủ điều kiện sức khỏe tham gia xuất khẩu lao động nước ngoài thì người lao động sẽ phải khám tổng quát các vấn đề sau đây:

  • Đo khả năng thính lực, thị lực
  • Khám nội, khám ngoại
  • Điện tâm đồ
  • Chụp X-quang phổi
  • Xét nghiệm máu: kiểm tra và xác định nhóm máu, xét nghiệm viêm gan A, viêm gan B, viêm gan C, tổng phân tích công thức máu, xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm HIV, giang mai.
  • Xét nghiệm nước tiểu: morphin, chẩn đoán thai sớm, tiểu đường.

7.2. Thời điểm tốt nhất để đi khám sức khoẻ xuất khẩu lao động đi nước ngoài

Để có kết quả thăm khám sức khoẻ tốt nhất, mọi người nên đi khám vào buổi sáng và nên đi sớm để không phải đợi chờ, chen lấn, xô đẩy, tiết kiệm thời gian, công sức. Với một số người lao động ở xa thì có thể đi khám vào buổi sáng sau đó quay về công ty hoàn thành nốt thủ tục, đỡ mất thời gian, đi về trong ngày.

Mặt khác, bạn cũng cần đề cao cảnh giác đối với những đối tượng cò mồi, để tránh phải mất tiền oan. Chỉ cần làm đúng theo hướng dẫn của các chuyên viên y tế và bác sĩ thì sẽ đem lại cho bạn kết quả tốt nhất.

Trên đây là nội dung về Thủ tục khám sức khỏe đi Mỹ gồm những gì? [Mới nhất 2023]. Mong rằng nội dung trình bày này sẽ gửi tới cho quý bạn đọc những thông tin bổ ích. Nếu có câu hỏi hay cần tư vấn, vui lòng liên hệ với công ty luật LVN Group để chúng tôi có thể trả lời cho quý bạn đọc một cách nhanh chóng nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com