Thủ tục công bố sản phẩm nước giặt (Cập nhật 2023)

Các tổ chức, cá nhân đang tham gia sản xuất kinh doanh tại Việt Nam trước khi đưa sản phẩm ra tiêu thụ trên thị trường phải tiến hành thủ tục tự công bố chất lượng cho sản phẩm của doanh nghiệp mình. Thực hiện công bố sản phẩm nước giặt cũng như các sản phẩm khác theo hướng dẫn nhằm đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm với người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo về mặt pháp lý.  Dưới đây, LVN Group sẽ hướng dẫn bạn đọc thủ tục công bố sản phẩm nước giặt phù hợp với quy định của pháp luật.


Công bố sản phẩm nước giặt

1. Công bố sản phẩm nước giặt

Bột giặt; nước giặt là loại sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của hầu hết các gia đình, sản phẩm là loại chất tẩy rửa được sử dụng trong quá trình giặt quần áo nhằm loại bỏ đi các chất bẩn. Trên thị trường Việt Nam thì các sản phẩm nước giặt rất đa dạng và phong phú, trong đó gồm các sản phẩm được sản xuất trong nước và các sản phẩm nhập khẩu. Để dễ dàng quản lý thì nhà nước đã ban hành quy định về việc công bố sản phẩm chất lượng đối với các loại nước giặt. Việc các tổ chức và cá nhân kinh doanh nước giặt thực hiện trọn vẹn các thủ tục, hồ sơ công bố sản phẩm nước giặt sẽ góp phần cải thiện được nhóm sản phẩm này trên thị trường tiêu dùng khỏi các nạn sản phẩm không nguồn gốc, sản phẩm nhái, và sản phẩm kém chất lượng.

 Hơn nữa, theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định đối với thực phẩm nhập khẩu hay sản xuất trong nước đều phải thực hiện công bố chất lượng trước khi đưa sản phẩm lưu hành thị trường. Để người tiêu dùng biết đến sản phẩm từ nhà sản xuất đã qua các khâu kiểm nghiệm và công bố, vì vậy thịt heo là sản phẩm cần làm công bố đạt chỉ tiêu về chất lượng.

Việc công bố sản phẩm nước giặt rất cần thiết để đảm bảo tính an toàn của sản phẩm và hỗ trợ nhà nước trong việc quản lý nhóm sản phẩm. Đây là điều kiện mà các tổ chức và cá nhân bắt buộc phải thực hiện nếu muốn lưu thông sản phẩm tại thị trường Việt Nam, ngoài ra đây là cách duy nhất để hợp pháp hóa các sản phẩm theo hướng dẫn mà pháp luật đang áp dụng. 

2. Thành phần hồ sơ công bố sản phẩm nước giặt 

Các giấy tờ và những nội dung mà các tổ chức và cá nhân kinh doanh nước giặt cần chuẩn bị cho hồ sơ công bố sản phẩm như sau:

  •  Bản công bố tiêu chuẩn sản phẩm nước giặt theo mẫu quy định
  •  Giấy phép kinh doanh có đăng ký ngành nghề sản xuất, kinh doanh chất tẩy rửa
  •  Mẫu sản phẩm
  •  Thông tin chi tiết của sản phẩm
  •  Kết quả kiểm nghiệm có thời hạn trong vòng 12 tháng với trọn vẹn các chỉ tiêu theo hướng dẫn
  •  Giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS (trường hợp sản phẩm nhập khẩu).

3. Thủ tục tự công bố sản phẩm

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ tự công bố sản phẩm

Chuẩn bị trọn vẹn các giấy tờ cần thiết luôn là bước cần thiết hàng đầu mà các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phải làm khi thực hiện bất kỳ thủ tục hành chính nào. Đối với thủ tục công bố sản phẩm nước giặt, bạn đọc cần chuẩn bị các loại giấy tờ đã liệt kê như trên.

Lưu ý: Các tài liệu trong hồ sơ tự khai phải được xuất trình hoàn toàn bằng tiếng Việt; Nếu có văn bản bằng tiếng nước ngoài thì phải dịch sang tiếng Việt và bắt buộc phải công chứng. Đảm bảo tất cả các tài liệu đều có giá trị tại thời gian tự công bố.

Bước 2: Thương nhân tự xuất bản sản phẩm

  • Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm thực phẩm phải công bố công khai sản phẩm của mình trên phương tiện truyền thông, trang thông tin điện tử của mình hoặc đăng tải công khai tại trụ sở chính.
  • Ngay sau khi tự công bố sản phẩm, tổ chức, cá nhân có quyền sản xuất, kinh doanh sản phẩm hợp pháp và chịu trách nhiệm hoàn toàn về sự an toàn của sản phẩm đó.

Bước 3: Nộp hồ sơ tự công bố sản phẩm cho đơn vị nhà nước có thẩm quyền

  • Sau khi tự công bố sản phẩm, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm nộp 01 bộ hồ sơ tự khai báo cho đơn vị nhà nước có thẩm quyền do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ định (có thể nộp trực tiếp hoặc qua email hoặc gửi bưu điện)
  • Trường hợp tổ chức, cá nhân có từ hai cơ sở sản xuất trở lên sản xuất cùng một sản phẩm thực phẩm thì chỉ cần nộp hồ sơ tại đơn vị nhà nước ở địa phương nơi đặt cơ sở sản xuất. Khi đơn vị nhà nước đã được lựa chọn để nộp hồ sơ, việc tự công bố tiếp theo phải nộp hồ sơ tại đơn vị được lựa chọn trước đó.

Bước 4: Nhận kết quả

  • Cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, thẩm định hồ sơ.
  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ: đơn vị nhà nước nhận được sự tự khai báo của tổ chức, cá nhân để lưu trữ hồ sơ và đăng tên tổ chức, cá nhân và tên sản phẩm tự xưng trên trang thông tin. điện tử của đơn vị tiếp nhận
  • Trường hợp hồ sơ không hợp lệ: đơn vị nhà nước hướng dẫn tổ chức, cá nhân sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để nộp lại.

4. Một số khó khăn doanh nghiệp thường gặp khi thực hiện tự công bố sản phẩm thịt heo

Dù cho Luật đã quy định rõ nhưng phần lớn khách hàng đều không có chuyên môn nên gặp rất nhiều vướng mắc không thể tự giải quyết:

– Không có thời gian để nghiên cứu

– Không biết hồ sơ công bố thực phẩm bao gồm những giấy tờ gì

– Không thể đánh giá tính pháp lý (hợp lệ) của các loại giấy tờ

– Không nắm được quy trình, thủ tục khi công tác với đơn vị nhà nước

– Không biết kiểm nghiệm sản phẩm ở đâu

– Không tối ưu được chỉ tiêu kiểm nghiệm dẫn đến lãng phí

– Không biết kê khai trong bản thông tin chi tiết thế nào cho đúng

– Không biết tìm tài liệu chính thống chứng minh công dụng của sản phẩm

– Rơi vào trạng thái bị động khi có vấn đề phát sinh

Trên đây là một số thông tin chi tiết về công bố sản phẩm nước giặt. Hy vọng với những thông tin LVN Group đã gửi tới sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn hỗ trợ pháp lý hoặc sử dụng các dịch vụ pháp lý khác từCông ty Luật LVN Group, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. LVN Group cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình gửi tới đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

Gmail: info@lvngroup.vn

Website: lvngroup.vnCông bố sản phẩm

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com